'ประวิตร'สั่งทบทวน'ยุทธศาตร์ชาติ' ให้ทันสมัยสอดคล้องสถานการณ์แท้จริง

'ประวิตร'สั่งทบทวน'ยุทธศาตร์ชาติ' ให้ทันสมัยสอดคล้องสถานการณ์แท้จริง

"ประวิตร" นั่งหัวโต๊ะ ถก กก.บูรณาการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติ กำชับ ทำให้สำเร็จเป็นรูปธรรม ชาติมั่นคง ปชช.มีสุข ย้ำ ทบทวนแผนให้ทันสมัย สอดคล้องสถานการณ์ของไทยอย่างแท้จริง

ที่ห้องประชุมวิจิตรวาทการ สำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ทำเนียบรัฐบาลพล..ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบูรณาการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติ ด้านความมั่นคง ครั้งที่ 1/2564 โดยที่ประชุมได้รับทราบผลการดำเนินงาน ตามมติที่ประชุมคณะกรรมการบูรณาการ ยศ.ชาติ ด้านความมั่นคงเมื่อ 16 เม..63 โดยมีหน่วยงานเจ้าภาพหลัก รับผิดชอบประกอบด้วย กอ.รมน. ,กระทรวงกลาโหม , กระทรวงต่างประเทศ และ สมช. ซึ่งมีความคืบหน้าอย่างต่อเนื่อง

พล..ประวิตร ได้กำชับหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้องจะต้องให้ความสำคัญต่อการสร้างความเข้าใจ และการนำแผนดังกล่าวไปสู่การปฏิบัติให้เกิดผลสำเร็จอย่างเป็นรูปธรรม เน้นให้มีการบูรณาการทำงาน ที่การประสานสอดคล้องกัน และให้ประชาชนมีส่วนร่วมเพื่อบรรลุผลสัมฤทธิ์ตามเป้าหมายยุทธศาตร์ชาติ ด้านความมั่นคง คือประเทศชาติมั่นคงประชาชนมีความสุข  พร้อมเน้นย้ำให้มีการทบทวนยุทธศาสตร์ชาติ และแผนแม่บทให้มีความทันสมัยสอดคล้องตามบริบทสถานการณ์ของประเทศไทย ทุกๆด้านอย่างแท้จริง