'กิตติพงษ์ กิตยารักษ์' ลาออกจากบอร์ดตรวจสอบ PTT มีผล 7 มิ.ย.64

'กิตติพงษ์ กิตยารักษ์' ลาออกจากบอร์ดตรวจสอบ PTT มีผล 7 มิ.ย.64

PTT แจ้ง "กิตติพงษ์ กิตยารักษ์" ลาออกจากตำแหน่งกรรมการอิสระ-ประธานกรรมการตรวจสอบ เนื่องจากมีภารกิจอื่น โดยจะมีผลตั้งแต่วันที่ 7 มิ.ย.เป็นต้นไป

นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) หรือ PTT เปิดเผยว่า บริษัทขอเรียนให้ทราบว่า ศ.พิเศษ ดร.กิตติพงษ์ กิตยารักษ์ กรรมการอิสระและประธานกรรมการตรวจสอบ ได้แจ้งลาออกจากตำแหน่งกรรมการ ปตท. เนื่องจากมีภารกิจอื่น โดยการลาออกให้มีผลตั้งแต่วันที่ 7 มิ.ย.2564 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ ปัจจุบัน ศ.พิเศษ ดร.กิตติพงษ์ เป็นที่ปรึกษาสถาบันเพื่อการยุติธรรมแห่งประเทศไทย (องค์การมหาชน) ขณะที่ประสบการณ์ทำงานในอดีต ได้แก่ ผู้อำนวยการสถาบันเพื่อการยุติธรรมแห่งประเทศไทย (องค์การมหาชน), ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีฝ่ายข้าราชการประจำ (นักบริหารระดับสูง) สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี สำนักนายกรัฐมนตรี, ปลัดกระทรวง กระทรวงยุติธรรม และ รองปลัดกระทรวง กระทรวงยุติธรรม

นอกจากนี้ ปัจจุบันยังดำรงตำแหน่งกรรมการในบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ได้แก่ กรรมการอิสระ และประธานกรรมการบรรษัทภิบาลและความรับผิดชอบต่อสังคม และกรรมการกำกับการปฏิบัติตามกฎเกณฑ์ ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) และกรรมการอิสระ และกรรมการสรรหา พิจารณาค่าตอบแทนและบรรษัทภิบาล บริษัท ดุสิตธานี จำกัด (มหาชน)