OR - ขาย (19 พ.ค.64)

OR - ขาย (19 พ.ค.64)

หวัง M&A

OR อาจเผชิญปัจจัยกดดันระยะสั้นจากการดำเนินงานที่อ่อนแอใน 2Q ฝ่ายบริหารมั่นใจว่าจะขยายสถานีบริการน้ำมัน ร้านอาหาร ศูนย์บริการรถยนต์และสาขา café amazon ได้ตามเป้าหมาย ดีล M&A ใหม่จะไม่เพิ่มกำไรอย่างมีนัยสำคัญ เราคงคำแนะนำ ขาย ราคาเป้าหมาย 25 บาทต่อหุ้น

 

การดำเนินงาน 2Q ได้รับผลกระทบจากการลอคดาวน์

โทนจากการประชุมนักวิเคราะห์เมื่อวานี้เป็นกลาง OR ยอมรับว่าการดำเนินงานอ่อนแอลง qoq ใน 2Q เป็นผลจากการลอคดาวน์ แต่คงแผนการขยายการดำเนินงานในปีนี้ ได้แก่ สถานีบริการน้ำมัน 110 แห่ง, FIT auto outlets 10 แห่ง, สาขา café amazon 420 แห่ง, และ Texas Chicken 20 สาขา ส่วนใหญ่ได้สถานที่แล้ว โดยบริษัทสามารถดำเนินแผนการขยายได้ผ่านการสื่อารออนไลน์ อัตรากำไรน้ำมันต่อลิตร ลดลงอย่างมากเนื่องจากกำไรสต๊อกที่ลดลง ส่วนปริมาณขายปลีกและเชิงพาณิชย์จะลดลงต่อ ปริมาณขายน้ำมันขายปลีกลดลง 7.3% qoq และเชิงพาณิชย์ลดลง 4.3% qoq ใน 1Q

 

ดีล M&A ค่อยๆเข้ามาและจะไม่ช่วยเพิ่มกำไรอย่างมีนัยสำคัญ

ตั้งแต่ IPO บริษัทได้ลงทุน 490ลบ. เข้าซื้อหุ้น 20% ของร้านอาหาร Ohkajhu และยังมีสถานะเงินสดสุทธิ 1.5หมื่นลบ. ณ สิ้น 1Q OR ยังอยู่ระหว่างการเจรจากับพันธมิตรหลายรายในอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม ซึ่งบริษัทเปิดโอกาสในการลงทุนในบริษัทที่มีแบรนด์เดียวหรือบริษัทมหาชนในตลาดหลักทรัพย์ที่มีพอร์ต ร้านอาหารหลายแบรนด์ แต่บริษัทยังไม่มีกรอบเวลาที่ชัดเจน เราคาดว่าดีล M&A จะค่อยๆเข้ามาและสร้างกำไรส่วนเพิ่มได้เพียงเล็กน้อย ดังนั้นการเติบโตในระยะสั้นยังต้องพึ่งพาธุรกิจน้ำมันและธุรกิจที่ไม่ใช่น้ำมันในปัจจุบัน ซึ่งจะยังอ่อนแอใน 2Q หรือจนกระทังใน 3Q 

 

คงคำแนะนำ ขาย ราคาเป้าหมาย 25.0บาทต่อหุ้น คาดการดำเนินงานที่อ่อนแอจะกดดันตลาด

ในมุมมองของเรา Valuation ในปัจจุบันค่อนข้างแพงและได้รวมความคาดหวังสูงต่อการเติบโตของกำไรในปีนี้ เราคงคำแนะนำ ขาย และราคาเป้าหมาย 25บาทต่อหุ้น เทียบเท่า 26.8x/23.6x FY21/22F PE ธุรกิจที่ไม่ใช่น้ำมันคิดเป็น 27% ของคาดการณ์ EBITDA ของเราแต่คิดเป็น 48% ของการประมาณมูลค่าหุ้นของเรา