'คาร์ม็อบ' ล้อหมุนแล้ว จัดขบวน-บีบแตรไล่ 'ประยุทธ์'

'คาร์ม็อบ' ล้อหมุนแล้ว จัดขบวน-บีบแตรไล่ 'ประยุทธ์'

"สมบัติทัวร์" นำ "คาร์ม็อบ" ล้อหมุนแล้ว จัดขบวน-บีบแตรไล่ "ประยุทธ์" พ้นเก้าอี้นายกฯ บุกที่ทำการพรรค "ประชาธิปัตย์-ภูมิใจไทย" กดดันถอนตัวพรรคร่วมรัฐบาล

วันที่ 10 .. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศกาชุมนุมคาร์ม็อบสมบัติ (ทัวร์)” ครั้งที่ 2 นำโดยนายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ทำกิจกรรมขับรถไปในเส้นทางที่ตั้งพรรคการเมืองรัฐบาล ประกอบด้วย พรรคพลังประชารัฐ พรรคประชาธิปัตย์ พรรคภูมิใจไทย และพรรครวมพลังประชาชาติไทย เพื่อยื่นหนังสือพร้อมบีบแตรไล่ พล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยขบวนรถยนต์ได้ตั้งต้นที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนินกลาง เมื่อเวลา 12.45 .

162590738776

ทั้งนี้ กลุ่มผู้ชุมนุมได้นำโบว์สีขาวมาผูกไว้ที่รถยนต์เพื่อแสดงสัญลักษณ์ ขณะเดียวกันยังมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.สำราญราษฎร์ ลงพื้นที่รอบบริเวณ ก่อนที่เวลา 13.00 . นายสมบัติได้บีบแตรรถเพื่อนำการเคลื่อนขบวนที่แยกป้อมมหากาฬ สะพานผ่านฟ้า เพื่อไปยังที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ ถนนสามเสนเป็นจุดแรก ใช้เส้นทางแยกอุรุพงษ์ .พระราม 6 โดยตลอดเส้นทางมีการบีบแตรจากผู้ชุมนุมอย่างต่อเนื่อง

162590977026

ต่อมา เวลา 14.30 . ขบวนคาร์ม็อบได้เดินทางถึงที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อยื่นหนังสือเรียกร้องให้ถอนตัวจากพรรคร่วมรัฐบาลแต่ที่ทำการพรรคไม่มีตัวแทนมารับมอบหนังสือเนื่องจากเป็นวันหยุดราชการ และนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคเดินทางลงพื้นที่จังหวัดในภาคอีสาน ทำให้นายสมบัติ ได้ฝากหนังสือผ่านทางตัวแทนสื่อมวลชนเพื่อส่งต่อให้กับเจ้าหน้าที่พรรคประชาธิปัตย์ ก่อนจะเคลื่อนขบวนโดยใช้เส้นทาง .พระราม 6 ผ่านตลาด อตก. ผ่านห้าแยกลาดพร้าว ผ่านมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เพื่อไปยื่นหนังสือที่ทำการพรรคภูมิใจไทย ถ.พหลโยธิน

ทั้งนี้ เมื่อถึงที่ทำการพรรคภูมิใจไทย ถ.พหลโยธิน นายสมบัติได้อ่านจดหมายเปิดผนึกขอให้พรรคภูมิใจไทย ถอนตัวจากพรรคร่วมรัฐบาลเช่นกัน ก่อนจะถือป้ายมีข้อความว่า "ภูมิไม่ขึ้น" โดยที่ผู้ชุมนุมอีกส่วนได้ทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์โดยการนำของเหลวสีแดงมาสาดใส่ป้ายที่ทำการพรรค

ต่อมานายสมบัติ ได้นำเคลื่อนขบวนต่อไปยังพรรคพลังประชารัฐ .รัชดาภิเษก โดยมีการเขวี้ยงถุงแป้ง เข้าไปบริเวณพื้นด้านหน้าที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ โดยผู้ชุมนุมได้ร่วมกันตะโกนพร้อมกันว่า "พรรคพลังประชารัฐ ภาษีประชาชน มันคือแป้ง" พร้อมตะโกนขับไล่พล..ประยุทธ์ให้ลาออกจากตำแหน่ง โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจยืนตรึงกำลังหน้าที่ทำการพรรค

162591345164

จากนั้นเวลา 16.20 น. นายสมบัติ ได้นำกลุ่มคาร์ม็อบเดินทางมาถึงแยกราชประสงค์ บริเวณฝั่งศูนย์การเซ็นทรัลเวิลด์ ด้านถนนราชดำริ โดยกลุ่มผู้ร่วมกิจกรรมคาร์ม็อบไล่ พล.อ.ประยุทธ์ทั้งหมด ได้ร่วมกันบีบแตรรถยนต์เสียงดังครั้งสุดท้ายประมาณ 10 นาที ก่อนยุติการจัดกิจกรรมในครั้งนี้

162591354696

162591356442