'ชัยวุฒิ'มาแรงจ่อนั่งดีอีเอส 'ตรีนุช'ผู้ใหญ่ผลักดันนั่งรมว.ศึกษาฯ

'ชัยวุฒิ'มาแรงจ่อนั่งดีอีเอส 'ตรีนุช'ผู้ใหญ่ผลักดันนั่งรมว.ศึกษาฯ

"ปรับครม." เห็นความชัดเจน "ชัยวุฒิ" มาแรง คั่ว ดีอีเอส "ตรีนุช" แบ็กดี เตรียมนั่ง รมว.ศึกษาฯ "ภท.-ปชป." ดีลลงตัว สลับ รมช.พาณิชย์-คมนาคม "บุญลือ" ชื่อโผล่เบียด "วีระศักดิ์"

ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ของพล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เกิดความชัดเจนมากยิ่งขึ้นแล้ว ภายหลังจากพล..ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้ส่ง2รายชื่อส..ของพรรคให้กับนายกฯ เป็นที่เรียบร้อย ได้แก่ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์..บัญชีรายชื่อ และรองเลขาธิการพรรคพปชร. และน..ตรีนุช เทียนทอง ..สระแก้ว

โดยก่อนหน้านี้ นายชัยวุฒิ มีชื่อจะมาดำรงตำแหน่งรมว.ศึกษาธิการ แต่ความคืบหน้าล่าสุดนายชัยวุฒิ เตรียมจะไปดำรงตำแหน่งเป็นรมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ขณะที่น..ตรีนุช ซี่งก่อนหน้านี้มีชื่อเป็นรมว.วัฒนธรรม โดยจะสลับนายอิทธิพล คุณปลื้มรมว.วัฒนธรรม ไปนั่งรมว.ดิจิทัลฯ นั้น ปรากฎว่า ..ตรีนุช เตรียมจะไปนั่งในตำแหน่งรมว.ศึกษาธิการ ซึ่งสร้างความแปลกใจให้กับส..ในพรรคพปชร.เป็นอย่างมาก ที่น..ตรีนุชจะมานั่งในกระทรวงสำคัญ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เหตุผลสำคัญที่ทำให้น..ตรีนุช มีชื่อเป็นรมว.ศึกษาฯ ครั้งนี้ เป็นเพราะความสัมพันธ์อันดีระหว่างพี่น้อง 3. ทั้งพล..ประวิตร , พล..ประยุทธ์ และ พล..อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ตั้งแต่ครั้งยังรับราชการทหารที่จ.ปราจีนบุรี กับ คนในตระกูลเทียนทองซึ่งประกอบธุรกิจรับเหมาก่อสร้างมายาวนาน โดยเฉพาะกับครอบครัวของน..ตรีนุช ที่มีนางขวัญเรือน เทียนทอง นายกอบจ.สระแก้ว เป็นมารดา นอกจากนั้น ครอบครัวของน..ตรีนุช ยังมีความสัมพันธ์อันดีกับคนใกล้ตัวพล..ประยุทธ์ อีกด้วย จึงมีความไว้วางใจน..ตรีนุช ให้มาเป็นรมว.ศึกษาฯ

ขณะที่ความเคลื่อนไหวของพรรคร่วมรัฐบาล ทั้งพรรคภูมิใจไทย (ภท.) และ พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ที่ตกลงกันได้ว่าจะสลับเก้าอี้รมช.พาณิชย์ ที่มีนายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล เป็นรัฐมนตรี กับ เก้าอี้รมช.คมนาคม ซึ่งเป็นเก้าอี้เดิมของนายถาวร เสนเนียม ทั้งนี้ ในพรรคภูมิใจไทย เริ่มมีความเคลื่อนไหวในส่วนของนายบุญลือ ประเสริฐโสภา ..ราชบุรี มีความพยายามจะเสนอตัวเป็นรมช.คมนาคม เบียดกับนายวีระศักดิ์ ในกรณีที่สามารถแลกกระทรวงกับพรรคประชาธิปัตย์ได้สำเร็จ