'จตุพร'นำไล่'ประยุทธ์'ชี้เป็นตัวปัญหาได้ประโยชน์จากความขัดแย้ง

'จตุพร'นำไล่'ประยุทธ์'ชี้เป็นตัวปัญหาได้ประโยชน์จากความขัดแย้ง

"จตุพร" ลั่น เป้าหมายหลัก ไล่ "ประยุทธ์" เตรียมชำแหละเคยตระบัดสัตย์ เรื่องไหนบ้าง ชี้ เป็นคนที่ได้ประโยชน์ ท่ามกลางความขัดแย้ง ย้ำ ต้องร่วมมือขับไล่ เหตุเป็นศูนย์กลางปัญหา

ที่อนุสรณ์สถานพฤษภาประชาธรรม สวนสันติพร .ราชดำเนิน นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานนปช. ในฐานะแกนนำกิจกรรมไทยไม่ทน สามัคคีประชาชน เพื่อประเทศไทย จัดเวทีชุมนุมปราศรัยขับไล่พล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้พ้นจากตำแหน่ง โดยมีอดีตแนวร่วมผู้ชุมนุมคนเสื้อแดงหรือนปช. อดีตแกนนำกลุ่มคนเสื้อเหลือง หรือพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย อาทิ นายวีระ สมความคิด นายการุณ ใสงาม นายไทกร พลสุวรรณ เป็นต้น รวมถึงแกนนำและแนวร่วมม็อบราษฎร อาทิ นายชินวัตร จันทร์กระจ่าง และกลุ่มการ์ดอาชีวะ เข้าร่วม

ทั้งนี้ นายจตุพร กล่าวตอนหนึ่งว่า วันนี้เป็นวันอัศจรรย์ที่เรียกว่ามืดฟ้ามัวดิน ฝนตกอย่างถล่มทลายเพื่อล้างความชั่วของแผ่นดินให้สะอาด ฝนตกตั้งแต่เที่ยงหลายคนคิดว่าเวทีวันนี้จะมีปัญหา ซึ่งตนบอกฝนจะหยุดตกก่อนจะมีเวทีปราศรัยเมื่อฝนล้างแผ่นดิน เสร็จเราก็จะได้เวลานับหนึ่งของประเทศไทยตามฤกษ์ 4-4-4 ประยุทธ์ออกไป โดยเป้าหมายหลักของเราอยู่ที่พล..ประยุทธ์ และในวันนี้ตนจะปราศรัยเป็นคนสุดท้าย

นายจตุพร กล่าวว่า วันนี้เรามาตามคำเชิญของนายอดุล เขียวบริบูรณ์ ประธานคณะกรรมการญาติวีรชนพฤษภา35 ซึ่งมีความห่วงใยที่พล..ประยุทธ์ ไม่รับผิดชอบต่อการแก้ไขรัฐธรรมนูญงานวันนี้ยังไม่ถึงขั้นการชุมนุม แต่เป็นเวทีที่จะอธิบายการเข้ามาของพล.อประยุทธ์ในช่วงเวลา7 ปี ได้ตระบัดสัตย์ในเรื่องไหนบ้าง จึงไม่สมควรดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีต่อไป และพรรคร่วมรัฐบาลใดที่เคยประกาศไม่ร่วมสังฆกรรมกับรัฐบาลพล..ประยุทธ์ จะแสดงความรับผิดชอบอย่างไร เพราะในช่วง 15 ปีมานี้ มีแต่ความขัดแย้งอย่างหนัก และคนที่ได้รับประโยชน์ชัดเจนหนึ่งในนั้นคือ พล..ประยุทธ์

นายจุตุพร กล่าวว่า หากเราไม่เสียสละ ไม่ร่วมมือกัน พล..ประยุทธ์จะอยู่ต่ออีก 6 ปี ดังนั้นทุกฝ่ายต้องเสียสละ และต้องรู้ว่าพล..ประยุทธ์ เป็นศูนย์กลางของปัญหาและภัยคุกคามของชาติวันนี้เป็นเพียงการเริ่มต้น หากสังคมไทยเข้าใจว่าพล..ประยุทธ์คือภัยคุกคาม ทุกฝ่ายต้องเสียสละเพื่อจัดการกับพล..ประยุทธ์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนถึงเวลานัดชุมนุม ...สนอง แสงมณี ผกก.สน.ชนะสงคราม เดินทางมายังพื้นที่การชุมนุมเพื่อทำความเข้าใจและเน้นย้ำให้การชุมนุมในวันนี้อยู่ในกรอบของกฎหมายอย่างเคร่งครัด โดยได้กล่าวกับ นายจตุพร ว่า การชุมนุมวันนี้ต้องอยู่ในกรอบของกฎหมาย ทั้ง ...การชุมนุม และ ...ฉุกเฉิน เนื่องจากทางกลุ่มผู้ชุมนุมได้ทำเรื่องของอนุญาตในการจัดกิจกรรมแล้ว ตนจึงต้องขอทำความเข้าใจ และเน้นย้ำการจัดกิจกรรมอยู่ในกรอบของกฎหมาย หากเกิดความรุนแรงหรือมีเหตุความวุ่นวาย ทั้งหมดจะต้องถูกดำเนินคดีตามหลัง