VGI - ซื้อ

VGI - ซื้อ

เลื่อนการฟื้นตัว

เราคงคำแนะนำ ซื้อ VGI แต่ปรับเป้าหมายสู่ 8 บาท จาก 9.5 บาท จากการปรับคาดการณ์กำไร คาดผลประกอบการ 4QFY20 จะขาดทุน แต่ประเด็นนี้ไม่เกินความคาดหมายของเรา ผลกระทบจาก Covid-19 รอบล่าสุดนานกว่าที่คาดไว้ก่อนหน้านี้ เราจึงปรับคาดการณ์กำไร FY21 และ FY22 ลง แต่เราเชื่อว่าปัจจัยเหล่านี้ได้รวมในราคาแล้ว จากผลตอบแทนของหุ้นน้อยกว่าตลาดตั้งแต่เริ่มการระบาดครั้งใหม่ คาดว่าการฟื้นตัวของกำไรจะเริ่มตั้งแต่ 2QFY21 และจะเป็นปัจจัยหนุนราคาหุ้น

 

การระบาดของ Covid-19 ที่ยืดเยื้อกระทบผลประกอบการ FY21

แม้ว่าเราจะมีมุมมองที่ระมัดระวังต่อการระบาดรอบใหม่ของ Covid-19 แม้แต่ผลของการระบาดรอบใหม่อาจส่งผลนานกว่าที่เราคาดไว้ตอนแรก การระบาดรอบล่าสุดเริ่มตั้งแต่ปลายธ.ค. และสถานการณ์เริ่มแย่ลงในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา โดยมีการใช้มาตรการ WFH และเรียนออนไลน์อีกครั้ง มาตรการที่เข้มงวดเพื่อคุมการระบาดเหล่านี้อาจกินเวลา 1-2 เดือนก่อนจะมีการผ่อนคลายมาตรการอีกครั้ง และ BTS จะได้รับผลกระทบอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เนื่องจากผู้โดยสารส่วนใหญ่เป็นพนักงานและนักเรียน และ VGI ก็จะได้รับผลกระทบตามไปด้วย คาดอัตราการใช้สื่อใน 4QFY20 จะลดลงสู่ 40% จาก 48% ใน 3QFY20

 

ปรับคาดการณ์กำไรสำหรับปี FY21 และ FY22

จากกิจกรรมเศรษฐกิจที่อ่อนแอรวมถึงจำนวนผู้โดยสารที่ลดลงใน 1QFY21 เราปรับคาดการณ์กำไรลง 61.4% ในปี FY21 และ 36% ปี FY22 เพื่อรวมผลกระทบจากการระบาดของ Covid-19 รอบล่าสุดที่นานขึ้น และจากคาดการณ์ใหม่ของเรา เราคาดว่าการฟื้นตัวจะชัดเจนในปี FY22 จากคาดการณ์ก่อนหน้านี้ในปี FY21 จากการฟื้นตัวของอัตราการใช้สื่อ (รายละเอียดสมมติฐานใน figure 1)

 

คงคำแนะนำ ซื้อ แต่ปรับราคาเป้าหมายลงสู่ 8 บาทจาก 9.5 บาท

เราคงคำแนะนำ ซื้อ แต่ปรับราคาเป้าหมายลงสู่ 8 บาทจาก 9.5 บาทจากการปรับคาดการณ์กำไรของเรา ราคาหุ้น VGI ถูกกดดันในช่วงสามเดือนที่ผ่านมาลดลง 17% และให้ผลตอบแทนต่ำกว่า SET เราเชื่อว่าเป็นผลมาจากการระบาดของ Covid-19 รอบล่าสุด โดยฝ่ายบริหารก็ยอมรับว่า การระบาดในครั้งล่าสุดอาจทำให้ผลประกอบการกลับไปเป็นขาดทุนอีกครั้งใน 4QFY20 อย่างไรก็ตาม เราคาดว่ากำไรจะเริ่มฟื้นตัวใน 2QFY21 หากวัคซีนเริ่มมีการแจกจ่ายในไทย