เตรียม ออกหมายเรียก 4 แกนนำม็อบสาดสีรูป ครม. วันสงกรานต์

เตรียม ออกหมายเรียก 4 แกนนำม็อบสาดสีรูป ครม. วันสงกรานต์

นครบาล เผย เตรียม 4 หมายเรียกแกนนำหมู่บ้านทะลุฟ้ารายงานตัว สน.นางเลิ้ง กรณีนัดชุมนุมสะพานชมัย ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ไม่ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการระบาดของโรคโควิด

17 เม.ย. 2564  พลตำรวจตรี ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึงกรณีที่กลุ่ม UNME of Anarchy (หมู่บ้านทะลุฟ้า) ประกาศนัดจัดกิจกรรมสาดสีรูปคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันสงกรานต์ บริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ ในวันที่ 15 เมษายน เวลา 14.00 - 16.00 น. โดยในวัดนัดหมาย มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมประมาณ 50 คน ว่า สน.นางเลิ้ง ได้มีการรับคําร้องทุกข์ ดําเนินคดีกับผู้ต้องหาที่มาร่วมชุมนุม และได้มีการพิสูจน์ทราบตัวบุคคลได้ทั้งหมด 4 คน ซึ่งเป็นแกนนําและได้นํากลุ่มมวลชนผู้ชุมนุมมาร่วมชุมนุม

โดยล่าสุด วันนี้ สน.นางเลิ้ง จะออกหมายเรียกกลุ่มผู้ต้องหาทั้ง 4 เพื่อเข้ามาพบพนักงานสอบสวนเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาดังกล่าว ในวันที่ 26 เมษายน 2564 เวลา 13.00 น

พลตำรวจตรี ปิยะ ยังได้ย้ำเตือนกลุ่มผู้ชุมนุมทุกกลุ่ม ว่า หากมีการนัดหมายให้มาทํากิจกรรมใดๆ ก็ตาม ในห้วงระยะเวลานี้ ซึ่ง เป็นสภาวะโควิด และมีความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 เป็นอย่างสูง หากผู้ใดชักชวนประชาชนให้มาทํากิจกรรมใดๆ ก็ตาม จะดําเนินคดีกับผู้ที่ชักชวน และมาร่วมชุมนุมทุกราย รวมถึงผู้สนับสนุนไม่ว่าทางหนึ่งทางใด รวมถึงผู้ให้การ สนับสนุนให้มีการชุมนุม เช่น ให้บริการรถสุขา เวที เครื่องขยายเสียง ถือเป็นผู้ร่วมกระทําผิด 

กรณีดังกล่าว สน.นางเลิ้ง กําลังทําการตรวจพิสูจน์ตัวบุคคลผู้ร่วม กระทําผิดเพิ่มเติม ซึ่งหากเจ้าหน้าที่ตํารวจสามารถพิสูจน์ทราบว่าเป็นผู้ใดแล้ว จะต้องถูกดําเนินคดีทุกรายโดยไม่มีข้อยกเว้น