HFT รอด! | ออฟเรคคอร์ด

HFT รอด!  | ออฟเรคคอร์ด

ถึงจะช้าไปมาก.. แต่การกลับลำหันมาใช้มาตรการ Uptick rule แทน Zero Uptick rule ใช้นโยบายเชิงรุกต่อตลาดหุ้นไทยที่มีวอลุ่มขายชอร์ตเต็มไปหมด

๐๐๐  HFT รอด! 

        ถึงจะช้าไปมาก.. แต่การ   กลับลำหันมาใช้มาตรการ Uptick rule แทน  Zero Uptick rule  ใช้นโยบายเชิงรุกต่อตลาดหุ้นไทยที่มีวอลุ่มขายชอร์ตเต็มไปหมด และมาจากกลุ่มต่างชาติที่เน้นโปรแกรมเทรด ดีกว่าปล่อยให้เป็นไปตามปัจจัยพื้นฐานโดยไม่ทำอะไรเลย ! 

    

    ข่าวออกมาได้ผลชะงักเพราะวอลุ่มการขายชอร์ตลดลงทันที...ไม่รู้ว่าหวั่นมาตรการหรือปรับตัวเตรียมช่องทางอื่นมาพลิกแพลงกันอีกแต่ที่ สะดุดตัวโต กลุ่ม HFT กลับไร้รอยขีดข่วน 

    ถึงแม้จะระบุจะให้ลงทะเบียนเพื่อติดตามพฤติกรรมการลงทุนแล้วนำไปตรวจสอบอย่าง  ใกล้ชิดก็ว่ากันไป   

    แต่เห็นแล้วว่ากลุ่มนี้จำนวนน้อยแต่วอลุ่มสูง และยังใช้  “เทคโนโลยีสมองกล”  และที่ขั้นกว่าไปอีกด้วยการ ตั้งระบบเซิร์ฟเวอร์ใช้อินเทอร์เน็ตความเร็วส่วนตัวใกล้กับอาคารตลาดหลักทรัพย์  ที่เรียกกัน Co - location  ซึ่งทำกันมาเป็นปีโดยไร้ข้อครหา 

 

   

    กลายเป็นได้ “เปรียบ 2 เด้ง”  กลับ “ไม่ติดใจอะไรเลย” หรืออย่างไร?  ปล่อยให้ HFT อาศัยช่องโหว่มาเอาเปรียบนักลงทุนกลุ่มอื่นๆ กันแบบเห็นๆ

    จนต้องมีเสียงเรียกร้อง จับแยก ประเภททั้ง สมองกล และ Co-location  ออกจากกัน  และตรวจสอบพร้อมกำหนดบทลงโทษกันให้ชัดเจน และ เคลียร์ 

   ไม่งั้นยังเจอปัญหาซ้ำซาก เอื้อนักลงทุนต่างชาติ - โบรกเกอร์ใหญ่ ที่อยู่ “บอร์ด” เต็มไปหมด 

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์