'เซ็นทรัลพัฒนา'เดินหน้าโปรแกรมสินเชื่อฟื้นฟูช่วยคู่ค้า

'เซ็นทรัลพัฒนา'เดินหน้าโปรแกรมสินเชื่อฟื้นฟูช่วยคู่ค้า

“เซ็นทรัลพัฒนา” กางแผน 360 องศา ช่วยคู่ค้า ผู้ประกอบการ กว่า 15,000 ราย ฝ่าวิกฤติร่วมกัน ผนึก 7 ธนาคารออกโปรแกรมสินเชื่อฟื้นฟูเพิ่มสภาพคล่องรายย่อย

นางสาววัลยา จิราธิวัฒน์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์, เซ็นทรัลพลาซา, เซ็นทรัลเฟสติวัล, เซ็นทรัล ภูเก็ต และ เซ็นทรัล วิลเลจ ลักชูรี่เอาต์เล็ต  กล่าวว่า เซ็นทรัลพัฒนาจับมือพันธมิตรทุกภาคส่วนเดินหน้าฝ่าวิกฤติด้วยแผนช่วยเหลือคู่ค้าและผู้ประกอบการกว่า 15,000 รายทั่วประเทศ ภายใตักลยุทธ์ "Tenant-Centric Business Partnership" ส่งมอบความช่วยเหลือแบบ 360 องศา

โดยผนึกกำลัง 7 สถาบันการเงิน ได้แก่ ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารกรุงไทย ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารทีเอ็มบีธนชาต และธนาคารออมสิน ช่วยเหลือคู่ค้าในการเข้าถึงสินเชื่อฟื้นฟูสะดวกรวดเร็ว

"เราช่วยเหลือดูแลค่าเช่าและเงินหมุนเวียนธุรกิจให้คู่ค้าอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เริ่มต้นสถานการณ์โควิด-19 จนถึงปัจจุบัน อัดกลยุทธ์การตลาดช่วยดันยอดขายร้านค้า ออกแคมเปญต่อเนื่องถึงสิ้นปี"

พร้อมกันนี้ เตรียมผนึกกำลังในกลุ่มเซ็นทรัลและร้านค้าทั่วประเทศ กระตุ้นเศรษฐกิจไทยช่วยไทย พร้อมสนับสนุนภาครัฐในภารกิจระดับชาติ เปิดพื้นที่ 40,000 ตร.ม. ในศูนย์การค้าเซ็นทรัล 23 สาขา เป็นต้นแบบศูนย์การค้าปลอดภัยเพื่อฉีดวัคซีนทั่วไทย สร้างโอกาสช่วยดันยอดขายกับแคมเปญ I’M VACCINATED ชวนฉีดแล้วได้รับสิทธิพิเศษจากร้านค้าต่างๆ เพื่อกระตุ้นยอดขายร้านค้า พร้อมทั้งบุกเบิกแพลตฟอร์มและบริการใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง

"เซ็นทรัลพัฒนา มุ่งมั่นที่จะดูแลและช่วยเหลือคู่ค้าและผู้ประกอบการเอสเอ็มอีให้ผ่านพ้นจากวิกฤติการณ์นี้ไปด้วยกัน ตราบใดที่ยังมีโควิด เราจะจับมือเคียงข้างพันธมิตรทุกคนต่อไปอย่างถึงที่สุด ทั้งนี้แม้เราเองจะเป็นผู้ได้รับผลกระทบเช่นกัน แต่ยังคงยึดหลักการดำเนินธุรกิจด้วยความเป็นมืออาชีพ ทั้งในส่วนปรับแผนการลงทุน ลดค่าใช้จ่าย และมีแผนการบริหารงานอย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้ยังคงมีความแข็งแกร่ง เพื่อที่จะได้สามารถดูแลทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องได้"

ศูนย์การค้าเซ็นทรัลทั้ง 33 สาขาทั่วประเทศ เปรียบเสมือนบ้านหลังใหญ่ มีคู่ค้าผู้เช่าราว 15,000 ราย ซึ่งเซ็นทรัลพัฒนาดูแลทั้งหมดตั้งแต่เริ่มต้นการแพร่ระบาด รวมความช่วยเหลือต่างๆ ทั้งเชิงธุรกิจและสังคม ในปี 2563 คิดเป็นมูลค่ากว่า 10,000 ล้านบาท และยังคงดูแลอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน

162295444470

นางสาววัลยา กล่าวต่อว่า  สำหรับความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนในปี 2564 นี้ ยังคงประคับประคองทุกฝ่าย และในขณะเดียวกันก็ไม่หยุดยั้งที่จะขยายโอกาส สร้างยอดขาย บุกเบิกแพลตฟอร์มและบริการใหม่ๆ ที่จะหล่อเลี้ยงธุรกิจศูนย์การค้า พร้อมช่วยเหลือร้านค้าและพนักงานลูกจ้างต่อไปได้ โดยลงลึกอย่างครบถ้วนในทุกเรื่อง ภายใต้กลยุทธ์ Tenant-Centric Business Partnership ได้แก่

กลยุทธ์ที่ 1 เพิ่มสภาพคล่อง เข้าถึงสินเชื่อ Multi-Bank โปรแกรมสินเชื่อกับ 7 สถาบันการเงินชั้นนำ ให้คู่ค้าและผู้ประกอบการเข้าถึง ‘สินเชื่อฟื้นฟู’ หรือเงินกู้ Soft Loan และวงเงิน O/D เพื่อเสริมสภาพคล่องในการดำเนินธุรกิจ ซึ่งเซ็นทรัลพัฒนามีจุดแข็งที่จะช่วยอำนวยความสะดวกให้คู่ค้าได้ ด้วยระบบ Grading ฐานข้อมูล Credit Score หรือความน่าเชื่อถือของคู่ค้าเซ็นทรัลพัฒนา ที่จะช่วย Tailor-Made แผนสินเชื่อให้คู่ค้าแต่ละรายได้ นอกจากนี้ ยังขยายความช่วยเหลือไปยังกลุ่ม Vendors & Suppliers ที่ทำธุรกิจกับบริษัทฯ กว่า 5,000 รายทั่วประเทศ ด้วย Supply Chain Financing Programme ในการเพิ่มกระแสหมุนเวียนเงินสด เพิ่มแหล่งเงินทุน และช่วยลดต้นทุนดอกเบี้ยธุรกิจ

กลยุทธ์ที่ 2  ดูแลค่าเช่าและเงินหมุนเวียนธุรกิจ โดยให้ส่วนลดอย่างเหมาะสมทันทีตามสถานการณ์

· รายแรกที่ประกาศลดค่าเช่า ตั้งแต่เริ่มต้นการระบาดโควิดและยังคงช่วยเหลือต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน ด้วยส่วนลดค่าเช่าที่สะท้อนตามสถานการณ์จริง จนถึง 100% ในกรณีที่ต้องปิดศูนย์การค้า ตามประกาศรัฐ

· Flexible-Leasing Programme ช่วยให้ผู้เช่ายังขยายธุรกิจต่อไปได้ในสาขาโครงการใหม่ เช่น เซ็นทรัล อยุธยา และเซ็นทรัล ศรีราชา”

“แม้จะเผชิญวิกฤติครั้งใหญ่แต่ธุรกิจยังคงต้องไปต่อ เรามีคู่ค้าต้องดูแล คู่ค้ามีพนักงานที่พวกเขาต้องดูแล ดังนั้น ในฐานะผู้บริหารศูนย์การค้าเราแสวงหาโอกาสและอัดทุกกลยุทธ์ที่จะช่วยดันยอดขายให้ร้านค้าในทุกๆ ทาง"  ดังนี้

กลยุทธ์ที่ 3  Tenant-Centric Marketing การตลาดเพื่อร้านค้า ถอดรหัสความสำเร็จ กลยุทธ์ดันยอดขายร้านค้าทุก Category อัดแคมเปญการตลาดต่อเนื่องถึงสิ้นปี

· Super Powerful CRM Marketing ด้วย ฐานข้อมูล The 1 เพิ่มยอดขายให้ร้านค้า

· สร้างโอกาสการขายด้วย Big Campaign & Big Promotion กระตุ้นเศรษฐกิจไทยช่วยไทย รวมพลังทั้งกลุ่มเซ็นทรัลและร้านค้าทุกสาขาทั่วประเทศ

· สร้างพลังคู่ค้าร้านอาหารเป็น Food Destination ช่วยดึง blogger กว่า 100 คน รีวิวต่อเนื่อง

· Tailor-Made Marketing จับมือพันธมิตรแต่ละราย สร้างแคมเปญการตลาด อาทิ Shopee, Major, SF, Grab, AIS และ Bank Partners ต่างๆ เป็นต้น

· ผู้นำต้นแบบศูนย์การค้าปลอดภัย เป็นพื้นที่ฉีดวัคซีน ผนึกพันธมิตรกว่า 100 ราย สนับสนุนพื้นที่ 40,000 ตร.ม. ใน 23 สาขา รายแรกริเริ่มแคมเปญ I’m Vaccinated: ฉีดแล้วช้อป ที่เซ็นทรัล พร้อมรับสิทธิพิเศษจากร้านค้าต่างๆ

กลยุทธ์ที่ 4 รุกแพลตฟอร์มและบริการใหม่ ที่จะช่วยสร้างยอดขายและตอบรับพฤติกรรมผู้บริโภคในขณะนี้ ไม่ว่าจะเป็น

· Worry-Free Omnichannel: หลากหลายช่องทางพร้อมโปรโมชั่นสุดคุ้ม เช่น The 1 Unlimited สะสมและแลกพอยต์, Chat & Shop: ช้อปออนไลน์สะดวก, Credit Card Month: ช้อปปังทุกบัตร

· New Services: Take-Away Food Destination รวมร้านอาหาร 300 แบรนด์ดังไว้สั่งกลับบ้านสะดวกรวดเร็ว, บริการ Delivery อย่างเช่น GrabFood, บริการ Drive-Thru Pick-UP และ Live Streaming ทุกศูนย์การค้า เพื่อกระตุ้นยอดขายร้านค้า ซึ่งได้รับผลตอบรับดีอย่างต่อเนื่อง

· โปรแกรม The 1 Biz: Effective CRM เพิ่มยอดขายให้กับคู่ค้าและแผนสนับสนุนต่อเนื่องทั้งปี

· CentralPattana ‘Serve’ Application ช่วยเหลือคู่ค้าแบบครบวงจร”

เซ็นทรัลพัฒนา ในฐานะผู้นำศูนย์การค้าของไทย ขอเป็นหนึ่งในพลังบวกและกำลังสำคัญที่พร้อมร่วมมือกับทุกฝ่าย ทั้งการลดการแพร่ระบาดด้วยการเป็นผู้นำมาตรการแผนแม่บท “เซ็นทรัล สะอาด มั่นใจ” เพื่อดูแลความสะอาดและปลอดภัยในศูนย์การค้า รวมถึงการยกระดับมาตรการอย่างต่อเนื่อง อาทิ “ร้านอาหาร @เซ็นทรัล สะอาด มั่นใจ” พร้อมทั้งร่วมมือกับพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชนในการผลักดันภารกิจระดับชาติ เพื่อเร่งการกระจายวัคซีนอย่างรวดเร็วที่สุด โดยเปิดพื้นที่ 40,000 ตร.ม. ในศูนย์การค้าเซ็นทรัล 23 สาขาเป็นหน่วยบริการฉีดวัคซีน ที่ได้มาตรฐานและการบริหารจัดการอย่างมีประสิทธิภาพ และร่วมมือกับภาคเอกชนรวม 26 แบรนด์ในแคมเปญ “All for Heroes” ส่งมอบอุปกรณ์การแพทย์, อาหาร และของใช้จำเป็น ทั้งหมดนี้เซ็นทรัลพัฒนาต้องการอยู่เคียงข้างคนไทย ให้ประเทศชาติเดินหน้าต่อไปอย่างดีที่สุด