ออกหมายจับ จำเลยที่14 'ม็อบรีเด็ม' ชุมนุมหน้าศาลอาญา เหตุไม่มาตามนัด

ออกหมายจับ จำเลยที่14 'ม็อบรีเด็ม' ชุมนุมหน้าศาลอาญา  เหตุไม่มาตามนัด

ศาลออกหมายจับ จำเลยที่14 'ม็อบรีเด็ม'  ชุมนุมหน้าศาลอาญา 2 พ.ค. เหตุไม่มาตามนัดศาล ให้นัดตรวจพยานหลักฐาน 2 ส.ค.นี้

 1ก.ค.2564 ถุภที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก  ศาลนัดพร้อมประชุมคดีดำอ. 1423/64 ที่พนักงานอัยการคดีอาญา 7 เป็นโจทก์ฟ้องนายร่อซีกิน นิยมเดชา กับพวกรวม15 คน เป็นจำเลยในความผิดฐานร่วมกันมั่วสุมฯ ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานฯ ทำให้เสียทรัพย์ฯ   กรณีวันที่เมื่อคืนวันที่ 2 พ.ค.พวกจำเลยได้ร่วมกันชุมนุมกับกลุ่มเยาวชนปลดแอก( REDEM )ซึ่งเป็นกลุ่มชุมนุมทางการเมือง300-500คนมาบริเวณหน้าศาลอาญา ใช้เครื่องกระจายเสียงจากรถยนต์ พูดโจมตีการทำงานและเพื่อกดดันให้ศาลอาญาประกันตัวนายพริษฐ์ หรือเพนกวิน ชิวารักษ์  กับพวกรวม 7 คนจำเลยคดีดูหมิ่นเบื้องสูง  

นอกจากนี้พวกจำเลยยังได้ลงไปบนถ.รัชดาภิเษกจนเต็มถนน2ฝั่ง รวม 8 เลน เคลื่อนย้ายแท่นแบริเออร์  เจ้าหน้าทีตำรวจชุดควบคุมฝูงชน (คฝ.) และตำรวจในพื้นที่ได้เข้ามาระงับเหตุ จนพวกจำเลยได้หลบหนีเข้าไปในซ.รัชดาภิเษก 32 ระหว่างนั้นได้ใช้ท่อนไม้ หิน ขวดโซดา ขวดแก้วขว้างปาไปที่รถของตำรวจทีติดตามจับกุม เสียหาย4 คันเสียหายมูลค่า 980,200 บาท จำเลยทุกคนได้ประกันตัว

ตรวจพยานหลักฐานวันนี้จำเลยทุกคนเดินทางมาศาลยกเว้นจำเลยที่ 14 โดยไม่อ้างเหตุขัดข้องเชื่อว่ามีพฤติการณ์หลบหนีให้ออกหมายจับจำเลยที่ 14 ริบหลักประกัน

ภายหลังนัดพร้อมประชุมคดี ศาลนัดตรวจพยานหลักฐาน วันที่ 2 สิงหาคม 64 เวลา 9.00 น.