'หมอนิธิ' เผยข่าวดี! ลุ้นลดราคา 'ซิโนฟาร์ม' - คนทั่วไปรอทะเบียนซื้อฉีดปลายสัปดาห์หน้า

'หมอนิธิ' เผยข่าวดี! ลุ้นลดราคา 'ซิโนฟาร์ม' - คนทั่วไปรอทะเบียนซื้อฉีดปลายสัปดาห์หน้า

เลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เผยข่าวดี! ลุ้นลดราคา "ซิโนฟาร์ม" - คนทั่วไปรอทะเบียนซื้อฉีดปลายสัปดาห์หน้า

 ศาสตราจารย์ นพ.นิธิ มหานนท์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ และเลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Nithi Mahanonda เช้านี้ 8 ก.ค. 2564 โดยระบุว่า 

ต้องขอบคุณทัวร์ทุกๆชุด ทุกๆคน ที่แวะมาเยี่ยมเยียนเมื่อวานนี้ด้วยนะครับ ผมเป็นชอบเที่ยวชอบเดินทาง ทุกครั้งที่ได้ไปทัวร์ไปเที่ยวหรือมีทัวร์มาได้ความรู้ได้ประสบการณ์ใหม่

ผมจะปลอดโปร่งได้เรียนรู้มากมาย ในคราวนี้ก็เช่นกันครับ เมื่อวานนี้ผมได้ดูปริมาณวัคซีนซิโนฟาร์ม Sinopharm ที่มาแล้วและที่ได้จัดสรรไปแล้ว กับที่จะมาอีกในวันที่ 18 และ 25 กรกฎาคมนี้ ผมจึงได้…..

1) จัดสรรวัคซีน Sinopharm ให้ทุกนิติบุคคล ที่แจ้งความประสงค์มาในชุดแรก วันนี้พรุ่งนี้ ทางทีมงานจะทะยอยส่ง อีเมล์ยืนยันกลับไปนะครับ ถ้าสิ้นวันศุกร์ที่ 9 กรกฎาคม เวลา 23.59 น. ท่านยังไม่ได้รับการติดต่อช่วยแจ้งกลับมาด้วยครับ (เฉพาะบริษัทที่ยื่นความจำนงมาไว้เท่านั้น และโปรดอย่าโทรหรือติดต่อมาก่อนนะครับ)

2) องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ที่จัดกลุ่มลำดับความสำคัญมาแล้วพร้อมเอกสารรับรองจากผู้ว่าราชการจังหวัด ผมจะเริ่มจัดสรรให้กับกลุ่มตามลำดับเหมือนกับนิติบุคคล กลุ่มแรกๆจะเป็น กลุ่มการศึกษา กลุ่มสาธารณสุขและบริการทางการแพทย์ กับผมจะขอจัดให้พระสงฆ์และนักบวชในพื้นที่ท่านตามที่ท่านบริจาคให้ไว้ร้อยละสิบ กลุ่มอื่นๆรอรอบต่อๆไปนะครับ

ผมขอแนะนำว่ารีบติดต่อสถานพยาบาลที่จะรับฉีดไว้เลยตอนนี้ และ สถานพยาบาลนั้นต้องใช้ระบบของราชวิทยาลัยหรือของกระทรวงสาธารณสุขเท่านั้น (ไม่ให้ใช้ระบบตัวเองหรือกระดาษ) ในการเก็บลงทะเบียน และส่งรายชื่อ ข้อมูลพื้นฐานบุคคลของทุกคนที่ท่านจะจัดสรรให้ ต้องลงนามให้ความยินยอมในระบบของราชวิทยาลัยเท่านั้น ……การลงชื่อในถูกต้องไม่ง่ายนักครับ พลาดไม่ได้ เพราะจะยืนยันตัวตนไม่ได้

3) รายบบุคคลธรรมดา ก็จะเปิดให้เริ่มยื่นความจำนงค์ ในปลายๆอาทิตย์หน้าครับ แต่จะใช้วิธีให้เฉพาะในพื้นที่เสี่ยงสีแดงก่อน และจะต้องขอเปิด เป็นช่วงๆ เช่นครั้ง 1-20,000 ราย เต็มแล้วปิด (ไม่ใช่ระบบล่มนะ) ปิดๆเปิดๆ เป็นช่วงๆ เพื่อจัดการระบบให้เรียบร้อยเป็นชุดๆ โดยในวันนี้ตอนบ่ายๆผมจะประชุมหารือกับโรงพยาบาลที่จะรับฉีดเพื่อแน่ใจในระบบบริการและทุกโรงพยาบาลต้องพร้อมเต็มใจช่วยเพิ่มงานในส่วนนี้ ด้วยกัน

สำหรับ 2) และ 3) อาจจะมีข่าวดีเพิ่มเติมเพราะทาง Sinopharm และบริษัทโลจิสติก กำลังเจรจาต่อรองลดราคาวัคซีนกันอยู่นะครับ

ท้ายที่สุดขอขอบคุณทัวร์เมื่อวานอีกครั้ง ขอบคุณทุกคำแนะนำ ชี้แนะ กำลังใจ คำติ คำชม และอารมณ์ความรู้สึกที่มี เพราะการมาของทุกท่านได้ช่วยเสริมสติปัญญาให้ผมได้ช่วยจัดสรรวัคซีนให้กลุ่มต่างๆได้ดังกล่าวครับ