ตรวจเชื้อคึกคัก! ประชาชนตากฝนรอรับบัตรคิวตรวจคัดกรอง 'โควิด-19'

ตรวจเชื้อคึกคัก! ประชาชนตากฝนรอรับบัตรคิวตรวจคัดกรอง 'โควิด-19'

ประชาชนตากฝนรอรับบัตรคิวตรวจคัดกรอง 'โควิด-19' ฟรี วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน คิวแรกมาตั้งแต่ 19.30 น.เมื่อวาน

หลังจากมีภาพเหตุการณ์พี่น้องประชาชนนอนรอรับบัตรคิวตรวจคัดกรองโควิด-19 ที่บริเวณถนนวัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร ซึ่งเป็นจุดที่สำนักงานเขตบางเขน ร่วมกับศูนย์บริการสาธารณสุข 24 บางเขน และ สปคม. กรมควบคุมโรค ได้จัดเป็นศูนย์บริการตรวจคัดกรองโควิด-19 เชิงรุกฟรี  สำหรับประชาชนทั่วไป โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย โดยมีคิวให้วันละ 900 คิวเท่านั้น วันนี้ในพื้นที่พบว่าเมื่อคืนยังคงมีพี่น้องประชาชนไปรอคิวเหมือนเดิม  แต่อาจจะน้องกว่าเมื่อวาน เพราะมีฝนตกลงมาในช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา

สำหรับบรรยากาศในเช้าวันที่ 9 ก.ค.นี้ ที่ ศูนย์บริการตรวจคัดกรองโควิด-19 ของสำนังงานเขตบางเขน ที่วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร พบว่ามีพี่น้องประชาชนมานอนรอบัตรคิวเหมือนเช่นเคย แต่ปริมาณกลับน้องลง อาจจะเพราะเมื่อคืนมีฝนตกลงมา ทำให้ประชาชนบางส่วนตัดสินใจที่จะไม่เดินทางมารับการตรวจคัดกรองอย่างที่ตั้งใจไว้

162579379116

โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ทีมข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจบริเวณศูนย์บริการตรวจคัดกรองโควิด-19 ของสำนักงานเขตบางเขน พบว่ามีพี่น้องประชาชนเดินทางมารอคิดตั้งแต่เมื่อช่วงหัวค่ำที่ผ่านมา โดยบางส่วนได้เตรียมอุปกรณ์การนอนพักผ่อน อาทิ เสื่อ ผ้าปูรองนอน ผ้าห่ม และอุปกรณ์กันยุงมีหลายอย่าง จนกระทั้งใกล้เวลา 06.00 โมงเช้า ทุกคนต่างตื่นนอนและเตรียมเก็บอุปกรณ์การนอนเพื่อเตรีนมตัวเข้ารับบัตรคิว ในการตรวจคัดกรองโควิด-19

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามผู้มารอคิดตรวจโควิด-19 ท่านหนึ่งมีอาชีพขับรถให้บริการสาธารณะ  หรือรถแท็กซี่ เปิดเผยกับทีมข่าวว่า ตนเองต้องเจอคนเยอะ  ทำให้รู้สึกไม่มั่นใจว่าติดเชื้อหรือไม่ ประกอบกับศูนย์ตรวจคัดกรองแห่งนี้อยู่ใกล้บ้านเดินทางมารอบรับบัตรคิวที่นี้ ซึ่งเมื่อวานได้เดินทางมาครั้งหนึ่งแล้ว แต่ไม่ได้เพราะเต็ม เมื่อคืนจึงพาครอบครัวเดินทางมารอตั้งแต่ 19.30 น. จึงได้บัตรคิดเป็นคนแรก ทั้งนี้ ตนอยากฝากไปถึงฝ่ายบริหารจัดการ ว่ามันควรจะมีกระบวนการหรือวิธีที่ดีกว่านี้ ที่ไม่ต้องให้ประชาชนมานอนรอตากฝนแบบที่ตน

162579383319

นอกจากบรรยากาศที่พี่น้องประชาชนมารอบรับบัตรคิวและยังมีพี่น้องประชาชนบางส่วนเดินทางมาเพื่อแจกอาหาร และน้ำดื่มให้กับผู้ที่มาพักค้างแรม  โดยคุณพี่ท่านนี้บอกว่า ตนเองก็ตกงานเหมือนกัน เนื่องจากเป็นแม่ค้าที่ขายของตลาดออฟฟิต แต่มีการขอความร่วมมือให้ WFH จึงไม่มีลูดค้าและไม่ได้ขายของ ตอนนี้ต้องนำเงินเก็บออกมาใช้ แต่ถึงอย่างไรก็ได้เจียดเงินบางส่วนมาซื้อข่าวให้พ่อแม่พี่น้องประชาชนที่มานอนรอ เพราะเห็นแล้วมันรู้สึกท้อ และเสียใจที่ทำไมพวกเขาเหล่านี้ถึงต้องมานอนตากฝนรอบัตรคิว

นอกจากนี้ ศูนย์แห่งนี้จะให้บริการไปจนถึงวันที่ 11 มิ.ย. 64 หากประชาชนท่านใดไม่ได้รับการตรวจที่นี้ สามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติม เพราะอาจจะมีการเปิดจุดตรวจที่ของสำนักงานเขตลาดพร้าวในเร็วๆ นี้  นอกจากนี้ ยังมีสำนักงานเขตอื่นๆ ที่ก็ยังเปิดให้บริการตรวจคัดกรองเชื้อโควิด-19 อีกหลายแห่ง อาทิ ตลาดเทวราช เขตดุสิต, วัดพลมานีย์ เขตลาดกระบัง, วัดราชสิงขร ถ.เจริญกรุง เขตบางคอแหลม, วัดบางขุนเทียนนอก เขตจอมทอง และตลาดบางแคภิรมย์ เขตบางแค

162579385398