ทนาย ‘แอมมี่ The Bottom Blues’ เตรียมยื่นประกัน-คาด ถูกฝากขัง

ทนาย ‘แอมมี่ The Bottom Blues’ เตรียมยื่นประกัน-คาด ถูกฝากขัง

ทนายความจากศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เตรียมประกันตัว “แอมมี่ The Bottom Blues” เผย ตร.สอบปากคำเพิ่มเติม จะยื่นขอประกันตัวได้หรือไม่ ต้องรอการสอบสวนแล้วเสร็จก่อน คาด ตร.อาจส่งตัวไปที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ

วันที่ 4 มี.ค.2564 น.ส.ศศินันท์ ธรรมนิฐินันท์ ทนายความจากศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน กล่าวถึงการประกันตัว นายไชยอมร แก้ววิบูลพันธุ์ หรือ “แอมมี่ The Bottom Blues” ว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ มีการสอบปากคำเพิ่มเติมเวลา 14.00 น. ส่วนจะยื่นขอประกันตัวได้หรือไม่ ต้องรอการสอบสวนเพิ่มเติมของนายแอมมี่ จนแล้วเสร็จก่อน เพราะจะมีการคอนเฟอเรนซ์กับศาล ว่าทางตำรวจจะขอคืนตัวนายแอมมี่ เพื่อพิสูจน์ตามอำนาจศาล ซึ่งที่จะมีการส่งตัวไปที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพต่อไป

น.ส.ศศินันท์ กล่าวด้วยว่า ขั้นตอนต่อจากนี้ เป็นขั้นตอนการฝากขัง ซึ่งตามปกติถ้าฝากขังโดยศาลจะเป็นอำนาจของโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ที่จะดูแลต่อ แต่เมื่อวานนายแอมมี่ อยู่ในความควบคุมของโรงพยาบาลตำรวจ จึงมีปัญหาเรื่องเอกสารประกอบกับนายแอมมี่ ยังมีอาการบาดเจ็บอยู่จึงยังไม่ส่งตัว

161484319487

ส่วนอาการนายแอมมี่ ตอนนี้ดีขึ้นเล็กน้อย ยังมีอาการปวดท้อง ส่วนสภาพจิตใจยังเข้มแข็งอยู่ พร้อมยังกล่าวว่า ส่วนครอบครัวยังอยากให้นายแอมมี่ พักรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจอยู่เพราะยังมีอาการบาดเจ็บอย่างอื่นที่อยู่ทั้งที่ตา และทีช่องท้อง

ผู้สื่อข่าวสอบถามถึงเรื่องแฟนสาว ซึ่งมีการระบุว่า ถูกจับที่สนามบินในช่วงกลางดึกที่ผ่านมา โดยทนายความฯ ปฏิเสธที่จะตอบคำถาม พร้อมกับระบุว่า ไม่เกี่ยวกัน

ขณะที่มารดาของนายแอมมี่ กล่าวว่า สภาพจิตใจยังเข้มแข็ง ที่ผ่านมาไม่เคยมีการพูดคุยกันเรื่องการเคลื่อนไหวทางการเมือง เพราะมีอายุ 32 ปี มีความเป็นผู้ใหญ่แล้ว

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 11.50 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ ได้เดินทางมาที่โรงพยาบาลตำรวจ โดยคาดว่าหากศาลมีคำสั่งเปลี่ยนสถานที่ควบคุมตัว เจ้าหน้าก็จะรับตัวนายแอมมี่ ไปที่เรือนจำทันที