ธุรกิจโหมโรงสร้าง'วัคซีนท่องเที่ยวภูเก็ต'ปลุกเชื่อมั่นประเทศไทย

ธุรกิจโหมโรงสร้าง'วัคซีนท่องเที่ยวภูเก็ต'ปลุกเชื่อมั่นประเทศไทย

ภาคธุรกิจระดมพลังความร่วมมือพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติมาเยือน “ภูเก็ต” หนึ่งในโกลบอลเดสทิเนชั่น ที่ถูกปักหมุดนำร่องเปิดประเทศ ภายใต้โมเดล “ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์” 1 ก.ค.ส่งสัญญาณบวกต่อการเดินหน้าพลิกฟื้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวไทยกลับสู่ขาขึ้น

ภาคธุรกิจระดมพลังความร่วมมือพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติมาเยือน ภูเก็ต” หนึ่งในโกลบอลเดสทิเนชั่น ที่ถูกปักหมุดนำร่องเปิดประเทศ ภายใต้โมเดล ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์” วันนี้ (1 ก.ค.) ส่งสัญญาณบวกต่อการเดินหน้าพลิกฟื้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวไทยกลับสู่ขาขึ้น! 

วัลยา จิราธิวัฒน์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัล ภูเก็ต กล่าวว่า  ได้ผนึกธุรกิจในเครือกลุ่มเซ็นทรัล นำร่อง “ภูเก็ต โมเดล ต้นแบบเมืองท่องเที่ยวปลอดภัย” ด้วยความพร้อมของสถานที่ให้ความมั่นใจนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติ จะช่วยสร้าง วัคซีนท่องเที่ยว ให้อุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยปรับตัวและฟื้นตัวกลับมาได้ส่งผลต่อเศรษฐกิจและประเทศไทยเดินหน้าอีกครั้ง!

ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์” นับเป็นสัญญาณการเริ่มต้นที่ดี ในการช่วยกันขับเคลื่อนอุตสาหกรรมท่องเที่ยวเครื่องยนต์สำคัญของเศรษฐกิจไทย ภายใต้ 3 ประสานภาครัฐ รัฐ เอกชน ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี โดยมี ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ภูเก็ต” ที่มีความพร้อมทั้งด้านความปลอดภัยของสถานที่จากการคุมเข้มมาตรการด้านความสะอาดปลอดภัยสูงสุดมาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการช่วยเหลือผู้ประกอบการท้องถิ่นในภาคโรงแรมและท่องเที่ยวผนึกกำลังสร้าง ภูเก็ต โมเดล” ให้เป็น จังหวัดต้นแบบ” ของเมืองท่องเที่ยวปลอดภัย พร้อมต่อยอดสู่เมืองท่องเที่ยวอื่นๆ เช่น สมุย ที่อยู่โรดแมพเปิดเมืองลำดับต่อไป 

ทั้งนี้ เซ็นทรัล ภูเก็ต ได้รับสัญลักษณ์ SHA PLUS+ จากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และเป็น The First Vaccinated Shopping Center ที่มีพนักงานฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม 85% ตั้งแต่กลางเดือน พ.ค. พร้อมสร้างความมั่นใจให้ลูกค้า โดยพนักงานติดสัญลักษณ์ I’M VACCINATED

การกระตุ้นเศรษฐกิจและยกระดับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวทั้งระบบสร้างเศรษฐกิจ “ไทยช่วยไทย” อย่างเป็นรูปธรรม มุ่งเชื่อมโยงธุรกิจท่องเที่ยวและบริการทั้ง Value Chain ตั้งแต่ศูนย์การค้า โรงแรม ผู้ประกอบการท้องถิ่น ย้ำจุดแข็งของภูเก็ตในการเป็น “World-Class Attraction” ดึงดูดกลุ่มนักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติคุณภาพ มีอำนาจการใช้จ่ายสูง และมองหาการพักผ่อนแบบลองสเตย์

พร้อมโปรโมทท่องเที่ยวไทยแบบ “Cross-Region” โดยมีศูนย์การค้าเซ็นทรัล 33 สาขาทั่วประเทศเป็นแพลตฟอร์มเชื่อมโยง “ไทยเที่ยวไทย” ให้คนใต้เที่ยวภาคเหนือ คนเหนือเที่ยวภาคใต้ และปูพรมบิ๊กแคมเปญ ประเดิม "HUG THAIS HUG PHUKET, CENTRAL PHUKET HOTEL FAIR" โดยจะมีโรงแรมกว่า 100 แห่งในภูเก็ตเข้าร่วมให้ เวลคัมแพ็ค นอกเหนือจากส่วนลดและโปรโมชั่นจากร้านค้ากระตุ้นการใช้จ่ายผ่าน ฮักไทย ไทยช่วยไทย รวมใจช้อป” ลดสูงสุด90%ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลทั้ง 33 สาขา 

นอกจากนี้ มีแคมเปญ WE’RE VACCINATED โปรโมชั่นพิเศษสำหรับลูกค้าที่เดินทางมาฉีดวัคซีน ฟู้ดอีเวนท์ รวมเมนูเด็ดดังทั่วเกาะภูเก็ตกว่า 200 ร้านค้าซึ่งเป็นผู้ประกอบการท้องถิ่น สปอร์ตอีเวนท์ อาทิ การแข่งขันบริดจ์ บาสเก็ตบอล 3x3 และเซิร์ฟสเก็ตชิงแชมป์ประไทย ขานรับนโยบาย ภูเก็ตเมืองกีฬา รวมถึงกิจกรรมในเทศกาลต่างๆ เช่น ฮาโลวีน คริสต์มาส และปีใหม่

ทางด้าน เครือเอ็ม บี เค ที่มีธุรกิจหลากหลายในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ได้แก่ ธุรกิจโรงแรม ศูนย์การค้า สนามกอล์ฟ  ขานรับนโยบายภาครัฐในการส่งเสริมการท่องเที่ยวและเข้าร่วมโมเดล ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์” โดยโรงแรมทินิดี กอล์ฟ รีสอร์ท แอท ภูเก็ต จัดโปรโมชั่นสุดคุ้มให้นักท่องเที่ยวในราคา 1,100 บาท เมื่อเข้าพัก Deluxe Room

ทั้งโรงแรมทินิดี กอล์ฟ รีสอร์ท แอท ภูเก็ต สนามกอล์ฟ เรด เมาท์เทิน กอล์ฟ คลับ ภูเก็ต สนามกอล์ฟ ล็อค ปาล์ม กอล์ฟ คลับ ภูเก็ต ได้รับมาตรฐาน SHA Plus รับรองว่ามาตรการสุขอนามัยในการควบคุมโรคโควิด-19 และพนักงานในสถานประกอบการได้รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 ครบ 2 เข็มแล้ว

มาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัยหรือ SHA (Amazing Thailand Safety and Health Administration) โดยความร่วมมือของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กระทรวงสาธารณสุข และ ภาคเอกชน ถือเป็นเครื่องการันตีและยกระดับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยในการสร้างความเชื่อมั่นให้ทัวริสต์ 

การท่องเที่ยวแบบนิวนอร์มอลในวันนี้ นักท่องเที่ยวให้ความสำคัญในเรื่องของความปลอดภัยด้านสุขอนามัย ควบคู่กับประสบการณ์ความสุขความประทับที่จะได้รับระหว่างการเดินทาง”

มาตรฐาน SHA ยังได้การรับรองมาตรฐานSafe Travelsจากสภาการเดินทางและการท่องเที่ยวโลก หรือWorld Travel & Tourism Council (WTTC)ถือเป็นการยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัยของไทยให้เป็นที่ยอมรับในระดับสากล

ธนูศักดิ์ พึ่งเดช ประธานกรรมการบริหาร และกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจ.ดี.พูลส์ จำกัด กล่าวว่า บรรยากาศเศรษฐกิจในครึ่งปีหลัง ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.หลังเปิดประเทศนำร่อง “ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์” คาดหวังว่าเมื่อมีการกรองนักท่องเที่ยวเข้าภูเก็ตให้อยู่ 14 คืนแล้วขยายการเดินทางท่องเที่ยวไทยทุกจังหวัด จะเป็นการสร้างกระแสความตื่นตัวด้านการท่องเที่ยวให้กลับมา ก่อให้เกิดรายได้ในกลุ่มของผู้ประกอบการท่องเที่ยวเช่น โรงแรม ร้านอาหาร ผู้ประกอบการขนส่งรถยนต์ เรือ สถานบันเทิง ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงเชิงรุก หากจังหวัดอื่นๆรวมถึงกรุงเทพฯ ปริมณฑล รวมทั้งพื้นที่ที่มีการจัดการควบคุมการแพร่ระบาดได้ดีมากภายใน 30 วัน สถานการณ์ในครึ่งปีหลังน่าจะดีขึ้นอย่างแน่นอน

สำหรับ สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต สมาคมโรงแรมภูเก็ต, ลากูน่า ภูเก็ตซีไนน์ โฮเทลเวิร์คส และ เดลิเวอร์ริ่ง เอเชีย คอมมิวนิเคชั่นส์ ได้ร่วมกันจัดทำแคมเปญ “Welcome Back Home” ส่งข้อความ ยินดีต้อนรับกลับบ้าน” ไปสู่ผู้คนทั่วโลก สะท้อนถึงเอกลักษณ์วัฒนธรรมและวิถีชีวิตของคนภูเก็ตอันเป็นเสน่ห์ที่คนทั่วโลกคิดถึง ซึ่งเป็นแคมเปญที่เน้นโปรโมท “ภูเก็ต”

ผ่านสื่อโซเชียลมีเดียเน้นเสียงและภาพของ ชาวภูเก็ต” ได้แก่ชาวหมู่บ้าน ตลาด และชุมชนชาวประมงในท้องถิ่นที่พร้อมต้อนรับนักเดินทางกลับมาที่เกาะภูเก็ตอีกครั้ง

ราวี ชานดราน กรรมการผู้จัดการใหญ่ ลากูน่า ภูเก็ต กล่าวว่า ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์" ได้นำองค์กรการท่องเที่ยวต่าง ๆ มารวมกัน และ้ทำลายอุปสรรคต่างๆ โดยข้อความ “Welcome Back Home”  เป็นสิ่งที่ทำให้ผู้คนทั่วโลกได้รับรู้ถึงการสนับสนุนของเพื่อนบ้านในท้องถิ่นอย่างแท้จริง

บิล บาร์เน็ต กรรมการผู้จัดการ ซีไนน์โฮเทลเวิร์คส์ กล่าวว่าต้องการให้แคมเปญนี้แสดงถึงตัวตนที่แท้จริงของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของเรา ซึ่งก็คือ “ผู้คนชาวภูเก็ต” ที่มีส่วนร่วมกับการเปิดเกาะภูเก็ตอีกครั้ง และเผชิญหน้ากับการเปลี่ยนแปลงอันน่าทึ่งที่กำลังจะเกิดขึ้นพร้อมๆ กัน”

ขณะที่ ภูมิกิตติ์ รักแต่งาม นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต ย้ำว่า ความพยายามของคนในท้องถิ่นได้นำ ภูเก็ต” ไปสู่จุดประวัติศาสตร์ครั้งนี้ว่า ถนนจะขรุขระแต่เราจะไปถึงที่นั่น เรากำลังทำงานร่วมกันเป็นหนึ่งเดียว”