อัพเดทล่าสุด อาการ ‘น้าค่อม’ โคม่า อวัยวะล้มเหลว

อัพเดทล่าสุด อาการ ‘น้าค่อม’  โคม่า อวัยวะล้มเหลว

อัพเดทล่าสุด อาการ ‘น้าค่อม’ โคม่า อวัยวะล้มเหลว ร่างกายไม่ตอบสนองต่อยาที่ให้ มีความเสี่ยงที่จะเกิดภาวะหัวใจหยุดเต้นได้

ไอซ์ ณพัชรินทร์ ปรีดากุล ลูกสาวของนายอาคม ปรีดากุล หรือ น้าค่อม ชวนชื่น เปิดเผยอาการป่วยของน้าค่อมจาก COVID-19 ซึ่งขณะนี้ได้ย้ายมารักษาที่โรงพยาบาลรามาธิบดี ผ่านเพจ ค่อม ชวนชื่น ระบุข้อความว่า อัพเดทอาการคุณพ่อนะคะตอนนี้อาการของคุณพ่ออยู่ในภาวะโคม่า อวัยวะหลายอย่างล้มเหลว รวมถึงการทำงานของร่างกาย โดยเฉพาะชีพจรกับความดัน ร่างกายไม่ตอบสนองต่อยาที่ให้ มีความเสี่ยงที่จะเกิดภาวะหัวใจหยุดเต้นได้
ทางทีมแพทย์ได้ทำการช่วยเหลือทุกทางแล้ว ซึ่งการฟอกเลือดในตอนนี้ก็อาจจะไม่ช่วย ร่างกายมีเกล็ดเลือดต่ำ ยากดภูมิอื่นๆ ก็ให้ไม่ได้ เนื่องจากมีอาการติดเชื้อ อาจจะทำให้แย่กว่าเดิมและหากเกิดภาวะหัวใจหยุดเต้น การปั๊มหัวใจอาจจะเกิดการตอบสนองน้อย เนื่องจากอวัยวะหลายอย่างล้มเหลว
161970129050
ทั้งนี้แฟนคลับได้เข้ามาให้กำลังใจให้ครอบครัวน้าค่อม อย่างล้มหลาม อาธิ ขอให้พ่อค่อมหายไวๆนะครับ กลับมาแข็งแรงปกติดังเดิม... ทุกคนทั้งประเทศส่งกำลังใจไปให้นะครับ ขอให้ปาฏิหารย์จงเกิดขึ้นกับพ่อค่อมครับ ,ขอให้ปาฏิหาริย์มีจริง ขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองน้าค่อมให้หายดี กลับมาสร้างเสียงหัวเราะให้พวกเราอีกนะครับ , พระคุ้มครองนะคะ ขอให้ทุกๆอย่างกลับมาดีขึ้นๆๆในทุกวัน ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้น้าค่อมหายด้วยเถิด สาธุๆๆๆ
ทีมข่าวกรุงเทพธุรกิจออนไลน์ ขอเป็นกำลังใจให้ครอบครัวน้าค่อมด้วยนะคะ
ล่าสุด ช่วงเช้าวันที่ 30 เมษายน 2564 ไอซ์ ณพัชรินทร์ ลูกสาว ได้อัพเดตอาการของน้าค่อม ผ่าน เพจ น้าค่อม ระบุว่า คุณพ่อหลับสบายแล้วนะคะ ซึ่งได้มีคนเข้าไปคอมเมนท์แสดงความเสียใจกับเธอ กันอย่างล้นหลาม 

ทั้งนี้ ค่อม ชวนชื่น ถือเป็น 1 ในผู้ป่วยโควิดเกือบ 800 รายที่มีอาการหนัก โดยเฉพาะจากการระบาดระลอกใหม่ เดือน เม.ย.64 นี้ ประเทศไทย มีจำนวนผู้ป่วยโควิดสูงขึ้นอย่างมาก

โดยล่าสุด วันที่ 29 เม.ย. 64 นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ได้รายงานสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ประจำวัน ว่า ประเทศไทยพบจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม 1,871 ราย ติดเชื้อในประเทศ 1,864 ราย แบ่งเป็นผู้ติดเชื้อรายใหม่จากระบบเฝ้าระวังและระบบบริการ 1,830 ราย การค้นหาเชิงรุกในชุมชน 34 ราย และติดเชื้อจากต่างประเทศ 7 ราย

รวมยอดผู้ป่วยสะสม 63,570 ราย เสียชีวิตเพิ่ม 10 ราย รวมยอดผู้เสียชีวิตสะสม 188 ราย ผู้ป่วยที่รักษาหายแล้ว 35,394ราย และผู้ป่วยที่รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 27,988 ราย

ทั้งนี้ ผู้ป่วยรักษาตัวอยู่ 27,988 คน อยู่ในโรงพยาบาล 21,306 คน โรงพยาบาลสนาม 6,682 คน อาการหนัก 786 คน ใส่เครื่องช่วยหายใจ 230 คน