เปิดประวัติ 'สินิตย์' ส.ส. สุราษฎร์ฯ 5 สมัย หลังโปรดเกล้าฯ ดำรงตำแหน่ง 'รมช.พาณิชย์'

เปิดประวัติ 'สินิตย์' ส.ส. สุราษฎร์ฯ 5 สมัย หลังโปรดเกล้าฯ ดำรงตำแหน่ง 'รมช.พาณิชย์'

เปิดประวัติ "สินิตย์ เลิศไกร" ส.ส. สุราษฎร์ฯ ประชาธิปัตย์ 5 สมัย หลังโปรดเกล้าฯ ดำรงตำแหน่ง "รมช.พาณิชย์"

วันที่ 24 มี.. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคประชาธิปัตย์ได้เผยแพร่ประวัตินายสินิตย์ เลิศไกร ภายหลังได้รับเลือกให้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี แทนรัฐมนตรีพ้นจากตำแหน่งไป ในการประชุมของคณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) ร่วมกับ ..ของพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เมื่อวันที่ 12 มี..2564 และเมื่อวันที่ 23 มี.. ได้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ให้นายสินิตย์ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์

สำหรับประวัติ นายสินิตย์เกิดเมื่อวันที่ 6 ..2507 ที่ตำบลไทรโสภา อำเภอพระแสง จังหวัดสุราษฎร์ธานี สำเร็จการศึกษาประถมศึกษาจากโรงเรียนพระแสงวิทยา จังหวัดสุราษฎร์ธานี ชั้นประโยคมัธยมศึกษาจากวิทยาลัยเกษตรนครศรีธรรมราช (ปัจจุบันคือ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย) ปริญญาตรีสาขาเทคโนโลยีการเกษตร จากวิทยาลัยครูสุราษฎร์ธานี (มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี) และปริญญาโท รัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต จากสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์

นายสินิตย์ เป็นนักการเมืองท้องถิ่นในจังหวัดสุราษฎร์ธานี เคยได้รับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาจังหวัด (..) เขตอำเภอพระแสง ในปี2538 สำหรับคนแถวพระแสง เคียนซา จะเรียก ..สินิตย์ว่า ลูกดำ,พี่ดำ,อาดำ เพราะเป็นลูกชายกำนัน สมพร เลิศไกร อดีตกำนัน .ไทรโสภา .พระแสง สุราษฏร์ธานี

ต่อมาได้ลงสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดสุราษฎร์ธานี ในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรไทยเป็นการทั่วไป..2544 สังกัดพรรคประชาธิปัตย์ และได้รับเลือกตั้งเป็นสมัยแรก และได้รับเลือกตั้งต่อเนื่องมาอีกหลายสมัย ในปี 2548, 2550, 2554

รวมถึงศึกเลือกตั้งใหญ่ ในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรไทยเป็นการทั่วไป .. 2562 เมื่อวันที่ 24 มี..2562 นายสินิตย์ ชนะเลือกตั้งเขต 5 สุราษฎร์ธานี เป็น ..สมัยที่ 5 ด้วยคะแนน 44,084 คะแนน มีคะแนนทิ้งห่างอันดับ 2 ที่ได้เพียง 11,210 คะแนน เท่านั้นและในการเลือกตั้งครั้งล่าสุดนี้ จังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นจังหวัดเดียวของพรรคประชาธิปัตย์ในภาคใต้ ที่ได้ ..มาครบทีมทั้ง 6 ที่นั่ง