'ซิโนฟาร์ม' 1 ล้านโดส ถึงไทยแล้ว! พร้อมฉีดทั่วประเทศ 25 มิ.ย.นี้

'ซิโนฟาร์ม' 1 ล้านโดส ถึงไทยแล้ว! พร้อมฉีดทั่วประเทศ 25 มิ.ย.นี้

วัคซีน “ซิโนฟาร์ม” ล็อตแรก 1 ล้านโดส ถึงไทยแล้ว เตรียมเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบคุณภาพจากกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ คาดเริ่มกระจายได้ภายในสัปดาห์นี้ และดีเดย์ฉีดพร้อมกันทั่วประเทศ 25 มิ.ย.นี้ ด้าน "ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์" ยังไม่ให้สัมภาษณ์ใด ๆ กับสื่อมวลชน

วันนี้ (20 มิ.ย.) ที่สนามบินสุวรรณภูมิ "ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์" รับมอบวัคซีนตัวเลือก ซิโนฟาร์ม จำนวน 1 ล้านโดส แบ่งเป็นรอบละ 5 แสนโดส ซึ่งขนส่งโดยเที่ยวบินขนส่งสินค้า TG674-675 & TG8668-TG8669 จากกรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน ได้เดินทางถึงประเทศไทยในเวลา 10.30น. ณ เขตปลอดอากรและคลังสินค้า ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ถนนบางนา-ตราด กม.ที่ 19

จากนั้นจะนำวัคซีนซิโนฟาร์ม ลำเลียงตู้ควบคุมอุณหภูมิบรรจุวัคซีนขึ้นรถขนส่ง 12 คัน คันละประมาณ 83,000 โดส ไปจัดเก็บยังคลังวัคซีน บริษัท ไบโอจีนีเทค จำกัด เพื่อเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบคุณภาพจากกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ในวันที่ 21-22 มิ.ย. 2564 ก่อนจะกระจายจัดส่งสู่โรงพยาบาลที่องค์กรได้รับจัดสรรวัคซีน เลือกให้เป็นสถานที่บริการฉีดวัคซีนตัวเลือกซิโนฟาร์มทั่วประเทศในวันที่ 23-24 มิ.ย. เพื่อให้วันที่ 25 มิ.ย. สามารถเริ่มฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มวันแรกพร้อมกันทั่วประเทศ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง: 'ซิโนฟาร์ม' มาแล้ว! เปิดขั้นตอนเช็ควัคซีนที่ได้รับจัดสรร สำหรับ 'องค์กร-บริษัท'

โดยวัคซีนซิโนฟาร์ม ระยะที่ 1 ล็อคแรก 1 ล้านโดสจะเป็นการปูพรมฉีดเข็มที่ 1 ส่วนในเดือน ก.ค. จะมีวัคซีนซิโนฟาร์มเข้ามาอีก 2 ล็อต ๆ ละ 1 ล้านโดส

ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ได้ปิดรับการยื่นความประสงค์ขอรับวัคซีนตัวเลือก "ซิโนฟาร์ม" ระยะที่ 1 ผ่านระบบออนไลน์ เมื่อเวลา 16.00 น. ของวันศุกร์ที่ผ่านมา สรุปยอดองค์กรที่ยื่นความประสงค์ตั้งแต่วันที่ 14-18 มิ.ย. 2564 รวม 17,070 แห่ง มีจำนวนบุคคลที่องค์กรยื่นขอรับการจัดสรรรวม 4,873,659 คน

ส่วนราคาของวัคซีนซิโนฟาร์ม จะอยู่ที่ 888 บาทต่อเข็ม ซึ่งรวมค่าประกันความเสี่ยงทั้งหมด โดยการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มจะทำการฉีด 2 เข็ม ห่างกัน 20-30 วัน ซึ่งทางหน่วยงานองค์กรที่ขอรับการจัดสรรวัคซีน จะเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายให้ โดยประชาชนผู้รับวัคซีนไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย

ภายหลังจากการส่งมอบวัคซีนซิโนฟาร์ม ทางราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ไม่มีการสัมภาษณ์ใด ๆ กับสื่อมวลชน

อาจเป็นรูปภาพของ เครื่องบิน

อาจเป็นรูปภาพของ เครื่องบิน

อาจเป็นรูปภาพของ กลางแจ้ง และข้อความพูดว่า

อาจเป็นรูปภาพของ เครื่องบิน

อาจเป็นรูปภาพของ เครื่องบิน และกลางแจ้ง

ไม่มีคำอธิบายรูปภาพ

ไม่มีคำอธิบายรูปภาพ

อาจเป็นรูปภาพของ สถานที่ในร่ม

ไม่มีคำอธิบายรูปภาพ