'เงินบาท' วันนี้ปิด 'แข็งค่า' 31.06 บาทต่อดอลลาร์

'เงินบาท' วันนี้ปิด 'แข็งค่า' 31.06 บาทต่อดอลลาร์

เงินบาทปิดตลาดวันนี้ (11 มิ.ย.) แข็งค่าที่ระดับ 31.06 บาทต่อดอลลาร์ จากแรงหนุนฟันด์โฟลว์ไหลเข้าทั้งหุ้นและบอนด์ไทย หลังตลาดคาดเฟดไม่รีบส่งสัญญาณคุมเข้มนโยบายการเงินในเร็วๆนี้ แม้เงินเฟ้อสหรัฐพุ่งขึ้น มองกรอบสัปดาห์หน้าที่ 30.90-31.30 บาทต่อดอลลาร์

นางสาวกาญจนา โชคไพศาลศิลป์  ผู้บริหารงานวิจัย ศูนย์วิจัยกสิกรไทย เปิดเผยว่า เงินบาทแข็งค่าปิดตลาดในประเทศที่ 31.06 บาทต่อดอลลาร์ฯ จากระดับเปิดตลาดเช้านี้ที่ 31.13บาทต่อดอลลาร์

โดยเงินบาทแข็งค่าขึ้นต่อเนื่อง เนื่องจากตลาดประเมินว่า เฟดจะยังคงไม่รีบส่งสัญญาณคุมเข้มนโยบายการเงินในเร็วๆ นี้ แม้เงินเฟ้อสหรัฐฯ จะขยับสูงขึ้น นอกจากนี้ การแข็งค่าของเงินบาทยังสอดคล้องกับสัญญาณฟันด์โฟลว์ด้วยเช่นกัน โดยต่างชาติซื้อสุทธิหุ้นและพันธบัตรไทย 1,570.03 ล้านบาท และ 701 ล้านบาท ตามลำดับ

สำหรับกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทในสัปดาห์หน้า(14-18 มิ.ย.2564 ) คาดไว้ที่ 30.90-31.30 บาทต่อดอลลาร์ ขณะที่ปัจจัยติดตามจะอยู่ที่ผลการประชุมนโยบายการเงินและ Dot Plot ชุดใหม่ของเฟด รวมถึงสถานการณ์และแผนการกระจายวัคซีนต้านโควิด 19 ในประเทศ

ขณะที่ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐ ที่สำคัญ ประกอบด้วย ยอดค้าปลีก ดัชนีราคาผู้ผลิต ข้อมูลการผลิตภาคอุตสาหกรรม และการเริ่มสร้างบ้านเดือนพ.ค. ผลสำรวจภาคการผลิตของเฟดสาขานิวยอร์ก ผลสำรวจแนวโน้มธุรกิจของเฟดสาขาฟิลาเดลเฟียและดัชนีตลาดที่อยู่อาศัยเดือนมิ.ย. และจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์

นอกจากนี้ตลาดยังรอติดตามข้อมูลเศรษฐกิจจีนเดือนพ.ค. อาทิ ข้อมูลยอดค้าปลีก การลงทุนในสินทรัพย์ถาวร และการผลิตภาคอุตสาหกรรมด้วยเช่นกัน