เปิดจดหมายร้อน 'แกนนำราษฎร' ถึงม็อบชุมนุมใหญ่ 6 มี.ค.

เปิดจดหมายร้อน 'แกนนำราษฎร' ถึงม็อบชุมนุมใหญ่ 6 มี.ค.

3 แกนนำคณะราษฎร ร่อนจดหมายร้อนถึงม็อบชุมนุมใหญ่ 6 มี.ค. วอนยึดแนวทางสันติวิธี หลีกเลี่ยงความรุนแรงทุกรูปแบบ

วันที่ 6 มี.ค. เฟซบุ๊ค แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม - United Front of Thammasat and Demonstration โพสต์ข้อความของนายอานนท์ นำภา นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ "เพนกวิน" และนายสมยศ พฤกษาเกษมสุข ซึ่งปัจจุบันถูกคุมขังในเรือนจำพิเศษกรุงเทพ โดยมีเนื้อหาดังนี้

คำแถลงจากใจ

ถึง พี่น้อง เพื่อนร่วมอุดมการณ์

นับแต่วันที่พวกเราถูกคุมขังอยู่ที่เรือนจำมาจนถึงวันนี้นับเป็นเวลา 25 วันแล้ว ถ้าจะว่าไปแล้ววันเวลาที่ถูกคุมขังอยู่นี้นับเป็นเวลาน้อยนิดเมื่อเทียบกับวันเวลาที่ประชาชนไทยต้องทุกข์ทนอยู่ภายใต้การปกครองของเผด็จการศักดินา เราทราบข่าวว่าเพื่อนพี่น้องข้างนอกกำลังต่อสู้เรียกร้องเพื่อให้เผด็จการประยุทธ์ปลดปล่อยพวกเราจากการคุมขัง พวกเรายินดีที่ได้ทราบข่าวนี้ เพราะอิสรภาพเป็นของมีค่าสำหรับพวกเรา

แต่พวกเราก็เห็นว่าอิสรภาพ เสรีภาพ เสมอภาค ของพี่น้องคนไทยที่เรากำลังต่อสู้อยู่มีค่ามากกว่า พวกเรายินดีและดีใจอย่างที่สุดที่รู้ข่าวว่าเพื่อนพี่น้องข้างนอกยังคงต่อสู้เรียกร้องตามข้อเรียกร้องทั้งสามประการที่พวกเราทั้งหลายยืนหยัด ยึดมั่น เรียกร้อง เราขอแถลงความในใจที่พวกเราซึ่งอยู่ข้างในนี้ ต่อเพื่อนพี่น้องผู้ร่วมอุดมการณ์ทั้งหลาย ดังนี้

1.ขอเราทั้งหลายยึดมั่นในการต่อสู้โดยสันติวิธี เพราะการต่อสู้โดยสันติวิธีนั้นเป็นหนทางเดียวแห่งชัยชนะของพวกเรา จงเคลื่อนไหวต่อสู้โดยสันติวิธีดังที่พวกเราได้ตกลงใจร่วมกันนับแต่วันแรกที่เราได้ออกมายืนต่อสู้กับอำนาจเผด็จการ และเราได้ยึดถือมาโดยตลอด ซึ่งหากเราละทิ้งแนวทางสันติวิธี ละทิ้งแนวทางการต่อสู้โดยสงบ สุจริต และปราศจากอาวุธแล้ว เราก็ไม่แตกต่างจากพวกโจรเผด็จการที่เรากำลังต่อสู้กับมันอยู่ ขอเราทั้งหลาย จงถือธงแห่งสันติวิธีนำการต่อสู้จนได้ชัยชนะ นี่คือข้อเรียกร้องจากใจของพวกเราที่อยู่ข้างในนี้

2. ขอเราทั้งหลายจงอดทนและอดกลั้นในการยั่วยุของเผด็จการและสมุนของมัน ขอเราทั้งหลายจงหลีกเลี่ยงความรุนแรงทุกรูปแบบ ในวันเวลานี้เมื่อการต่อสู้ของเราได้เดินมาถึงจุดนี้แล้ว ประชาชนไทยได้เดินมาไกลจนไม่มีวันที่จะกลับไปเหมือนเดิม เหมือนวันที่เราเริ่มต้นการต่อสู้ เผด็จการและสมุนของมันใช้กลยุทธ์ทุกรูปแบบในการยั่วยุและสร้างความรุนแรงโดยหวังที่จะทำให้พวกเราขาดสติและโต้ตอบมันด้วยความรุนแรง ซึ่งมันจะฉวยโอกาสล้อมปราบเหมือนเหตุการณ์ในอดีตทุก ๆ ครั้งที่ผ่านมา ขอเราทั้งหลายจงอดทนและอดกลั้นต่อการยั่วยุของเผด็จการและสมุนของมันจนถึงที่สุด เพราะชัยชนะของเราอยู่ไม่ไกล

3. พวกเราที่ถูกจับกุมคุมขังอยู่ในเรือนจำไม่เคยเสียใจ และไม่เคยท้อถอย พวกเราหวังว่าพี่น้องและเพื่อนข้างนอกจะลุกขึ้นมาแทนพวกเรา ต่อสู้เพื่อให้ได้ชัยชนะ เพราะชัยชนะของพี่น้องข้างนอกนั้นจะนำความเจริญรุ่งเรือง เสรีภาพ เสมอภาค ภราดรภาพ มาสู่ประชาชนชาวไทยทุกคนอันเป็นความหวังของพวกเราทุกคน และชัยชนะของพี่น้องข้างนอกนั้น เป็นหนทางเดียวที่จะปลดปล่อยพวกเรา และพี่น้องของเราที่พวกเผด็จการและสมุนของมันกักขังไว้ให้ได้รับอิสรภาพ

ด้วยความเคารพในพี่น้องและเพื่อนร่วมอุดมการณ์ทั้งหลายที่ร่วมต่อสู้มาจนถึงทุกวันนี้ พวกเราขออวยพรให้ทุกท่านประสบความสำเร็จในการต่อสู้ แม้ในการต่อสู้ของพี่น้องผองเพื่อนที่จะเกิดขึ้นในเย็นวันที่ 6 มีนาคม 2564 นี้ พวกเราจะไม่ได้ออกไปร่วมต่อสู้ด้วย แต่ขอให้เชื่อว่าพวกเราที่ถูกคุมขังอยู่ได้ไปยืนอยู่เคียงข้างพี่น้องผองเพื่อนทุกคน แม้เราจะไม่ได้ร่วมเดินทางในการต่อสู้ในวันที่ 6 มีนาคม 2564 นี้ แต่ขอให้พี่น้องผองเพื่อนจงได้ยินความในใจของเราทั้งสามข้อข้างต้น เหมือนว่าพวกเราได้ตะโกนบอกพี่น้องผองเพื่อนในการชุมนุมต่อสู้ทุกคราวที่ผ่านมา

161499400478