นายกฯลุยแผนเปิดประเทศลงพื้นที่ภูเก็ต 24 มิ.ย.-ตรวจความพร้อมรับนักท่องเที่ยว

นายกฯลุยแผนเปิดประเทศลงพื้นที่ภูเก็ต 24 มิ.ย.-ตรวจความพร้อมรับนักท่องเที่ยว

นายกฯลุยแผนเปิดประเทศลงพื้นที่ภูเก็ต 24 มิ.ย. ลุยตรวจความพร้อมเต็มสูบเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ"Phuket Sandbox"

เมื่อวันที่ 17 มิ.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เดินทางเข้าปฏิบัติภารกิจภายในตึกไทยคู่ฟ้าทำเนียบรัฐบาลตามปกติตั้งแต่ในช่วงเช้า โดยไม่มีวาระงานอย่างเป็นทางการ อย่างไรก็ตามหลังจากวานนี้(16 มิ.ย.) พล.อ.ประยุทธ์แถลงผ่านโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย(ทรท.) โดยประกาศว่า นับจากวันนี้ประเทศไทยจะต้องเปิดประเทศทั้งประเทศให้ได้ภายใน 120 วัน และจะเร่งรัดนำแผน Sandbox เข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)เพื่อพิจารณาและอนุมัติในช่วงสัปดาห์หน้านั้น

ล่าสุดมีรายงานข่าวว่า ในวันที่ 25 มิ.ย.ที่จะถึงนี้ นายกรัฐมนตรีมีกำหนดการลงพื้นที่ตรวจราชการที่จ.ภูเก็ต โดยนายกรัฐมนตรีและคณะจะออกเดินทางจากรุงเทพฯ ตั้งแต่ในช่วงเช้าประมาณ 8.30 น. ไปยังท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต โดยทันทีที่เดินทางถึงนายกรัฐมนตรี จะตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ในการเตรียมความพร้อมการคัดกรองนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ที่อาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต

จากนั้นออกเดินทางไปยังโรงแรมอังสนา ลากูน่า ภูเก็ต อ.ถลาง จ.ภูเก็ต เพื่อตรวจเยี่ยมการฉีดวัคซีนและประชุมหารือแนวทางการฟื้นฟูเศรษฐกิจของจ.ภูเก็ต หลังสถานการณ์โควิด ร่วมกับผู้ประกอบการณ์ พร้อมรับฟังแผนการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ภายใต้แนวคิด"Phuket Tourism Sandbox"จากผู้ว่าราชการจังหวัดและส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง

ในช่วงบ่ายนายกรัฐมนตรี เดินทางไปยังท่าเทียบเรืออ่าวปอ เพื่อตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ในการเตรียมความพร้อมการคัดกรองนักท่องเที่ยว ก่อนเดินทางต่อไปยังด่านตรวจภูเก็ต เพื่อตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ในการเตรียมความพร้อมการคัดกรองนักท่องเที่ยว ก่อนเสร็จสิ้นภารกิจและเดินทางกลับกรุงเทพฯ

อย่างไรก็ตามมีรายงานว่า วานนี้(16 มิ.ย.) ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้เข้าร่วมการประชุมศูนย์ปฏิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด– 19 (ศปก.ศบค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล โดยคาดว่าได้มีการรายงานและหารือถึงเรื่องดังกล่าวแล้ว