เปิดประวัติ 'น้าค่อม ชวนชื่น' ดาราตลกรุ่นใหญ่ในดวงใจของใครหลายๆคน

เปิดประวัติ 'น้าค่อม ชวนชื่น' ดาราตลกรุ่นใหญ่ในดวงใจของใครหลายๆคน

เปิดประวัติ "น้าค่อม ชวนชื่น" ดาราตลกรุ่นใหญ่ในดวงใจของใครหลายๆ คน ที่ฝากผลงานในวงการบันนเทิงไทย

ท่ามกลางสถานการณ์ โควิด-19 ที่แพร่ระบาดอย่างหนัก คนบันเทิงหลายคนตรวจพบเชื้อ ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือตลกรุ่นใหญ่ “น้าค่อม ชวนชื่น” ที่ไปตรวจและทราบว่าติดเชื้อเมื่อวันที่ 12 เมษายน ที่ผ่านมา โดยรพ.แจ้งว่าเชื้อได้ลงปอดแล้ว ทำให้ต้องส่งเข้ารักษาตัวที่ห้อง ICU เป็นการด่วน

ข่าวอัพเดท

ต่อมา “ไอซ์ ณพัชรินทร์” ลูกสาวของตลกชื่อดังได้โพสต์ไอจีอัพเดตอาการของ “น้าค่อม” เรื่อยมาว่า 

17 เมษา พ่อค่อมต้องย้าย ร.พ. ด่วนไปหาห้องอยู่ ICU กระทันหัน เนื่องจากปอดเป็นฝ้าหนา จนได้ ร.พ.

18 เมษา อาการยังคงเดิมค่ะ ไม่มีเหนื่อยหอบอะไรแต่ผลเอ็กซ์เรย์ปอดยังคงมีการติดเชื้อที่ปอดอยู่ค่ะ ตอนนี้ให้ ,on oxygen ,ในระดับสูงไว้อยู่ค่ะ อาการไม่มีอะไรน่ากังวล

19 เมษา โรงพยาบาล แจ้งว่า ผู้ป่วยตอนนี้ไม่มีไข้ ยังใช้ออกซิเจนช่วยในการหายใจ

22 เมษา มีอาการ ไตวาย คุณหมอแจ้งว่าคนไข้อาการแย่ลง ปอดติดเชื้อ จำเป็นต้องให้ออกซิเจนเข้าไปในร่างกายด้วยการนอนคว่ำ และใหออกซิเจนทางปาก คุณหมอไม่รับปากว่าจะกลับมาเป็นปกติได้ไหม สิ่งที่ทำได้ตอนนี้คือประคองอาการไป คุณหมอบอกว่าทางเดียวเท่านั้นที่จะทำให้อาการ น้าค่อม ดีขึ้นคือเชื้อ โควิด ต้องหายไปจากปอด ตอนนี้ต้องฟอกไตวันละ 3-4 ชั่วโมง ซึ่งแม่เอ๋ ภรรยาของน้าค่อม ก็ติดเชื้อ โควิด เช่นกัน แต่ผลตรวจของลูกๆ เป็นลบ แต่ก็ต้องกักตัว 14 วัน

26 เมษา คุณหมอบอกว่า อาการยังทรงตัว ปอดและไตยัง มีค่าการอักเสบที่ยังเยอะมากอยู่ ต้องทำการฟอกไต กรองของเสียออกตลอด 24 ชั่วโมง ค่าความดัน และ ออกซิเจนในเลือดดีขึ้นเล็กน้อย แต่ยังไม่น่าวางใจ วัดค่าเหลืองในตับ สูงขึ้นกว่าคนปกติมาก อยู่ในขั้นเฝ้าระวังเพิ่มเติม แต่ค่าตับยังปกติ

29 เม.ย. "ไอซ์ ณพัชรินทร์" ลูกสาว อัพเดทอาการแจ้งว่า "ตอนนี้อาการของคุณพ่ออยู่ในภาวะโคม่า อวัยวะหลายอย่างล้มเหลว รวมถึงการทำงานของร่างกาย โดยเฉพาะชีพจรกับความดัน ร่างกายไม่ตอบสนองต่อยาที่ให้ มีความเสี่ยงที่จะเกิดภาวะหัวใจหยุดเต้นได้ ทางทีมแพทย์ได้ทำการช่วยเหลือทุกทางแล้ว ซึ่งการฟอกเลือดในตอนนี้ก็อาจจะไม่ช่วย ร่างกายมีเกล็ดเลือดต่ำ ยากดภูมิอื่นๆ ก็ให้ไม่ได้ เนื่องจากมีอาการติดเชื้อ อาจจะทำให้แย่กว่าเดิม และหากเกิดภาวะหัวใจหยุดเต้น การปั๊มหัวใจอาจจะเกิดการตอบสนองน้อย เนื่องจากอวัยวะหลายอย่างล้มเหลว"

161970129050


ล่าสุด 30 เม.ย. ไอซ์ ณพัชรินทร์ ลูกสาวของ "น้าค่อม ชวนชื่น" อัพเดทอาการผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว และแฟนเพจ ค่อม ชวนชื่น แจ้งว่า น้าค่อมได้เสียชีวิตแล้ว ท่ามกลางแฟนแห่ไว้อาลัยอย่างมากมาย

161974380026

ทั้งนี้ “น้าค่อม” ถือเป็น 1 ในผู้ป่วยโควิดเกือบ 800 รายที่มีอาการหนัก โดยเฉพาะจากการระบาดระลอกใหม่ เดือน เม.ย.64 นี้ ประเทศไทย มีจำนวนผู้ป่วยโควิดสูงขึ้นอย่างมาก

161970394220

ประวัติ "น้าค่อม ชวนชื่น" ดาราตลกรุ่นใหญ่ของวงการบันเทิงไทย

"น้าค่อม" มีชื่อจริงว่า "อาคม ปรีดากุล" เกิดวันที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2501 อายุ 63 ปี ภูมิลำเนาเป็นคนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา "น้าค่อม" สมรสกับ "เอ๋ ประภาศรี ปรีดากุล" มีลูกด้วยกัน 3 คน คือ ไอซ์ ณพัชรินทร์ ไพบูลย์รัตนกิจ ( จีรนันท์ ปรีดากุล ), กฤต ปรีดากุล และ วิธาน ปรีดากุล  อดีตเป็นสมาชิกตลกคณะชวนชื่น วงการบันเทิงมักจะเรียกติดปากว่า "น้าเหยิน"

"น้าค่อม" ทำอาชีพตลกมานานกว่า 20 ปี ทำทั้งงานละคร และภาพยนตร์ไม่ต่ำกว่า 60 เรื่องโดยผลงานที่สร้างชื่อเสียงให้กับน้าค่อมก็คือ 7 ประจัญบาน เรื่องนี้ทำรายได้ถึง 58.30 ล้านบาท ต่อมาจึงมีการสร้างภาพยนตร์ภาคต่อ 7 ประจัญบาน2 ซึ่งผลงานการแสดงของน้าค่อม ค่อนข้างสร้างชื่อเสียงและเรียกความสนใจจากคนดูได้ตลอด ด้วยความสามารถนี้เอง ทำให้ น้าค่อม มักไปโผล่อยู่ทั้งใน ภาพยนตร์ ซีรีส์ ซิตคอม รายการตลก อยู่เป็นจำนวนมาก อีกทั้งในปี 2553 น้าค่อมมีผลงานภาพยนตร์สูงถึง 11 เรื่อง และผลงานล่าสุดที่น้าค่อมได้ฝากเสียงหัวเราะให้กับแฟนๆ ก็คือ ภาพยนตร์เรื่อง อีเรียมซิ่ง

161970393381

โดยคำติดปากของเขาคือ "ไอ้สั..." ที่เป็นที่ชื่นชอบของแฟนๆเป็นอย่างมาก ซึ่งก่อนหน้าน้าค่อมได้รับเชื้อครั้งแรกๆ อาการเหมือนไม่มีอะไร ยังโฟนอินพูดคุยในรายการโหนกระแส และมีการฝากวลีเด็ดไว้ "สบายดีนะไอ้สั..." ครั้งนั้นหลายคนสบายใจ คิดว่าน้าค่อมน่าจะเอาอยู่ สามารถสู้กับมันได้ แต่สิ่งไม่คาดคิดพบว่าอาการหนักลง 

"น้าค่อม" ถือเป็นศิลปินตลกรุ่นใหญ่ ที่มีผลงานมากมายและเป็นที่เคารพนับถือของคนบันเทิงทั้งวงการตั้งแต่รุ่นใหญ่ยันรุ่นลูกรุ่นหลานอีกด้วย

161970395974

ทั้งนี้  ทางด้านแฟนคลับได้เข้ามาให้กำลังใจให้ครอบครัวน้าค่อม อย่างล้มหลาม อาธิ ขอให้พ่อค่อมหายไวๆนะครับ กลับมาแข็งแรงปกติดังเดิม... ทุกคนทั้งประเทศส่งกำลังใจไปให้นะครับ ขอให้ปาฏิหารย์จงเกิดขึ้นกับพ่อค่อมครับ ,ขอให้ปาฏิหาริย์มีจริง ขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองน้าค่อมให้หายดี กลับมาสร้างเสียงหัวเราะให้พวกเราอีกนะครับ , พระคุ้มครองนะคะ ขอให้ทุกๆอย่างกลับมาดีขึ้นๆๆในทุกวัน ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้น้าค่อมหายด้วยเถิด สาธุๆๆๆ

"กรุงเทพธุรกิจ" ขอเป็นแสดงความเสียใจต่อการจากไปของ "น้าค่อม" ดาวตลกในดวงใจของใครหลายคนมา ณ ที่นี้ด้วย

ขอบคุณภาพจาก : ค่อม ชวนชื่น