'แนวร่วมคณะราษฎร' ทวงความยุติธรรม คืนสิทธิประกันตัว '3แกนนำ'

'แนวร่วมคณะราษฎร'  ทวงความยุติธรรม คืนสิทธิประกันตัว '3แกนนำ'

กลุ่มPeople Go Network จัดกิจกรรมเปิดไฟส่องดาว ทวงเสรีภาพ 3แกนนำคณะราษฎร เรียกร้องสิทธิประกันตัว ต่อสู้ตามหลักกฎหมาย

       ผู้สื่อข่าวรายงานถึงบรรยากาศการแสดงกิจกรรมทางการเมืองของเครือข่ายคณะราษฎร ของกลุ่ม People Go Network ที่ลานสกายวอร์ค สี่แยกปทุมวัน ว่า มีประชาชนเครือข่ายรวมตัวร่วมกิจกรรมส่วนหนึ่ง และดำเนินกิจกรรมเป็นไปอย่างเรียบร้อย ขณะที่การจัดเสวนา ส่องสว่างเสรีภาพ หยุดขังแสงดาว นั้นสาระสำคัญ คือ การเชิดชูแกนนำคณะราษฎร และแนวร่วมที่ร่วมเคลื่อนไหวทางการเมืองและเรียกร้องต่อประเด็นปัญหา ความไม่ยุติธรรมในบ้านเมือง พร้อมประณามกระบวนการของรัฐ ที่ใช้กฎหมายเป็นเครื่องมือยับยั้งการเคลื่อนไหวของประชาชน อย่างไม่เป็นธรรม นอกจากนั้นยังเรียกร้องให้กระบวนการยุติธรรมพิจารณาปล่อยตัวแกนนำคณะราษฎร และได้ต่อสิทธิต่อสู้ตามกฎหมาย

       ทั้งนี้ช่วงหนึ่งของกิจกรรม แกนนำผู้จัดงานระบุว่า วันที่ 10 พฤษภาคม คือ วันสุกดิบ เพราะวันที่ 11 พฤษภาคม แกนนำคณะราษฎร 3 คน คือ นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรื อเพนกวิน, นายภานุพงศ์​ จาดนอก หรือ ไมค์ ระยอง และ นายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์หรือแอมมี่ มีนัดฟังคำไต่สวนคำร้องปล่อยตัว ที่ศาลอาญารัชดา

162064846923

       ทั้งนี้กิจกรรมดำเนินมาถึงเวลา 19.30 น. ได้ยุติการจัดกิจกรรม และก่อนจบกิจกรรมนั้น แนวร่วมที่รวมตัว ได้ร่วมเปิดแสงแฟลซจากโทรศัพท์มือถือ เพื่อแสดงเป็นสัญลักษณ์เรียกร้องให้แกนนำคณะราษฎร ได้สิทธิการประกันตัว คืนสู่อิสระภาพ.