"ยุทธพงศ์" ยื่น ปลัด ดีอีเอส สอบ "อธิบดีกรมอุตุฯ" แล้ว เชื่อแจ้งไทม์ไลน์เท็จ

"ยุทธพงศ์" ยื่น ปลัด ดีอีเอส สอบ "อธิบดีกรมอุตุฯ" แล้ว เชื่อแจ้งไทม์ไลน์เท็จ

ยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ยื่นหนังสือให้ปลัดกระทรวงดีอีเอส เพื่อสอบ อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา แล้ว เชื่อแจ้งไทม์ไลน์หลังป่วยโควิด-19 เท็จ

       นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย นายจิรพงษ์ ทรงวัชราภรณ์ ส.ส.นนทบุรี พรรคเพื่อไทย ยื่นหนังสือถึง น.ส.อัจฉรินทร์ พัฒนพันธ์ชัย ปลัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) เพื่อให้สอบสวน นายณัฐพล ณัฎสุวรรณ อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา กรณีปกปิดข้อมูลผู้บังคับบัญชา กรณีตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 แต่ไม่แจ้งไทม์ไลน์

      ทั้งนี้นายยุทธพงศ์ ให้สัมภาษณ์ว่า กรณีที่นายณัฐพล ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน เมื่อวันที่ 26 เมษายน พร้อมเปิดเผยไทม์ไลน์ ว่า เข้ารับรักษาตัวที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ตั้งแต่วันที่ 12 - 24 เมษายน แต่ข้อเท็จจริงพบว่าเมื่อวันที่ 16 เมษายน นั้นนายณัฐพลได้ลงนามในหนังสือบันทึกข้อความที่ ตศ 03014/ว2918  ลงวันที่ 16 เมษายน เรื่อง แนวทางการปฎิบัติงานนอกสถานที่ตั้งเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ทั้งนี้กรณีดังกล่าวถือเป็นหลักฐาน และพฤติกรรมที่ต้องตรวจสอบว่า กรณีที่นายณัฐพล ป่วยเป็นโควิด-19 จะทำงานได้อย่างไร ดังนั้นขอให้น.ส.อัจฉรินทร์ตรวจสอบเรื่องดังกล่าวโดยด่วน.

161951384442