ดราม่า! ทวิตเตอร์แชร์ภาพอ้างเป็น 'รพ.สนามอมก๋อย'

ดราม่า! ทวิตเตอร์แชร์ภาพอ้างเป็น 'รพ.สนามอมก๋อย'

ผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่ง แชร์ภาพและข้อความโดยอ้างว่าภายในภาพเป็น "โรงพยาบาลสนามอำเภออมก๋อย" ไม่มีแม้แต่เตียง ผู้คนแห่แสดงความคิดเห็นดราม่า รองผวจ.เชียงใหม่ รีบแจงไม่ใช่โรงพยาบาลสนามอมก๋อย

หลังจากที่มีผู้ใช้ "ทวิตเตอร์" รายหนึ่ง แชร์ภาพและข้อความโดยอ้างว่าภายในภาพเป็น "โรงพยาบาลสนามอำเภออมก๋อย" ด้านรองผวจ.เชียงใหม่ แจงไม่ใช่โรงพยาบาลสนามอมก๋อย เพราะยังไม่ได้จัดตั้ง ที่เห็นในภาพเป็นชาวบ้านตรวจหาเชื้อและรอผลเท่านั้น

วันที่ 25 เมษายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกออนไลน์มีผู้ใช้ทวิตเตอร์ชื่อ "แบล็คสมิธ" ได้โพสต์พร้อมข้อความว่า "โรงพยาบาลสนาม ที่อำเภออมก๋อย จ.เชียงใหม่ เอ็นดูชาวบ้าน" โดยภายในภาพเป็นสถานที่คล้ายกับอาคารอเนกประสงค์ขนาดใหญ่และมีชาวบ้านนั่งและนอนอยู่ภายใน

161932217238

หลังจากที่มีการโพสต์ภาพดังกล่าวออกไป มีการแชร์ต่อออกไปจำนวนมากในหลายสื่อและมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก พร้อมตั้งคำถามว่าใช้โรงพยาบาลสนามของโรงพยาบาลอมก๋อยจริงหรือไม่ ทำไมทางจังหวัดเชียงใหม่ถึงปล่อยให้ผู้ป่วยอยู่ในสภาพแบบนี้

ในเรื่องนี้ นายวีระพันธ์ ดีอ่อน รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ในภาพไม่ใช่โรงพยาบาลสนามอำเภออมก๋อยแน่นอน เพราะยังไม่มีการตั้งโรงพยาบาลสนามในอำเภออมก๋อย ผู้ป่วยในคลัสเตอร์งานศพก่อนหน้านี้ได้มีการไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลสนามเชียงใหม่แห่งที่ 1 และแห่งที่ 2 และจากการตรวจสอบในภาพเป็นผู้ที่มีความเชื่อมโยงคลัสเตอร์งานศพ แต่เป็นเพียงการที่ประชาชนในกลุ่มเสี่ยงสูง ได้มีการตรวจเก็บตัวอย่างหาเชื้อแล้วอยู่ระหว่างรอผล โดยชาวบ้านเลือกที่จะไม่กลับไปที่บ้าน แต่ขอไปอยู่รอผลที่ศาลาอเนกประสงค์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

สำหรับคลัสเตอร์งานศพ ในอำเภออมก๋อย เกิดจากมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งเป็นการแพร่ระบาดจากการติดเชื้อของผู้ป่วย ที่มีภูมิลำเนาในอำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ได้เดินทางกลับบ้านภรรยาไปร่วมงานศพพ่อตา ที่บ้านสบลาน ตำบลยางเปียง อำเภออมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 14 -18 เมษายน 2564

และตรวจพบเชื้อโควิด-19 เมื่อวันที่ 20 เมษายน 2564ทำให้เกิดการติดเชื้อในพื้นที่เพิ่มเป็น 10 ราย โดยทางเทศบาลตำบลอมก๋อยได้เข้าไปทำการพ่นเชื้อในสถานที่เสี่ยงของผู้ติดเชื้อเป็นที่เรียบร้อยแล้ว