'ประชาธิปัตย์' เร่งยกร่างแก้ รธน.รายมาตรา ฝ่ายกฎหมายประชุมนัดแรก 24 มี.ค.นี้

'ประชาธิปัตย์' เร่งยกร่างแก้ รธน.รายมาตรา ฝ่ายกฎหมายประชุมนัดแรก 24 มี.ค.นี้

"ประชาธิปัตย์" เดินหน้าแก้รัฐธรรมนูญ "จุรินทร์" สั่งฝ่ายกฎหมายยกร่างรายมาตรา ตั้งต้น ม. 256 , 272 ประชุมนัดแรก 24 มี.ค.นี้

วันที่ 23 มี.. นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ในฐานะเลขานุการคณะกรรมการกฎหมายพรรค กล่าวถึงความคืบหน้าในการยกร่างแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญเป็นรายมาตราว่า นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคได้สั่งการให้ฝ่ายกฎหมายพรรคจัดทำการยกร่างแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญเป็นรายมาตรา ซึ่งข้อมูลทั้งหมดตั้งแต่เริ่มทำเรื่องแก้รัฐธรรมนูญมีครบถ้วนแล้ว 

นายราเมศ กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ ฝ่ายกฎหมายจะนัดประชุมในวันที่ 24 มี..เวลา 14.00 . ที่พรรคประชาธิปัตย์เพื่อเริ่มต้นทำเป็นต้นร่าง โดยมีร่างมาตรา 256 และมาตรา 272 ที่ได้เตรียมไว้ก่อนหน้านี้ รวมถึงมีประเด็นเรื่องระบบเลือกตั้ง ประเด็นการตรวจสอบถ่วงดุลในเรื่องการป้องกันและปราบปรามการทุจริต และเรื่องสิทธิชุมชน โดยจะทำแยกเป็นรายฉบับ และไม่มีการแก้ไขในหมวด 1 และ หมวด 2

"เมื่อดำเนินการเสร็จ จะได้นำเสนอหัวหน้าพรรคต่อไป โดยฝ่ายกฎหมายของพรรคคาดว่า จะทำเสร็จทันก่อนเปิดสมัยประชุมสามัญซึ่งทุกฝ่ายควรจริงใจในการแก้ไขปัญหาเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญให้เป็นประชาธิปไตยมากยิ่งขึ้น หากทุกคนคิดเพื่ออนาคตในเรื่องประชาธิปไตยเพื่อประโยชน์ของประชาชนและประเทศ เชื่อว่าจะเดินไปได้" นายราเมศ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับมาตรา 256 ว่าด้วยวิธีการแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ และมาตรา 272 ว่าด้วยอำนาจ ส.ว.ในการเลือกนายกรัฐมนตรี