“แรมโบ้”ซัด "จุรินทร์"เอาดีใส่ตัว-โจมตีพปชร.ตั้งเพื่อเลือก "ประยุทธ์"นั่งนายกฯ

“แรมโบ้”ซัด "จุรินทร์"เอาดีใส่ตัว-โจมตีพปชร.ตั้งเพื่อเลือก "ประยุทธ์"นั่งนายกฯ

“แรมโบ้”ซัด "จุรินทร์"เอาดีใส่ตัว-โจมตีพปชร.ตั้งเพื่อเลือก "ประยุทธ์"นั่งนายกฯ ถามกลับได้เป็นรัฐมนตรีเพราะใคร

สุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ของพรรคประชาธิปัตย์ ในการหาเสียงเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 3 ที่ จ.นครศรีธรรมราชว่า หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ที่ช่วงหนึ่งบอกว่าพรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคที่ก่อตั้งมานานเป็นสถาบันทางการเมือง ไม่เหมือนพรรคการเมืองบางพรรค ตั้งมาเพื่อที่สนับสนุนให้ใครคนใดคนหนึ่งขึ้นมาเป็นนายกรัฐมนตรี

"หากหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หมายถึงพรรคพลังประชารัฐที่เลือกพลเอกประยุทธ์เข้ามานั้น ก็ขอบอกว่าทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการ เป็นไปตามกฎหมาย และพรรคพลังประชารัฐไม่ได้ตั้งขึ้นมาเพื่อเลือกนายกฯเพียงอย่างเดียว แต่ได้มีนโยบายต่างๆ มากมายที่นำมาจัดทำให้กับประชาชน และการที่เลือกพลเอกประยุทธ์ มาเป็นนายกฯ ที่ผ่านมาได้ทำงานเพื่อบ้านเมืองมากมาย คุณจุรินทร์ไม่ควรเอาเรื่องนี้มาปราศรัยหาสียง เพียงเพื่อจะขอคะแนนกับประชาชนเพียงหวังชนะเลือกตั้งโดยไม่ระมัดระวังคำพูดการปราศรัยที่พาดพิงพรรคการเมืองอื่นในลักษณะดูถูก และพูดเอาดีใส่ตัวเอาชั่วใส่คนอื่น"

"ต้องอย่าลืมว่า พรรคประชาธิปัตย์และคุณจุรินทร์ได้เข้าร่วมรัฐบาล เป็นรองนายกฯและรัฐมนตรีพาณิชย์ได้ ส่วนหนึ่งก็มาจากพรรคพลังประชารัฐ และนายกรัฐมนตรี ก็จึงต้องขอร้องว่าหากจะพูดอะไรออกไป ขอให้ให้เกียรติกับนายกฯ หรือพรรคร่วมบ้าง ไม่อยากเห็นการใช้เวทีหาเสียงเลือกตั้งมาปราศรัย มาทำให้เกิดความสึกที่อึดอัดหรือไม่สบายใจต่อกัน และไม่อยากให้เสียบรรยากาศในการทำงานร่วมกันของร่วมพรรครัฐบาล ยังไงยังต้องจับมือกัน เพื่อประเทศชาติจนหมดวาระของรัฐบาลนี้"