‘ออราเคิล-เคเอฟซี’ ชู 'คลาวด์' เร่ง 'ทรานส์ฟอร์ม' ปฏิรูปธุรกิจ

‘ออราเคิล-เคเอฟซี’ ชู 'คลาวด์' เร่ง 'ทรานส์ฟอร์ม' ปฏิรูปธุรกิจ

“ออราเคิล” ชูเทคโนโลยีตัวจักรฝ่าวิกฤติ ชี้ธุรกิจไทยตื่นตัวลงทุนไอที เพิ่มความยืดหยุ่น คล่องตัว ทำงานอัตโนมัติ เปิดโมเดลความสำเร็จ “เคเอฟซี” ใช้ “คลาวด์” ยกระดับบริการ จัดการองค์กรนำร่อง ‘เคเอฟซี ดิจิทัล แฟลกชิพ’ พลิกโฉมธุรกิจสู่ดิจิทัลเต็มรูปแบบ

“ในการรับมือกับสถานการณ์โควิด เราให้ความสำคัญกับการเตรียมพร้อมระบบที่สนับสนุนการดำเนินธุรกิจ ทั้งแบบออฟไลน์ คือ การสั่งอาหารที่หน้าร้านและตู้สั่งอาหารด้วยตนเอง รวมถึงแบบออนไลน์ผ่านทางแอพพลิเคชั่น รวมถึงการร่วมมือกับพาร์ทเนอร์จัดส่งอาหารเพื่อให้ลูกค้าเข้าถึงบริการได้จากทุกช่องทาง ที่สำคัญสนับสนุนให้พนักงานสามารถทำงานจากบ้านได้สะดวกมากที่สุด”

สำหรับอนาคต แนวทางการลงทุนด้านไอทีหลักๆ ยังคงเน้นเพิ่มความยืดหยุ่น รองรับการบริหารงานทั้งหน้าบ้าน หลังบ้าน การขยายสาขา การบริหารสต็อกสินค้า ทำให้สามารถทำงานได้อย่างราบรื่น ภายใต้ทุกๆ เงื่อนไขไม่ว่าจะมีวิกฤติหรือไม่ก็ตาม

อย่างไรก็ดี คลาวด์จะเป็นตัวช่วยสำคัญ โดยเฉพาะสำหรับองค์กรที่มีขนาดเล็กและขนาดกลางที่มีทีมงานด้านไอทีจำนวนไม่มาก ทำให้สามารถนำเวลาไปใช้โฟกัสกับธุรกิจหลัก บริหารเงินลงทุนได้ดีกว่า เนื่องจากสามารถเลือกใช้บริการได้ตามจริง ตอบโจทย์การบริหารจัดการทรัพยากรที่มีอยู่จำกัด เชื่อด้วยว่าอนาคตจะมีองค์กรในประเทศไทยหันมาใช้คลาวด์เพื่อขับเคลื่อนธุรกิจมากขึ้นเรื่อยๆ แน่นอน