‘เทรนด์ไมโคร’ พลิกโฉม 'ซิเคียวริตี้' ชูโซลูชั่นครบวงจรตอบโจทย์ธุรกิจ

‘เทรนด์ไมโคร’ พลิกโฉม 'ซิเคียวริตี้' ชูโซลูชั่นครบวงจรตอบโจทย์ธุรกิจ

“เทรนด์ไมโคร” ชี้วิกฤติโควิด-19 เพิ่มความเสี่ยง อาชญากรไซเบอร์พุ่งเป้าโจมตีโครงสร้างพื้นฐานที่มีความสำคัญกลุ่มองค์กรภาครัฐ ธนาคาร การผลิต เฮลธ์แคร์ ชูกลยุทธ์ “วิชั่น วัน” ปักธงคลาวด์ซิเคียวริตี้ มุ่งยกระดับระบบป้องกันภัยคุกคาม

เทรนด์ไมโครเผยว่า ปี 2563 การโจมตีโดยแรนซัมแวร์เติบโตกว่า 34% อาชญากรไซเบอร์พุ่งเป้าโจมตีอินฟราสตรักเจอร์ที่มีความสำคัญ โดยเฉพาะ องค์กรภาครัฐ ธนาคาร การผลิต เฮลธ์แคร์ และธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับบริการทางการเงิน

นอกจากนี้ พบด้วยว่าการปรับใช้เทคโนโลยีคลาวด์ได้เพิ่มความเสี่ยงให้กับหลายๆ องค์กร โดยพบว่ามีองค์กรกว่า 56% ที่แอพพิลเคชั่นบนคลาวด์ถูกโจมตี สาเหตุเนื่องจากการตั้งค่าที่มีความผิดพลาดหรือมีช่องโหว่ที่ไม่ได้รับการแก้ไข

การ์ทเนอร์คาดการณ์ไว้ว่า ภายในปี 2566 ความเสียหายทางไซเบอร์ที่มาจากการคุกคาม “Cyber-Physical Systems (CPS)” ซึ่งมีความเกี่ยวข้องกับการพัฒนาเทคโนโลยีหลายประเภทไม่ว่าจะเป็นไอโอที, ระบบฝังตัว, ระบบควบคุม, การประมวลผลด้วยเครือข่ายคลาวด์, การวิเคราะห์ขั้นสูง จะมีมูลค่าสูงถึง 5 หมื่นล้านดอลลาร์

สำหรับเทรนด์ไมโคร ทิศทางธุรกิจให้ความสำคัญกับการพัฒนาโซลูชั่นที่สอดคล้องไปกับเทรนด์ดังกล่าว โดยเฉพาะการปกป้องข้อมูล ด้วยทุกวันนี้ดาต้าเป็นตัวแปรสำคัญที่สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับดิจิทัลทรานส์ฟอร์มเมชั่นและการขับเคลื่อนธุรกิจยุคใหม่

ในฐานะผู้ให้บริการซิเคียวริตี้โซลูชั่นระดับโลกแนวทางธุรกิจจากนี้มุ่งสานต่อวิสัยทัศน์ “Trend Micro Vision One” ต่อยอดความสำเร็จตลาด “คลาวด์ซิเคียวริตี้แพลตฟอร์ม” ด้วยโซลูชั่นที่ตอบโจทย์ธุรกิจ สามารถป้องกันภัยคุกคามได้แบบเรียลไทม์

ทั้งนี้ กลยุทธ์การพัฒนาแพลตฟอร์มของบริษัทจะให้ความสำคัญใน 2 แกนหลักคือ เทคโนโลยี และ ธุรกิจ โดยมุ่งยกระดับการบริหารจัดการไอทีซิเคียวริตี้ ป้องกันภัยคุกคามระดับสูง เอื้อให้ธุรกิจตรวจพบ ตรวจสอบ และตอบสนองต่อภัยคุกคามได้อย่างรวดเร็ว

อีกทางหนึ่งเป็นระบบที่มีความยืดหยุ่นสามารถปรับใช้ได้ตรงกับความต้องการทางธุรกิจ บริการหลังการขายครอบคลุม ขณะเดียวกันทำให้ธุรกิจสามารถสร้างมูลค่าเพิ่ม สอดคล้องไปกับการปรับตัวของธุรกิจยุคใหม่

เรามุ่งทำให้ธุรกิจมีความสามารถในการป้องกันภัยคุกคามเชิงรุก เพิ่มความเร็ว สามารถตรวจจับและตอบสนองได้อย่างทันท่วงที อีกทางหนึ่งมีความพร้อมสำหรับโลกธุรกิจที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ที่สำคัญประสบความสำเร็จทั้งเชิงเทคโนโลยีและธุรกิจ”