'คนละครึ่งเฟส 3' ผู้ใช้เดิมก็ต้องลงทะเบียนใหม่ เช็ควิธีรับสิทธิที่นี่

'คนละครึ่งเฟส 3' ผู้ใช้เดิมก็ต้องลงทะเบียนใหม่ เช็ควิธีรับสิทธิที่นี่

อัพเดท! "คนละครึ่งเฟส 3" สำหรับกลุ่มผู้ใช้เดิม ที่เคยได้สิทธิในคนละครึ่งเฟส 1-2 ก็ต้อง "ลงทะเบียนใหม่" เช่นกัน โดยสามารถลงทะเบียนผ่านแอพฯ "เป๋าตัง" และทำได้ง่ายกว่ากลุ่มที่ไม่เคยได้สิทธิมาก่อน

เช็คความคืบหน้าโครงการ "คนละครึ่งเฟส 3" ที่แบ่งผู้ที่มีสิทธิในโครงการออกเป็น 2 กลุ่มคือ 1)กลุ่มผู้ที่เคยได้รับสิทธิคนละครึ่งเฟส1-2  และ 2)กลุ่มผู้ที่ไม่เคยได้สิทธิมาก่อน และต้องการรับสิทธิในเฟสล่าสุด แต่เดิมกลุ่มแรกไม่ต้องลงทะเบียนใหม่ แต่ล่าสุด.. มีข้อมูลอัพเดทว่า กลุ่มผู้ใช้สิทธิเดิมก็ต้อง "ลงทะเบียนใหม่" ในวันที่ 14 มิ.ย. 64 เช่นกัน

แล้วจะต้องลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 3 ได้ช่องทางไหนบ้าง? กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ ชวนมาหาคำตอบเรื่องนี้กัน

1. เช็ค! "คนละครึ่งเฟส 3" ผู้ใช้เดิม VS ผู้ใช้รายใหม่

ต้องทำความเข้าใจก่อนว่า "คนละครึ่งเฟส 3" ครั้งนี้จะมีผู้ได้สิทธิ 31 ล้านคน โดยแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม คือ 

กลุ่มที่ 1 : ผู้ที่เคยได้สิทธิ "คนละครึ่งเฟส 1" และ "คนละครึ่งเฟส 2" มาแล้ว กลุ่มนี้ต้อง "ลงทะเบียนใหม่" โดยเป็นข้อมูลอัพเดทล่าสุด.. เมื่อวันที่ 13 มิ.ย.64 ในช่วงเย็น ทางธนาคารกรุงไทย และรองโฆษกรัฐบาล ต่างออกมาให้ข้อมูลว่าสำหรับผู้ที่ต้องการร่วมโครงการ "คนละครึ่งเฟส 3" ต้องลงทะเบียนใหม่ทุกคน ทั้งกลุ่มผู้เคยได้สิทธิเดิม และกลุ่มผู้ที่ต้องการได้สิทธิรายใหม่

กลุ่มที่ 2 : ผู้ที่ไม่เคยได้สิทธิคนละครึ่งเฟส 1 - เฟส 2 มาก่อน ก็จะต้อง "ลงทะเบียนใหม่" เช่นกัน ในวันที่ 14 มิถุนายน 2564 เวลา 06.00 ถึง 22.00 น. 

162358027091

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

2. กลุ่มผู้ใช้สิทธิเดิม ลงทะเบียนใหม่ผ่านแอพฯ "เป๋าตัง"

สำหรับกลุ่มผู้ใช้เดิม (กลุ่ม1) หรือผู้ที่เคยได้สิทธิ "คนละครึ่งเฟส 1 และเฟส 2 มาแล้ว กลุ่มนี้ก็ต้องลงทะเบียนใหม่ โดยสามารถเข้าไปลงทะเบียนได้ในแอพฯ "เป๋าตัง" หรือผ่านทางเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com ก็ได้ 

แต่แนะนำให้ลงทะเบียนผ่านแอพฯ "เป๋าตัง" จะง่ายและสะดวกที่สุด เพราะคุณมีฐานข้อมูลในระบบอยู่แล้ว โดยเข้าไปลงทะเบียนได้วันที่ 14 มิ.ย. 64 ตั้งแต่เวลา 06.00 น. ซึ่งสามารถทำได้ดังนี้

1. เข้าไปที่แอพฯ "เป๋าตัง" จากนั้นกดเลือก "G-wallet"

2. จากนั้นเลือกการ์ดโครงการ "คนละครึ่ง" แล้วจะเข้าสู่หน้ารายละเอียด เงื่อนไข และการยินยอมการใช้ข้อมูล กด "ยืนยัน"

3. จากนั้นให้กรอกรายละเอียดส่วนบุคคล ซึ่งระบบจะดึงฐานข้อมูลเดิมมาให้อัตโนมัติ แต่ต้องกรอกข้อมูลเพิ่มบางส่วน คือ กรอกข้อมูลในช่อง "อาชีพ" และ "รายได้" พร้อมตรวจสอบความถูกต้อง แล้วกด "ยืนยัน"

4. อาจมีการให้กรอกรหัส OTP (ส่งมาทาง sms) กรอกให้ครบถ้วนแล้วกด "ยืนยัน"

5. ระบบจะโชว์ข้อความ "ลงทะเบียนสำเร็จ" รอ sms ยืนยันการลงทะเบียนสำเร็จอีกครั้ง

3. "คนละครึ่งเฟส3" ได้เงินวันไหน?

ในเบื้องต้น กระทรวงการคลังระบุว่า เงินเยียวยาในรอบนี้จะมอบให้จำนวน 3,000 บาทต่อคน ตลอดระยะเวลาโครงการฯ สำหรับใช้จ่ายผ่านแอพฯ "เป๋าตัง" โดยจะแบ่งโอนวงเงินให้ผู้ที่มีสิทธิเป็น 2 ช่วง คือ

- ช่วงที่ 1 เดือน ก.ค. - ก.ย. 64 จำนวน 1,500 บาท

- ช่วงที่ 2 เดือน ต.ค. - ธ.ค.64 จำนวน 1,500 บาท

4. เงื่อนไขและสิทธิที่ได้รับใน "คนละครึ่งเฟส 3"

สำหรับมาตรการคนละครึ่ง เฟส 3 จะมีลักษณะโครงการคล้ายกับเฟส 1 และ 2 ซึ่งเป็นการใช้จ่ายในลักษณะร่วมจ่าย โดยรัฐจะสนับสนับสนุนให้ในอัตราร้อยละ 50 ของค่าใช้จ่าย หรือไม่เกิน 150 บาท/คน/วัน วงเงินรวม 3,000 บาท ตลอดโครงการ ระยะเวลาใช้จ่ายตั้งแต่เดือน ก.. - ..64

5. ใครบ้างที่จะได้สิทธิ "คนละครึ่งเฟส 3" แบบชัวร์ๆ?

นอกจากนี้ ผู้ที่ลงทะเบียนใหม่ กับมาตรการ "คนละครึ่งเฟส3" ไม่ใช่ใครก็ได้ แต่จะต้องเป็นผู้ที่มีคุณสมบัติตามที่มาตรการกำหนด ประกอบด้วย

- สัญชาติไทย และมีบัตรประจำตัวประชาชน

- มีอายุตั้งแต่ 18 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป ณ วันที่ลงทะเบียน

- ไม่เป็นผู้ได้รับสิทธิโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ (บัตรคนจน)

- ผู้ที่เลือกรับสิทธิโครงการ "ยิ่งใช้ยิ่งได้" ไม่สามารถเข้าร่วมโครงการ "คนละครึ่งเฟส3" ได้ 

*หมายเหตุ : กรณีผู้รับสิทธิคนละครึ่งเฟส 3 แล้ว หากต้องการจะเปลี่ยนไปรับสิทธิโครงการ ยิ่งใช้ยิ่งได้ จะต้องลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิ ยิ่งใช้ยิ่งได้ ผ่านแอพพลิเคชัน เป๋าตัง ภายในวันที่ 28 มิ.. 64 และจะถือว่าสละสิทธิโครงการที่ได้รับสิทธิเดิมทันที

-----------------------

ที่มา: กระทรวงการคลัง