‘จีคิว’เปิดเกมรุกตลาดกางเกงผู้ชาย

‘จีคิว’เปิดเกมรุกตลาดกางเกงผู้ชาย

ผ่า "Strategic Thinking" จีคิว แอพพาเรล เจาะโอกาสตลาดผู้ชายกำลังซื้อสูง ปั้นโปรดักท์แห่งอินโนเวชั่น “GQ PerfectPants” ชู 10 ฟีเจอร์ ฉีกคู่แข่ง มัดใจชายไทย

ในห้วงแห่งวิกฤติการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้สถานการณ์ตลาดซบเซาจากกำลังซื้อและภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัวอย่างต่อเนื่องนั้น อาจเป็นจังหวะและโอกาสในการเปิดเกมรุก! ด้วยไอเดียใหม่ๆ กระตุ้นความสนใจและตัดสินใจซื้อหากเป็นโปรดักท์ที่ใช่! 

ถอดรหัส "Strategic Thinking" ...จากผู้นำกลุ่ม “เสื้อเชิ้ตขาว” สู่เป้าหมายเบอร์หนึ่งตลาดกางเกง จีคิว แอพพาเรล (GQ Apparel) แบรนด์แห่งนวัตกรรม ปฏิวัติวงการกางเกง แก้ Pain Points ที่ชายไทยส่วนใหญ่พบเจอกับการใส่กางเกงตัวอื่นๆ ให้หมดไป! ด้วย “GQ PerfectPants” โปรดักท์แห่งอินโนเวชั่นกางเกง 

จอร์จ ฮาร์เทล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด แบรนด์จีคิว แอพพาเรล กล่าวว่า  จากการสำรวจพฤติกรรมเชิงลึก (Insights) การใส่กางเกงของชายไทย 500 คน ได้ เห็นปัญหาของการใส่กางเกงมากมาย ไม่ว่าจะคราบเปื้อนระหว่างวันเเล้วเช็ดไม่ออก หนุ่มออฟฟิศที่ต้องตื่นเช้าเสียเวลามารีดกางเกงเอง จะนั่งมอเตอร์ไซค์ก็กลัวเป้ากางเกงขาด กระดุมหรือซิปแตกระหว่างวัน โหนรถไฟฟ้าก็กลัวเสื้อหลุดออกจากกางเกง เป็นต้น 

แม้ว่าจะเป็นปัญหาเล็กๆ แต่เป็นสิ่งที่พวกเขาต้องเจอทุกครั้งเวลาใส่กางเกง ซึ่งจีคิว ไม่ได้มองข้ามเเละเล็งเห็นโอกาส จึงนำ Insights มาพัฒนาสร้างโปรดักท์ใหม่ GQ PerfectPants มาเพื่อแก้ Pain เหล่านั้นอย่างจริงจัง”

จีคิว แอพพาเรล วางกลยุทธ์ นวัตกรรม” เเละ “ดีไซน์” ที่เข้ากับไลฟ์สไตล์คนไทย ใช้เวลากว่า 6 เดือนในการวิจัยและดีไซน์ "GQ PerfectPants" ในคอนเซปต์ MADE BY PAIN ภายใต้ 10 ฟีเจอร์ที่โดดเด่นตั้งแต่เนื้อผ้า ตะเข็บ ซิป กระเป๋า  เป็น GQ PerfectPants ดีไซน์เพื่อชีวิตที่ดีกว่า รองรับผู้ชายทุกไซส์"  ที่สำคัญราคาเข้าถึงง่าย!  

หัวใจสำคัญของการออกสินค้าใหม่คือการช่วยแก้ Pain Points ของลูกค้าได้อย่างตรงจุด เป็นที่มาของ GQ PerfectPants ในการตอบโจทย์และเป็นอีกเรือธงในการขยายตลาดกางเกงที่ไม่ใช่แค่กางเกง แต่คืออินโนเวชั่น ที่มาแก้ปัญหาการสวมกางเกงของชายไทยโดยเฉพาะ ทั้งเรื่องคราบสกปรกบนกางเกง ซิปแตกระหว่างวัน เอวยืดหดไม่ได้ ใส่ไม่สบาย ใส่ไม่คล่องตัว เนื้อผ้ายับง่าย เสื้อหลุดออกจากกางเกงตลอด กระเป๋ากางเกงตุง หรือหาไซซ์ที่พอดีไม่ได้สักที จะหมดไป"

ทั้งนี้ GQ PerfectPants วางจำหน่าย 12 ไซซ์ 4 สีที่ห้างสรรพสินค้าทั่วประเทศเเละช่องทางออนไลน์ GQsize.com เพื่อสร้างการรับรู้และเข้าถึงผลิตภัณฑ์ช่วงเปิดตัวนี้จัดโปรโมชั่นส่วนลด 30% จากราคา 1,990 บาท  2 ตัว ลด 35% ซื้อ 3 ตัว ลด 40% ถึงวันที่ 23 มิ.ย.นี้ 

ตลาดสินค้าผู้ชายเป็นตลาดขนาดใหญ่และมีกำลังซื้อสูง พร้อมจ่ายในสินค้าที่ต้องการและมองหาอยู่! เป็นอีกเกมรุกของแบรนด์ “จีคิว” ในการขยายฐานเจาะโอกาสลูกค้ากลุ่มผู้ชายด้วย จุดต่าง” ที่ฉีกแนวคู่แข่ง