ลูกจ้างเฮ! แรงงานย้ำ'นายจ้าง'ให้ 'ลูกจ้าง'หยุดงานช่วง 'สงกรานต์'เพิ่ม

ลูกจ้างเฮ! แรงงานย้ำ'นายจ้าง'ให้ 'ลูกจ้าง'หยุดงานช่วง 'สงกรานต์'เพิ่ม

รมว.รง. ย้ำขอความร่วมมือ "นายจ้าง" จัดให้ "ลูกจ้าง"ได้หยุดงานในวันที่ 12 เม.ย.ช่วง "สงกรานต์" เพิ่ม หวังส่งเสริมการท่องเที่ยวการบริโภคสินค้าในประเทศ

ตามที่คณะรัฐมนตรีได้มีมติ เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2563 กำหนดให้วันจันทร์ที่ 12 เมษายน 2564 เป็น "วันหยุดราชการ"เพิ่มเป็นกรณีพิเศษ ซึ่งจะทำให้มีวันหยุดต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 10 – 15 เมษายน 2564 รวม 6 วัน นั้น

  • ขอความร่วมมือ"นายจ้าง"ให้ "ลูกจ้าง" หยุดเพิ่ม กระตุ้นเศรษฐกิจ

จุดประสงค์เพื่อให้ประชาชนได้เดินทางกลับไป "เยี่ยมครอบครัว"ณ ภูมิลำเนาของตัวเองและร่วมกิจกรรมตาม "ประเพณี"นิยมที่ปฏิบัติสืบต่อกันมาในช่วงเทศกาล "สงกรานต์" และเพื่อการส่งเสริม "การท่องเที่ยว"และบริโภคสินค้าภายในประเทศมากขึ้นซึ่งจะเป็นการ "กระตุ้นเศรษฐกิจ"ในภาพรวมของประเทศตามนโยบายของรัฐบาล

สุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า ได้มอบหมายให้ "กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน"ออกประกาศขอความร่วมมือ "นายจ้าง" เจ้าของสถานประกอบกิจการ กำหนดให้วันดังกล่าวเป็นวันหยุดให้ "ลูกจ้าง"เพิ่มเติมด้วย

  • ย้ำ"นายจ้าง"และ "ลูกจ้าง"ช่วงสงกรานต์ปฎิบัตัวชีวิตวิถีใหม่

ทั้งนี้ ในการเดินทางกลับภูมิลำเนาขอให้ "ลูกจ้าง" ผู้ใช้แรงงาน และประชาชนทั่วไปเดินทางด้วยความปลอดภัย ปฏิบัติตัวตาม"ชีวิตวิถีใหม่" และแนวปฏิบัติในการป้องกันโรคตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด โดยให้หลีกเลี่ยงกิจกรรมที่มีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อโรค"โควิด-19"

นายอภิญญา สุจริตตานันท์ อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน (กสร.) กล่าวต่อว่า กสร.ได้ประกาศ ขอความร่วมมือสถานประกอบกิจการจัดให้ "ลูกจ้าง"ได้หยุดงานเป็นกรณีพิเศษ ในวันจันทร์ที่ 12 เม.ย. 2564 เพื่อให้สอดรับกับนโยบายของรัฐบาลที่กำหนดให้เป็น "วันหยุดราชการ" 

สถานประกอบกิจการส่วนใหญ่ประกาศให้เป็นวันหยุดตาม "ประเพณี"เพิ่มเติมเพื่อให้ "ลูกจ้าง"ได้มีวันหยุดต่อเนื่องสามารถเดินทางกลับภูมิลำเนามีเวลาพักผ่อนและใช้ชีวิตกับครอบครัวอย่างเพียงพอ สิ่งสำคัญในการเดินทางประการหนึ่งขอให้ "ลูกจ้าง"และ"นายจ้าง"ใช้ความระมัดระวังในการขับขี่ยานพาหนะ ไม่ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ขณะเดินทาง รวมทั้งขอให้วางแผนการเดินทางไปและกลับเพื่อความสะดวกและปลอดภัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: แนะเดินทาง 'สงกรานต์64' คิดถึงกลับให้ถึง อย่างปลอดภัย

                     'สงกรานต์ปี 64' กิจกรรมที่ห้ามทำ!

                     ประกันเที่ยวสงกรานต์ ‘เพิ่มโควิด’ เบี้ยหลักสิบ คุ้มหลักแสน