ทบ.เร่งสอบกำลังพลเอี่ยวขบวนการ 'ประสิทธิ์ เจียวก๊ก' ฉ้อโกงประชาชน

ทบ.เร่งสอบกำลังพลเอี่ยวขบวนการ 'ประสิทธิ์ เจียวก๊ก' ฉ้อโกงประชาชน

ทบ.เร่งตรวจสอบกำลังพล เอี่ยวขบวนการ "ประสิทธิ์ เจียวก๊ก" ฉ้อโกงประชาชน ด้านคนใกล้ชิดยัน "ป๋าเปรม" ไม่รู้จัก หลังปรากฎภาพถ่าย

วันที่ 15 .. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่กองบังคับการปราบปราม จับกุมผู้ต้องหาเครือข่ายบริษัทชื่อดังหลอกลวงนักลงทุนตามหมายจับศาลอาญา ข้อหาฉ้อโกงประชาชน และร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน ซึ่งหนึ่งในนั้นคือนายประสิทธิ์ เจียวก๊กประธานโครงการคืนคุณแผ่นดินที่ทำหน้าเปรียบเหมือนหัวหน้าขบวนการ ทั้งนี้พบว่าก่อนหน้านี้นายประสิทธิ์ เคยมีข้อพิพาทกับน..พรรณิการ์ วานิช  แกนนำคณะก้าวหน้า หลังถูกน..พรรณิการ์ออกมาเปิดโปงว่า เป็นผู้อยู่เบื้องหลังกองทัพไอโอ หรือปฏิบัติการข่าวสารของกองทัพ และให้กองทัพใช้เซิร์ฟเวอร์ฟรี โดยนายประสิทธิ์ยอมรับว่าเป็นผู้อยู่เบื้องหลังจริง จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมากในสังคมเมื่อช่วงปลายปี 2563 

ล่าสุด พล..สันติพงศ์ ธรรมปิยะ โฆษกกองทัพบก กล่าวว่า เรื่องการไอโอของกองทัพนั้นเคยมีการชี้แจงไปแล้วก่อนหน้านี้ ส่วนที่มีการร้องเรียนว่าอาจมีกำลังพลของกองทัพเข้าไปเกี่ยวข้องกับธุรกิจในขบวนการของนายประสิทธิ์นั้น ทางกองทัพบกกำลังตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อนว่ามีข้อเท็จจริงอย่างไร แต่ถ้าพบว่ามีกำลังพลเข้าไปเกี่ยวข้องก็พร้อมดำเนินการทันที

ด้านแหล่งข่าวนายทหารคนสนิทพล..เปรม ติณสูลานนท์ อดีตประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ เปิดเผยถึงกรณีที่มีภาพถ่ายของนายประสิทธิ์ถ่ายภาพร่วมกับพล..เปรมนั้นว่า ปกติในวันสำคัญต่างๆของพล..เปรม เช่น วันครบรอบเกิด วันขึ้นปีใหม่ หรือช่วงเทศกาลวันสงกรานต์ พล..เปรมจะเปิดบ้านพักสี่เสาเทเวศร์ให้นายกฯ คณะรัฐมนตรี นายทหารชั้นผู้ใหญ่ ลูกๆทหารม้า ตัวแทนภาครัฐ ภาคเอกชน รวมถึงประชาชนทั่วไปสามารถเข้ามาอวยพรได้ตามปกติ โดยยืนยันว่าพล..เปรมไม่ได้มีความสนิทสนมส่วนตัวกับนายประสิทธิ์แต่อย่างใด