หอการค้าไทย - กทม. ลงพื้นที่ตรวจความพร้อมก่อนฉีดวัคซีน ที่เดอะมอลล์ บางกะปิ

หอการค้าไทย - กทม. ลงพื้นที่ตรวจความพร้อมก่อนฉีดวัคซีน ที่เดอะมอลล์ บางกะปิ

หอการค้าไทย - กทม.ตรวจความพร้อมเดอะมอลล์ บางกะปิ สถานที่ฉีดวัคซีนเอกชน  ประเดิมฉีดเข็มแรก  14 พ.ค.2564 นี้ ด้านเดอะมอลล์ กรุ๊ป ทุ่มงบกว่า 70 ล้านบาท หนุน 4 สาขาเป็นพื้นที่ฉีดวัคซีนนอกรพ.

นายธวัชชัย เศรษฐจินดา  รองประธานกรรมการหอการค้าไทย เปิดเผยว่า หอการค้าไทยและกรุงเทพมหานคร ได้ตรวจความพร้อมด้านสถานที่ฉีดวัคซีนของภาคเอกชนหรือหน่วยความร่วมมือบริการฉีดวัคซีนโควิด - 19  กรุงเทพมหานคร-หอการค้าไทย   ณ ห้องConvention Hall เดอะมอลล์ บางกะปิ  ซึ่งการลงพื้นที่ตรวจความพร้อมที่เดอะมอลล์ บางกะปิ โดยจะใช้เป็นต้นแบบให้ กทม.พิจารณาปรับปรุง ก่อนจะติดตั้งอุปกรณ์ต่าง ๆ ทั้งนี้ ได้มีการเชิญตัวแทนสถานที่อื่น ๆ ไปดูโมเดลการจัดสถานที่ ร่วมกับ กทม. พร้อมตอบข้อซักถามในการจัดพื้นที่ เพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานของ กทม.

อย่างไรก็ตาม กทม.และหอการค้าไทยได้พิจารณาเพิ่มสถานการฉีดวัคซีนที่จากเดิม 14 จุด เป็น 25 จุด เพื่อให้สามารถให้บริการฉีดวัคซีนแก่ประชาชนได้อย่างทั่วถึงโดยเร็วที่สุด และจะสามารถรองรับประชาชนได้สูงสุดวันละ 50,000 คนต่อวัน

  162064031610

นางสาวกฤษณา อัมพุช รองประธานกรรมการ บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด  กล่าวว่า  จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจเป็นอย่างมาก ตอนนี้ถึงเวลาแล้วที่ทุกฝ่ายต้องร่วมมือร่วมใจช่วยกันกระตุ้นเศรษฐกิจให้กลับมาฟื้นตัวในเร็ววัน  เดอะมอลล์ กรุ๊ป ได้สนับสนุนงบกว่า 70 ล้านบาท ในการสนับสนุนพื้นที่สำหรับฉีดวัคซีนนอกโรงพยาบาล  ที่  4  สาขา ได้แก่ เดอะมอลล์ บางกะปิ,  เดอะมอลล์ บางแค ที่ได้รับการคัดเลือกจาก สำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร,  เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ งามวงศ์วาน  ได้รับการคัดเลือกจาก สาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี และเดอะมอลล์ โคราช  ได้รับการคัดเลือกจาก สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา  โดยทั้ง 4  สาขา ถือเป็นแลนด์มาร์คในเขตกรุงเทพตะวันออก, เขตกรุงธนใต้, จังหวัดนนทบุรี  และจังหวัดนครราชสีมา   

นอกจากนี้ยังได้จัดหาเจ้าหน้าที่ อาสาสมัคร เพื่อช่วยดูแลความเรียบร้อยระหว่างดำเนินงาน  พร้อมสนับสนุนชุดอาหาร-เครื่องดื่ม สำหรับบุคลากรทางการแพทย์ และจัดหาอุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ ตลอดการดำเนินงาน ที่ เดอะมอลล์บางแค และบางกะปิ  อาทิ การจัดเตรียมสถานที่ทั้งหมด, จัดเตรียมอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ทั้งหมด, จัดเตรียม ระบบ Wifi, จัดเตรียมอุปกรณ์สำนักงาน, อุปกรณ์เพื่อความปลอดภัยตามมาตรการสุขอนามัย เป็นต้น

สำหรับการบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้กับประชาชน  ในพื้นที่ของเดอะมอลล์ กรุ๊ป จะประเดิมฉีดสาขาแรก  ที่ เดอะมอลล์ บางกะปิ  ในวันที่ 14 พ.ค.2564 ,  เดอะมอลล์ บางแค วันที่ 21 พ.ค. 2564  สำหรับ เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ งามวงศ์วาน และ เดอะมอลล์ โคราช พร้อมให้บริการวัคซีนกับประชาชน ตั้งแต่เดือนมิ.ย.2564  เป็นต้นไป  โดยจุดให้บริการของทั้ง 4 สาขา อยู่ที่บริเวณ เอ็มซีซี ฮอลล์