ราคาน้ำมันทรุด 1.43 ดอลล์

ราคาน้ำมันทรุด 1.43 ดอลล์

ราคาน้ำมันทรุด 1.43 ดอลลาร์เหตุหวั่นเกิดการประกาศล็อกดาวน์ในอินเดียและบราซิลเนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19ใน2ประเทศนี้รุนแรงขึ้นเรื่อยๆ

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้าเวสต์เท็กซัส ปิดตลาดวันศุกร์ (30เม.ย.)ปรับตัวร่วงลง 1.43 ดอลลาร์ ขณะที่นักลงทุนกังวลว่ามาตรการล็อกดาวน์ในอินเดียและบราซิลจะส่งผลกระทบต่ออุปสงค์น้ำมัน

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ส่งมอบเดือนมิ.ย. ซึ่งมีการซื้อขายที่ตลาดไนเม็กซ์ 1.43 ดอลลาร์ หรือ 2.2% ปิดที่ราคา 63.58 ดอลลาร์/บาร์เรล ส่วนสัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ ร่วงลง 1.31 ดอลลาร์ หรือ 1.91% ปิดที่ราคา 67.25 ดอลลาร์/บาร์เรล

นักลงทุนมีความวิตกว่ามาตรการล็อกดาวน์ในอินเดียและบราซิล ซึ่งเป็นประเทศที่มีจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 สูงเป็นอันดับ 2 และ 3 ของโลก จะส่งผลกระทบต่อความต้องการใช้น้ำมัน

อย่างไรก็ดี ถึงแม้ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสดิ่งลงในวันนี้ แต่มีแนวโน้มพุ่งขึ้นเกือบ 10% ในเดือนนี้ ซึ่งจะเป็นการปรับตัวขึ้นเป็นเดือนที่ 5 ในรอบ 6 เดือน โดยได้แรงหนุนจากการที่บางประเทศใช้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจและผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ ท่ามกลางความคืบหน้าในการฉีดวัคซีนโควิด-19 ซึ่งช่วยสร้างความเชื่อมั่น และช่วยหนุนการเดินทางทั้งในและต่างประเทศ

นอกจากนี้ ตลาดยังได้ปัจจัยบวกจากการคาดการณ์เกี่ยวกับอุปสงค์น้ำมันที่จะพุ่งขึ้นในจีนในช่วงเทศกาลวันหยุดเนื่องในวันแรงงาน