'พรีโมแคร์'บุกหนักตลาดเฮลท์แคร์

'พรีโมแคร์'บุกหนักตลาดเฮลท์แคร์

เมกะเทรนด์สุขภาพเวลานี้ขยายวงกว้างจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิดเป็นปัจจัยเร่งและสร้างจุดเปลี่ยนให้ผู้คนใส่ใจดูแลตัวเองมากขึ้น พร้อมมองหาทางเลือกใหม่ทั้งเชิงป้องกัน รักษา โดยเฉพาะจุดหมายใกล้บ้าน เป็นที่มาของแบรนด์น้องใหม่ พรีโมแคร์ (PrimoCare Medical)

ภายใต้กลุ่มบี.กริม ต่อการก้าวรุกธุรกิจสุขภาพ! ประกาศตัวเป็นคลินิกใกล้บ้าน ด้วยทำเลที่ตั้งแหล่งชุมชน ไม่ว่าจะหมู่บ้าน คอนโดมิเนียม สำนักงาน และศูนย์การค้า สอดรับพฤติกรรมการใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่ 

ดร.ฮาราลด์ ลิงค์ ประธาน บี.กริม กล่าวว่า บริษัทพร้อมรุกขยายธุรกิจเฮลท์แคร์เต็มสูบภายใต้แบรนด์  “พรีโมแคร์” ที่จะมาเปลี่ยนรูปโฉมการดูแลสุขภาพของคนไทย โดยการสร้างความตระหนักรู้ในการป้องกันก่อนเกิดโรค เพื่อช่วยให้คนไทยมีสุขภาพที่ดีขึ้นอย่างยั่งยืน  ซึ่งสุขภาพที่ดีต้องเริ่มต้นจากการดูแลร่างกายอย่างองค์รวม เน้นการป้องกันอย่างต่อเนื่อง

"พรีโมแคร์ จะเป็นคลินิกใกล้บ้าน จึงเสมือนมีแพทย์ประจำตัวที่สามารถให้คำปรึกษาด้านสุขภาพต่างๆ ให้ทั้งครอบครัว เกิดการดูแลอย่างต่อเนื่อง ด้วยราคาที่สมเหตุสมผลและเข้าถึงได้ง่ายขึ้น แก้ไขปัญหาอาการเล็กน้อย โดยไม่จำเป็นต้องไปโรงพยาบาลใหญ่ แต่สามารถส่งต่อได้ทันทีหากมีอาการเจ็บป่วยรุนแรง" 

เบื้องต้น ได้เปิดสาขาต้นแบบ “พรีโมแคร์” ที่อาคารไวท์เฮ้าส์ บี.กริม สำนักงานใหญ่ ถ.กรุงเทพกรีฑา เมื่อเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา ครอบคลุมบริการตรวจสุขภาพเบื้องต้น อาทิ ตรวจรักษาโรคทั่วไป ตรวจคัดกรองความเสี่ยงโรคเรื้อรัง เช่น เบาหวาน ความดันโลหิตสูง ไขมันในเลือดสูง โรคภูมิแพ้ นอกจากนี้ มีให้บริการจิตบำบัด กายภาพบำบัด โภชนบำบัด รวมถึงการดูแล แนะนำทุกองค์ประกอบสุขภาพของแต่ละบุคคล และการตรวจสุขภาพประจำปี

การรุกสู่ธุรกิจสุขภาพของ บี.กริม เป็นการ “ต่อยอด” รากฐานที่แข็งแกร่งจากประวัติศาสตร์การดำเนินธุรกิจ 143 ปี ในประเทศไทย ที่เริ่มต้นด้วยการเปิดร้านขายยาตำรับตะวันตก ชื่อ “สยามดิสเป็นซารี่” ในรัชสมัยของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 จนได้รับความนิยมและยอมรับในราชสำนัก และได้รับพระมหากรุณาธิคุณโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งให้เป็น “ร้านยาหลวง”

โมเดลธุรกิจของ “พรีโมแคร์” ยังสะท้อนค่านิยม “4Ps” ขององค์กร กล่าวคือ Pioneering Spirit-ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ Positivity-ทัศนคติที่ดี Partnership-ความร่วมมือ และ  Professional-ความเป็นมืออาชีพ ที่ต้องการสร้างสรรค์สิ่งที่ดีให้กับคนไทยและสังคมไทย โดยเน้นการสร้างพันธมิตร และความเป็นมืออาชีพด้วยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ปัจจุบันบริษัทได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับโรงพยาบาลต่างๆ ในการคัดสรรบุคลากรทางการแพทย์ที่จะมาประจำที่คลินิก รวมถึงแพทย์ที่ให้คำปรึกษาในด้านต่างๆ

นิโกลาส์ ชาบานิเยร์ ประธานกลุ่มธุรกิจ บี.กริม เฮลท์แคร์ กล่าวเสริมว่า ปีนี้ “พรีโมแคร์” เน้นเปิดสาขาในพื้นที่กรุงเทพฯ 3-5 แห่ง ระยะยาวมีเป้าหมายขยายสาขา “พรีโมแคร์”ไปยังพื้นที่ต่างๆ ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด เน้นทำเลแหล่งชุมชน อาทิ หมู่บ้าน คอนโดมิเนียม สำนักงาน และศูนย์การค้า ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นแหล่งรวมการใช้ชีวิตของผู้คนสร้างมิติแห่งความครบวงจรให้กับพื้นที่นั้นๆ มากยิ่งขึ้น 

บิ๊กสเต็ป! ของพรีโมแคร์ เพื่อเพิ่มศักยภาพการดูแลสุขภาพที่เข้าถึงมากขึ้น ยังเปิดกว้างพันธมิตรวงการการแพทย์ และพันธมิตรในด้านต่างๆ เพื่อผลักดันการขยายเครือข่ายสาขาสามารถทำได้รวดเร็ว รวมถึงเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการ สร้างจุดเปลี่ยนสำคัญของระบบการรักษาพยาบาลในประเทศไทยและทำให้เกิดความยั่งยืนในระยะยาว