'ประวิตร' ลั่น 'พปชร.' ไม่แก้รธน. ม.144 , 185

'ประวิตร' ลั่น 'พปชร.' ไม่แก้รธน. ม.144 , 185

"ประวิตร" ยัน ไม่แก้รธน. ม.144 และ 185 โยน เรื่องของพปชร. ปม บัตร 2 ใบ ชี้ เป็นเรื่องอนาคต จับมือ พท. พร้อมทำพรรคเข้มแข็ง ไม่แตกแยก ปัดตอบ หลังเลือกตั้ง เป็นรัฐบาลพรรคเดียว มองเป็นเรื่องภายภาคหน้า

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล..ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงการแก้ไขรัฐธรรมนูญรายมาตรา ที่พรรคพลังประชารัฐเสนอ ว่า ไม่แก้ในม. 144 และ .185 ตามที่นายไพบูลย์ นิติตะวัน ..บัญชีรายชื่อ ให้สัมภาษณ์ไปแล้ว ส่วนจะต้องร่วมกับพรรคอื่นในการเสนอหรือไม่นั้น แต่ละพรรค ได้เสนอร่างแก้ไขของตัวเองมาแล้วก็ต้องไปคุยกันในสภา ซึ่งแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล คุยกันทุกเรื่อง

                     

เมื่อถามว่า เห็นด้วยหรือไม่กับการใช้บัตรเลือกตั้งสองใบ พล..ประวิตร กล่าวว่า เป็นเรื่องของพรรค ซึ่งพรรคก็เห็นด้วย ส่วนกระแสข่าว ที่ระบุว่าในการเลือกตั้งครั้งหน้าพรรคเพื่อไทยและพรรคพลังประชารัฐ อาจร่วมมือกัน พล..ประวิตร กล่าวว่า เป็นเรื่องของอนาคต เป็นเรื่องของภายภาคหน้า ขออย่าประมาณการณ์ เพราะเราไม่รู้ว่าอะไรเป็นอะไร ส่วนพรรคพลังประชารัฐจะปิดประตูดีลหรือไม่ ก็ยังไม่รู้เช่นกัน เป็นเรื่องของอนาคต ตนต้องตอบว่าไม่รู้จริงๆ

เมื่อถามว่า การที่ได้กลับมาเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐอีกครั้ง จะนำพรรคไปทิศทางใดพล..ประวิตร กล่าวว่า ต้องการให้พรรคเข้มแข็ง มีความคิดเป็นหนึ่งเดียวไม่แตกแยก มีความคิดสร้างสรรค์ ต้องการให้ประชาชนอยู่ดีกินดี ให้ชาติเจริญก้าวหน้า ส่วนที่บอกว่าจะสร้างสถาบันการเมืองและดึงคนรุ่นใหม่เข้ามาร่วมนั้น เป็นเรื่องของกรรมการบริหารพรรคจัดการ

เมื่อถามว่า มั่นใจหรือไม่ว่าพรรคพลังประชารัฐไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจ พล..ประวิตร ย้อนถามกลับว่า เห็นแล้วไม่ใช่หรือ เห็นแล้วจะถามทำไม ส่วนในอนาคตพลังประชารัฐจะเป็นพรรครัฐบาลเดียวหรือไม่ พล.อประวิตร ถึงกับอุทานออกมาว่าโอ้ย น่าเป็นเรื่องของภายภาคหน้า จะรู้ได้อย่างไร ยังไม่ได้เลือกตั้งเลย อีกตั้ง 2 ปี

                     

เมื่อถามว่า ขณะนี้นักการเมืองแสดงความพร้อมเลือกตั้งอยู่ตลอด พล..ประวิตร กล่าวว่า ไม่เป็นไร รัฐบาลอยู่ได้ก็แล้วกัน ส่วนจะเป็นหัวหน้าพรรคต่อไปหรือไม่ก็ไม่รู้ แก่แล้ว พร้อมปฏิเสธว่าตนไม่ใช่ขงเบ้งวางกลยุทธ์