‘อังกฤษ’ จับมือแอพพลิชั่นหาคู่ เพิ่มยอดฉีดวัคซีนโควิด

‘อังกฤษ’ จับมือแอพพลิชั่นหาคู่ เพิ่มยอดฉีดวัคซีนโควิด

"รัฐบาลอังกฤษ" ใช้แอพพลิเคชั่นหาคู่ จูงใจประชาชน หวังเพิ่มยอดฉีดวัคซีนโควิด ชี้กว่า 59% นิยมออกเดทกับผู้ฉีดวัคซีนโควิดแล้ว

กระทรวงสาธารณสุขและการดูแลสังคมของอังกฤษ เปิดเผยว่า แอพพลิเคชั่นหาคู่ออนไลน์ ชั้นนำได้ร่วมมือกับรัฐบาล เพื่อสนับสนุนให้ผู้ใหญ่ในประเทศฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 กันมากขึ้น

แอพพลิเคชั่นหาคู่ อาทิ ทินเดอร์ (Tinder) แมตช์ (Match) และฮินจ์ (Hinge) เตรียมเพิ่มฟีเจอร์ใหม่บนแอพพลิเคชั่นและเว็บไซต์ เพื่อสนับสนุนโครงการรณรงค์ “การฉีดวัคซีนโควิด-19 ทุกโดส ทำให้เรามีความหวัง” ซึ่งจะเปิดโอกาสให้ผู้ใช้งานแอพพลิเคชั่นสามารถแสดงการสนับสนุนวัคซีนในโปรไฟล์หาคู่ของตน และมอบโบนัสแก่ผู้ที่ระบุว่าฉีดวัคซีนแล้ว

ความร่วมมือดังกล่าวมีขึ้น หลังจากมีผลสำรวจของยูกอฟ (YouGov) เผยว่าผู้ใหญ่ในอังกฤษ 59% นิยมคู่เดทที่ฉีดวัคซีนแล้ว โดยอาจจะไม่ออกเดทกับผู้ที่ยังไม่ฉีดวัคซีน ขณะที่ 31% ระบุว่าต้องการออกเดทกับคนที่ฉีดวัคซีนแล้ว ส่วน 28% จะไม่ออกเดทกับใครเลยจนกว่าตนเองจะฉีดวัคซีนโควิด-19

162316064117

จอร์จ คิดด์ ซีอีโอสมาคมหาคู่ออนไลน์ (Online Dating Association) เปิดเผยว่า ความสัมพันธ์ใหม่ประมาณ 1 ใน 3 มีจุดเริ่มต้นจากแอพพลิเคชั่นและบริการหาคู่ บริการเหล่านี้อจึงเป็นช่องทางสำคัญในการพบปะทางออนไลน์ในยามที่ผู้คนไม่สามารถออกไปเจอกันจริงๆ ได้ โดยหวังว่าพวกเขาจะได้พบกันจริงๆ อีกครั้งเมื่อสถานการณ์ปลอดภัยขึ้น

ขณะเดียวกัน คิดด์ยังกล่าวเสริมว่า ชาวอังกฤษประมาณ 10 ล้านคน กำลังใช้หรือเคยใช้แอพพลิเคชั่นและบริการหาคู่

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ตัวเลขอย่างเป็นทางการล่าสุดระบุว่าประชาชนกว่า 40.3 ล้านคน หรือมากกว่า 3 ใน 4 ของผู้ใหญ่ในอังกฤษได้รับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 โดสแรกแล้ว