ชงเพิ่ม 3 ผู้บริหารแผนฟื้นฟูการบินไทย 'ไกรสร–ศิริ-พรชัย'

ชงเพิ่ม 3 ผู้บริหารแผนฟื้นฟูการบินไทย 'ไกรสร–ศิริ-พรชัย'

ประชุมเจ้าหนี้พิจารณาแผนฟื้นฟูกิจการการบินไทย 12 พ.ค.64 เล็งชงเพิ่มผู้บริหารแผนเพิ่ม “ไกรสร-ศิริ-พรชัย”

บริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน) เตรียมประชุมเจ้าหนี้ในวันที่ 12 พ.ค.2564 เพื่อพิจารณาแผนฟื้นฟูกิจการ ในขณะที่เจ้าหนี้จำนวนหนึ่งต้องการให้การบินไทยกลับมาเป็นรัฐวิสาหกิจอีกครั้งเพื่อสร้างความมั่นใจให้เจ้าหนี้ในการลงมติรับแผนฟื้นฟูกิจการ

รายงานข่าวระบุว่า ในการประชุมเจ้าหนี้วันที่ 12 พ.ค.นี้ จะมีการเสนอรายชื่อผู้บริหารแผนฟื้นฟูกิจการเพิ่มเติม 3 ราย คือ

1.นายไกรสร บารมีอวยชัย จากธนาคารกรุงเทพ

2.นายศิริจิระพงษ์พันธ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน

3.นายพรชัย ฐีระเวช รองปลัดกระทรวงการคลัง แทนนายจักรกฤศฏิ์ พาราพันธกุล อดีตรองปลัดกระทรวงการคลังและผู้ถูกเสนอชื่อเป็นผู้บริหารแผนฟื้นฟูกิจการ ที่เกษียณอายุราชการไปแล้ว และกระทรวงการคลังต้องเสนอผู้แทนคนใหม่เข้าไปเป็นผู้บริหารแผนฟื้นฟูกิจการ

สำหรับรายชื่อผู้บริหารแผนที่ถูกเสนอชื่อก่อนหน้านี้มี 2 คน คือ 1.นายจักรกฤศฏิ์ พาราพันธกุล 2.นายปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ โดยทั้ง 2 คน เป็นผู้จัดทำแผนฟื้นฟูกิจการของการบินไทยด้วย

นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร รักษาการแทนกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ การบินไทย เผยว่า กรณีเจ้าหน้าสหกรณ์มีข้อเสนอให้เลื่อนการจัดประชุมเจ้าหนี้ ในวันที่ 12 พ.ค.นี้ เนื่องจากต้องการรอฟังความชัดเจนของนโยบายรัฐบาล เรื่องการสนับสนุนการบินไทยนั้น ตามหลักของการประชุมเจ้าหนี้ เจ้าหนี้ที่ต้องการเลื่อนจัดประชุม องมีเหตุผล โดยกรมบังคับคดีจะเป็นผู้พิจารณา แล้วต้องมีเสียงไม่ต่ำกว่า 10% ของหนี้ทั้งหมด

แหล่งข่าวจากการบินไทย เผยว่า ขณะนี้การบินไทยยังมีกำหนดจัดประชุมเจ้าหนี้ในวันที่ 12 พ.ค.2564 โดยจะจัดประชุมผ่านระบบออนไลน์ หลังจากนั้นจะมีการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนในวันที่ 13 พ.ค.2564