สั่งพักราชการ 'พ.ท.หญิง อมราภรณ์' ร่วมขบวนการ 'ประสิทธิ์ เจียวก๊ก'

สั่งพักราชการ 'พ.ท.หญิง อมราภรณ์'  ร่วมขบวนการ  'ประสิทธิ์ เจียวก๊ก'

แม่ทัพภาคที่ 2 สั่งพักราชการพันโทหญิง หนึ่งในผู้ต้องการร่วมขบวนการต้มตุ๋นกับ 'ประสิทธิ์ เจียวก๊ก' และตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง พร้อมกับอำนวยความสะดวกในการสอบสวนและหาพยานหลักฐานให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างเต็มที่

18 พ.ค.2564 จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปราม จับกุมผู้ต้องหา 4 ราย ตามหมายจับศาลอาญาข้อหาฉ้อโกงประชาชน และร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน เครือข่ายของ นายประสิทธิ์ เจียวก๊ก ที่มีมูลค่าความเสียหายกว่าพันล้านบาท

ล่าสุดศูนย์ประชาสัมพันธ์กองทัพภาคที่ 2 อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา กองทัพภาคที่ 2 ได้ออกหนังสือชี้แจงกรณีที่เกิดขึ้นว่า พันโทหญิง อมราภรณ์ วิเศษสุข หนึ่งในผู้ต้องหาที่ถูกจับกุม เป็นกำลังพลของหน่วย สังกัดกองบัญชาการช่วยรบที่ 2 ช่วยราชการโรงพยาบาลค่ายสุรนารี ทั้งนี้กองทัพภาคที่ 2 ได้อำนวยความสะดวกให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างเต็มที่ ทั้งเรื่องการควบคุมตัว การสอบสวน การรวบรวมพยานหลักฐาน

ในขณะเดียวกันก็ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง และการดำเนินการทางวินัยแล้ว ซึ่งที่ผ่านมาผู้บังคับบัญชาได้เน้นย้ำให้กำลังพลทุกระดับให้ประพฤติปฏิบัติตนเป็นพลเมืองดีของสังคม และห้ามมิให้กำลังพลกระทำความเสื่อมเสีย อันเข้าข่ายผิดกฎหมาย และผิดวินัยทหารอย่างร้ายแรง หากผลสอบสวนพบว่า พันโทหญิง อมราภรณ์ วิเศษสุข มีความผิดจริงก็จะถูกดำเนินการทั้งทางวินัย และทางคดีอาญาอย่างถึงที่สุด

โดย พล.ท.ธเนศ วงศ์ชะอุ่ม แม่ทัพภาคที่ 2 ได้มีคำสั่ง พักราชการ พันโทหญิง อมราภรณ์ วิเศษสุข ที่ถูกตำรวจกองปราบจับกุมแล้วจนกว่าคดีจะสิ้นสุด