นายกฯวอนอย่างโยงแต่งตั้ง 'ตำรวจ'กับเรื่องอื่น ยันไม่ใช่ขออะไรได้หมด

นายกฯวอนอย่างโยงแต่งตั้ง 'ตำรวจ'กับเรื่องอื่น ยันไม่ใช่ขออะไรได้หมด

"นายกฯ" ยอมรับ จะห้ามคนขอแต่งตั้ง "นายตำรวจ" เป็นเรื่องยาก แต่ไม่ใช่ขออะไรแล้วได้หมด วอน อย่าเอาไปเกี่ยวกับเรื่องอื่น "ก.ตร." มีกระบวนการพิจารณา โอดเอกสารไม่ควรหลุดออกมา ฮึ่ม "ม็อบราษฎร" ชุมนุม 23 ก.พ. หากสร้างความเดือดร้อนรุนแรง พร้อมบังคับใช้กฎหมาย

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม แถลงหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์ชาติ ครั้งที่ 1/2564 ถึงกระแสข่าวความขัดแย้งภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) เรื่องปัญหาการแต่งตั้งโยกย้ายว่า ไม่มีความขัดแย้งอะไรหรอก เดี๋ยวทำให้มันถูกต้อง บางครั้งเอกสารมันออกมาอย่างไม่ควรจะออก ซึ่งเป็นการดำเนินการภายในของหน่วยงานเอง ไม่มีหรอก ตนก็เคยพูดไปแล้วว่า ใครจะเสนออะไรมาก็ได้แต่เป็นเรื่องการพิจารณาของสตช.ได้หรือไม่ได้ก็ว่ากันตามนั้น ตนเป็นประธานก.ตร. ก็ ต้องพิจารณาอนุมัติตามก.ตร.เสนอมา มีคณะอนุกรรมการตั้งหลายคณะตรวจสอบคัดกรองคุณสมบัติ

"ไม่ใช่ขออะไรก็ได้หมด แต่จะห้ามคนขอเนี่ยยาก อย่าไปเกี่ยวพันกับเรื่องอื่นๆ ไม่เกี่ยว เข้าใจไหม" นายกฯ กล่าว

อย่างไรก็ตาม กรณีกลุ่มราษฎรนัดชุมนุมในวันที่ 23 ก.พ.นี้ ที่บริเวณแยกราชประสงค์นั้น นายกฯ กล่าวว่า ถ้าไม่ผิดกฎหมายก็ชุมนุมไป แต่ถ้าสร้างความเดือดร้อน สร้างความรุนแรงมีเหตุรุนแรงเกิดขึ้น ก็จำเป็นต้องบังคับใช้กฎหมายเท่านั้นเอง