'เวิร์คพอยท์' ติดเชื้อโควิด สั่งปิดสตูดิโอถึง 20 มิ.ย. โต้ไม่ถึงขั้นเป็นคลัสเตอร์

'เวิร์คพอยท์' ติดเชื้อโควิด สั่งปิดสตูดิโอถึง 20 มิ.ย. โต้ไม่ถึงขั้นเป็นคลัสเตอร์

จับตาหวั่นพุ่งไม่หยุด "เวิร์คพอยท์' ติดเชื้อโควิด สั่งปิดสตูดิโอถึง 20 มิ.ย. โต้ไม่ถึงขั้นเป็นคลัสเตอร์


กรณีกระแสข่าวสถานีโทรทัศน์แห่งหนึ่ง และพบผู้ติดเชื้อจำนวนมาก กระจายไปในหลายส่วนของสถานี ตั้งแต่ปลายเดือนพฤษภาคม ซึ่งในจำนวนนี้มี "นักข่าวสาว" รายหนึ่งรวมอยู่ด้วย ล่าสุดมีกระแสข่าวว่า เธอมีอาการทรุดหนักมาก

ล่าสุด ผู้สื่อข่าว "คมชัดลึก บันเทิง" ได้ต่อสายถึงแหล่งข่าววงใน (ขอสงวนชื่อ) ของบริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) ของ เสี่ยตา-ปัญญา นิรันดร์กุล ต้นสังกัด ช่องเวิร์คพอยท์ ทีวี ถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น ซึ่งได้รับการชี้แจงว่าในสถานีมีการติดเชื้อโควิด-19 จริง

พร้อมกับบอกว่าเป็นเรื่องใกล้ตัวมาก และไม่มีใครอยากเกิดขึ้น แม้ทาง เวิร์คพอยท์ จะมีมาตรการอย่างเข้มงวดแล้วก็ตาม จนเมื่อเกิดเหตุแล้ว ผู้บริหารและพนักงานทุกคนก็ปฏิบัติตัวตามขั้นตอนทุกอย่าง แต่สื่อบางสำนักกลับนำเสนอข่าวเกินจริงไปมาก พร้อมยืนยันว่า ทางช่องไม่ได้เป็น "คลัสเตอร์" อย่างที่พาดหัวกันใหญ่โต

“ก็ติดจากคนนอกจริง จากซัพพลายเออร์ ปกติเรามีการ Swab Test ทุกคนทุก 7 วันอยู่แล้ว พอคราวนี้เราเจอก็ปิดสตูดิโอเลย ยืนยันว่าไม่ถึงกับคลัสเตอร์แน่นอน ไม่ได้ติดยกช่อง ไม่ได้รุนแรงขนาดนั้น และไม่ได้น่ากลัวอย่างข่าวที่ลงๆกัน จริงๆมันเป็นเรื่องปกตินะ ถ้าสถานที่ไหนมีการติดเชื้อ ก็ปิดบริเวณที่เกี่ยวข้อง และเวิร์คพอยท์เองก็มีมาตรการที่เข้มงวดมากๆ มาตั้งแต่แรกอยู่แล้ว พอเกิดเรื่องก็สั่งห้ามเด็ดขาด คนในห้ามออก คนนอกห้ามเข้า เคลียร์ทุกอย่าง ฉีดพ่นยา อบฆ่าเชื้อทุกวัน วันละหลายๆรอบด้วย”

บริษัทได้ออกประกาศแจ้งปิดสตูดิโอ และส่วนออฟฟิศ ตั้งแต่วันที่ 10-20 มิถุนายน 2564 เป็นระยะเวลา 11 วัน เพื่อทำความสะอาดและพ่นยาฆ่าเชื้อ พร้อมกันนี้ ยังมีนโยบายให้พนักงานปฏิบัติงานที่บ้าน (Work From Home) ต่อจากเดิมกำหนดวันที่ 15 มิถุนายน 2564 ขยายไปถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2564 ส่วนพนักงานที่มีภาระงานที่จำเป็นจะต้องเข้ามาปฏิบัติงานที่บริษัทฯ สามารถเข้ามาทำได้

162380463388