‘เมืองไทยประกันภัย-ทิพยประกันภัย 'สู้ไม่ถอย ขายกรมธรรมคุ้มครองโควิด

‘เมืองไทยประกันภัย-ทิพยประกันภัย 'สู้ไม่ถอย ขายกรมธรรมคุ้มครองโควิด

“เมืองไทยประกันภัย-ทิพยประกันภัย” เดินหน้าขายประกันโควิด แบบ "ค่ารักษา-โคม่า-ชดเชยรายได้ พวงแพ้วัคซีน" พร้อมดูแลประชาชนต่อเนื่องและยืนยันความคุ้มครองทุกกรณี  "คปภ" ออกคำสั่ง ปิดตาย ห้ามบริษัทประกัน บอกเลิกกรมธรรม์ประกันโควิด 

จากกรณีการยกเลิกกรมธรรม์ประกันภัยการติดเชื้อโรคโควิด-19 แบบเจอ จ่าย จบ ของบริษัท สินมั่นคงประกันภัย จำกัด(มหาชน) จากโควิดระบาดหนัก 

ทั้งนี้ จากการสำรวจแบบประกันโควิด-19 ที่ขายผ่านช่องทางเว็บไซต์ ทีคิวเอ็มโบรกเกอร์ ขณะนี้พบว่ามี 2 บริษัทประกัน คือ บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) และบริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) ยังคงขายประกันโควิด-19 แบบ “ค่ารักษา-โคม่า-ชดเชยรายได้ หรือพ่วงแพ้วัคซีน” พร้อมกับยืนยันให้ความคุ้มครองลูกค้าต่อเนื่อง

นายสมพร สืบถวิลกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ทิพยประกันภัย กล่าวว่า แม้สถานการณ์โควิด-19 ยังคงแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่องและรุนแรงทำให้มีผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก แต่บริษัทยืนยันพร้อมดูแลประชาชนและให้ความคุ้มครองการรับประกันโควิด-19 ต่อไป

นางนวลพรรรณ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เมืองไทยประกันภัย กล่าวว่า ขอให้ลูกค้าของบริษัททั้งรายใหม่และต่ออายุกรมธรรม์ประกันภัยไวรัสโควิด อุ่นใจว่าบริษัทยังพร้อมดูแลและให้ความคุ้มครองตามเงื่อนไขกรมธรรม์ประกันภัยทุกประการ

   

      

   

นอกจากนี้หลายบริษัทประกันออกประกาศแจ้งลูกค้ายืนยันการให้ความคุ้มครองโควิด 19 เรียกความเชื่อมั่น ไม่ว่าจะเป็น เมืองไทยประกันชีวิต, อลิอันซ์ อยุธยาประกันชีวิต, ไทยประกันชีวิต,กรุงเทพประกันภัย, เอเชียประกันภัย

นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ) กล่าวว่า ได้มีคำสั่งให้ยกเลิกเงื่อนไขการใช้สิทธิบอกเลิกกรมธรรม์ประกันโควิด-19 ที่ยังมีผลบังคับใช้และออกไปก่อนหน้า วันที่ 16 ก.ค. 2564 

นายอานนท์ วังวสุ นายกสมาคมประกันวินาศภัยไทย  กล่าวว่า  สมาคมได้ดำเนินการสอบถามบริษัทประกันวินาศภัย รายอื่นที่เป็นสมาชิกของสมาคมฯ ซึ่งขายกรมธรรม์ประกันภัยคุ้มครองการติดเชื้อโรคโควิด-19 อยู่ในเวลานี้ และได้รับแจ้งว่าบริษัทส่วนใหญ่ที่ขายกรมธรรม์ดังกล่าวอยู่ ไม่มีนโยบายในการยกเลิกกรมธรรม์แต่อย่างใด และยืนยันว่ สมาชิกของสมาคมฯ ยังมีฐานะการเงินมั่นคงแข็งแกร่ง

ขณะที่รายงานกรมธรรม์ประกันโควิด-19 ณ  ม.ค.-30 มิ.ย. 2564 พบว่า มียอดเคลมประกันโควิด 1,774.84 ล้านบาท