จ่อตั้ง รพ.สนาม รับผู้ป่วย 'โควิด-19' จากชุมชนคลองเตย

จ่อตั้ง รพ.สนาม รับผู้ป่วย 'โควิด-19' จากชุมชนคลองเตย

ผอ.การท่าเรือฯ เผยวันนี้มีการประชุมและลงพื้นที่ เพื่อหาเลือกจุดที่ตั้งโรงพยาบาลสนาม เพื่อรองรับผู้ป่วย "โควิด-19" จากชุมชนคลองเตย

เมื่อวันที่ 3 พ.ค. 64 ร.ท.กมลศักดิ์​ พรหมประยูร​ ผู้อำนวยการการท่าเรือแห่งประเทศไทย​ เปิดเผยถึงกรณีกระทรวงกลาโหม​ ส่งหนังสือด่วนที่สุด ให้การท่าเรือแห่งประเทศไทย ใช้อาคารโกดังสเตเดียม เพื่อจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม ช่วยผู้ติดเชื้อโควิด-19 จากชุมชนคลองเตย ว่า ในวันนี้ เวลาประมาณ 10.00 น. จะมีการประชุม ซึ่งมี นายอธิรัฐ​ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ประธานบอร์ดการท่าเรือแห่งประเทศไทยและผู้บริหาร รวมถึงตัวแทนจากกระทรวงกลาโหม​ กระทรวงสาธารณสุข และกรุงเทพมหานคร จะประชุมเพื่อหาจุดในการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามว่าสามารถทำได้หรือไม่​ โดยทางทหาร และแพทย์จากกระทรวงสาธารณสุขจะเป็นผู้ประเมินว่าทำได้หรือไม่

เบื้องต้น กำหนดไว้ 2 จุด​ จุดแรกจะเป็นอาคารโรงพักสินค้าเก่า อยู่ข้างอาคารสำนักงานใหญ่ของการท่าเรือแห่งประเทศไทย​ แต่จุดนี้อาจมีปัญหาเนื่องจากเป็นอาคารเก่า​ มีฝุ่นละอองมาก รวมถึงระบบระบายอากาศไม่ค่อยดี​ จุดนี้สามารถรองรับผู้ป่วยได้ประมาณ 200 เตียง

นอกจากนี้​ ยังเตรียมพื้นที่สำรอง​ หากจุดแรกไม่สามารถ จัดตั้งโรงพยาบาลสนามได้โดยจุดนี้ อยู่ที่บริเวณวัดสะพาน​ และจะสามารถรองรับผู้ป่วยได้ประมาณ 200 เตียง