หุ้น AEC จ่อสร้างเซอร์ไพร์สอีกหลายรอบ !

หุ้น AEC จ่อสร้างเซอร์ไพร์สอีกหลายรอบ !

ริมถนนนักลงทุน เสิร์ฟความเคลื่อนไหวแวดวงตลาดหุ้น หนึ่งความเคลื่อนไหวน่าสนใจ ยกให้ หุ้น เออีซี ของ 'ประพล มิลินทจินดา' สร้างความเซอร์ไพร์สให้นักลงทุนอีกครั้ง ! ดึง 'ออมสิน ศิริ' ผู้ช่วยคนสำคัญของ EA ทำให้นักลงทุนคาดหวังธุรกิจจะกลับมาเทิร์นอะราวด์

 แม้ออกตัวช้ากว่าคนอื่น แต่ใช่ว่าจะไม่สนใจ 'กระโดดร่วงวง' ออกผลิตภัณฑ์กัญชงกับ 3 บมจ.ล่าสุด BEAUTY- FSMART-BRR ไม่ยอมตกกระแส! ขอแบ่งเค้กธุรกิจกัญชง ล่าสุด BEAUTY ประกาศจับมือ DOD พัฒนา 4 ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง-เสริมอาหาร คาดวางขายครึ่งหลังปีนี้ ด้าน FSMART แย้มสนใจทำเครื่องดื่มกัญชงวางขายในตู้อัตโนมัติ แต่อยู่ระหว่างรอความชัดเจนจาก อย. ส่วน BRR เผยอยู่ระหว่างหารือ ม.เกษตรศาสตร์ ศึกษาแผนเพาะเมล็ดพันธุ์-ปลูก และสกัดน้ำมันกัญชง

๐ 'หุ้นร้อนแรงสุด' ! ในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา คงต้องยกให้ บริษัทหลักทรัพย์ เออีซี หรือ AEC ของเจ้าของตัวจริง 'ประพล มิลินทจินดา' หุ้นใหญ่จำนวน 23.56% ที่ล่าสุดสร้างเซอร์ไพร์สด้วยการปฏิบัติการจัดบ้านใหม่ หลังบอร์ด AEC ไฟเขียวแผนปรับโครงสร้างทุน เล็งเปลี่ยนแปลงราคาพาร์เพื่อล้างส่วนต่ำมูลค่าหุ้นและลดขาดทุนสะสมหมดเกลี้ยง พร้อมแต่งตั้ง 'ออมสิน ศิริ' นั่งตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร AEC โดยก่อนหน้านี้เป็นผู้ช่วยคนสำคัญดูแลและคอยตอบคำถามต่างให้กับ EA 

 ในแง่ราคา 'หุ้น AEC' น่าจะไม่สงบลงง่ายๆ หลังราคาหุ้นปรับตัวขึ้นมาชนซิลลิ่ง 2 วันติดต่อ ! และยังคงปรับตัวขึ้นต่อเนื่องโดยระหว่างวันราคาหุ้นเคลื่อนไหวผันผวนตลอดเวลา ทำให้นักลงทุนรายย่อยแทบจะไม่สามารถเข้าลงทุนได้ทัน แต่แว่วๆ งานนี้หุ้น AEC น่าจะสร้างเซอร์ไพร์สและคาดเห็นการเปลี่ยนแปลงใหญ่ให้เกิดขึ้นเป็นแน่แท้ !ทั้งในแง่ธุรกิจที่กำลัง 'จับธุรกิจใหม่' โดยเฉพาะอาจจะเห็นการเข้าไปลงทุนในธุรกิจใหม่ๆ บ้างในอนาคต 

 ก่อนหน้านี้ เจ้าของตัวจริงของ AEC เคยบอกว่า หลังจากมีการปรับโครงสร้างใหม่แล้ว จากนี้สิ่งแรกที่ต้องดำเนินการคือ การสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุน ด้วย 'การรีแบรนด์' (rebranding) องค์กรใหม่ทั้งหมดก่อน เพื่อหาจุดยื่นของ บล.เออีซี ให้ได้ก่อนว่า ในสถานการณ์เศรษฐกิจและการแข่งขันในอุตสาหกรรมเฉกเช่นนี้ บล.เออีซี โครงสร้างธุรกิจจะเดินไปทางไหนต่อไป 

161615099725

ประพล มิลินทจินดา

 'ฐากร ปิยะพันธ์' ซีอีโอ บมจ. เครือไทย โฮลดิ้งส์ หรือ TGH ตั้งเป้าช่วง 3 ปี (ปี 2564-2566) กำไรเติบโตปีละ 20% รายได้เติบโตปีละ 14-15% คาดปี 66 แตะ 3 หมื่นล้านบาท หลังขยายสินเชื่อ-ประกัน-รุกขยายต่างประเทศ ประเดิมเจาะตลาดเวียดนาม ขณะที่การลงทุนช่วง 3 ปี วางงบที่ 1,500 ล้านบาท เน้นพัฒนาการบริการประกัน ซึ่งจะนำเทคโนโลยีมาประยุกต์การใช้ทางด้านการขาย การตลาด ติดต่อเจ้าหน้าที่สินไหม เพื่อสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้า

 ผลดำเนินงานปีนี้ปรับตัวดีกว่าปีก่อน 'ชัยพัฒน์ ไพฑูรย์' ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายพัฒนาเชิงกลยุทธ์ บมจ.ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล หรือ MINT หลังจากธุรกิจโรงแรมฟื้นครึ่งปีหลัง โดยเฉพาะจำนวนนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่คาดจะเริ่มทยอยกลับมาหากเปิดให้มีการเดินทางตามปกติ ยันสภาพคล่องเพียงพอ พร้อมตุนเงินสด-เงินกู้-วอร์แรนต์กว่า 6 หมื่นล้านบาท คาดไตรมาส 2 และ 3 ปี 2564 สรุปดีลขายโรงแรมในยุโรป มูลค่า 1-1.5 หมื่นล้านบาท