เช็คด่วน! 'เราชนะ' กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน เพิ่มจุดลงทะเบียนถึง 5 มี.ค.

เช็คด่วน! 'เราชนะ' กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน เพิ่มจุดลงทะเบียนถึง 5 มี.ค.

เปิดลงทะเบียน "เราชนะ" สำหรับกลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน ผ่านธนาคารกรุงไทย ออมสิน ธ.ก.ส. รวมถึงจุดบริการเคลื่อนที่ ถึง 5 มี.ค. ใช้เพียงบัตรประชาชนใบเดียว

เกาะติดมาตรการ "เราชนะ" มาตรการจากภาครัฐที่ออกมาเพื่อช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนจากสถานการณ์โควิด-19 โดยเฉพาะกลุ่มผู้มีรายได้น้อย อาชีพอิสระ เกษตรกร บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ (บัตรคนจน) รวมถึงยังเปิดให้กับกลุ่มที่เคยได้รับสิทธิมาตรการคนละครึ่ง หรือเราเที่ยวด้วยกันด้วย และกลุ่มที่ไม่เคยได้รับสิทธิใดๆ โดยเป็นการจ่ายเงินเยียวยา 7,000 บาท ผ่านบัตรคนจนและแอพพลิเคชั่นเป๋าตัง 

ขณะเดียวกันสำหรับกลุ่มบุคคลพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน รวมถึงกลุ่มที่ไม่สามารถเข้าถึงอินเทอร์เน็ตได้ ไม่สามารถใช้แอพพลิเคชั่นเป๋าตังได้ หรือผู้ที่อยู่ในภาวะพึ่งพิง เช่น ผู้สูงอายุ ผู้พิการ และผู้ป่วยติดเตียงที่ไม่สามารถเดินทางไปลงทะเบียนเอง รัฐได้เปิดรับลงทะเบียนเราชนะถึง 5 มี.ค.2564 โดยใช้บัตรประชาชนแบบสมาร์ทการ์ดเพียงใบเดียว และเมื่อได้รับสิทธิเรียบร้อยแล้ว รัฐจะโอนเงินเข้าบัตรประชาชน เพื่อใช้สำหรับซื้อสินค้าหรือจ่ายค่าบริการต่างๆ การใช้สิทธิเราชนะก็จะใช้ผ่านบัตรประชาชนเช่นเดียวกัน 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ทั้งนี้กลุ่มที่ไม่มีสมาร์ทโฟน รัฐได้เพิ่มจุดลงทะเบียนเพิ่มเติมอีก โดยปัจจุบันมีสามารถลงทะเบียนเราชนะได้ตามสถานที่ต่างๆ ดังนี้

1.สาขาธนาคารกรุงไทย

2.สาขาธนาคารออมสิน

3.สาขาธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.)

4.จุดบริการเคลื่อนที่ของธนาคารกรุงไทย ซึ่งล่าสุดเมื่อวันที่ 22 ก.พ.2563 กระทรวงการคลังได้เพิ่มจุดรับลงทะเบียนจนปัจจุบันมีจุดรับลงทะเบียนไม่น้อยกว่า 3,500 แห่งทั่วประเทศ 

  • วิธีค้นหา "จุดบริการเคลื่อนที่" ของธนาคารกรุงไทย

นอกจากนี้ผู้ที่ต้องการลงทะเบียนยังสามารถเข้าไปหาจุดบริการเคลื่อนที่อื่นๆ ที่กระทรวงการคลัง ได้ร่วมกับธนาคารกรุงไทย ได้จัดจุดบริการเคลื่อนที่ไปในพื้นที่ต่างๆ เพื่ออำนวยความสะดวก โดยมีขั้นตอนดังนี้

1.เข้าเว็บไซต์ www.เราชนะ.com 

2.กดค้นหาจุดบริการรับลงทะเบียน 

3.เมื่อเข้าไปสามารถเลือกจังหวัดที่ต้องการค้นหา และกดปุ่มค้นหาจุดบริการ 

4.ระบบจะแสดงจุดที่ตั้งบริการพิเศ 161364635312

  • ขั้นตอนลงทะเบียนกลุ่ม "ไม่มีสมาร์ทโฟน"

สำหรับลงทะเบียนผ่านหน้าจอของธนาคารกรุงไทย จะมีระบบลงทะเบียนให้คล้ายๆ กับที่ประชาชนทั่วไปลงทะเบียนปกติ ผ่าน www.เราชนะ.com เพียงแต่ระบบนี้จไม่เปิดให้คนทั่วไปเข้าใช้งานได้ แต่เป็นระบบที่ให้เฉพาะเจ้าหน้าที่ธนาคารกรุงไทยเป็นผู้ทำการลงทะเบียนให้แทน 

ซึ่งข้อมูลที่ต้องระบุในการลงทะเบียน "เราชนะ" ได้แก่ 

  • ชื่อ นามสกุล 
  • เลขบัตรประจำตัวประชาชนของผู้ลงทะเบียน
  • ข้อมูลสำหรับการติดต่อ เช่น ชื่อผู้ที่ติดต่อได้ และเบอร์โทรศัพท์ที่ติดต่อได้ เป็นต้น (ซึ่งอาจเป็นเจ้าตัวหรือบุคคลในครอบครัวได้ โดยต้องให้ทั้งชื่อและเบอร์โทร)

ส่วนขั้นตอนการ "ยืนยันตัวตน" ผ่านเครื่องมือของธนาคารกรุงไทย (เครื่อง EDC) มีทั้งหมด 4 ขั้นตอน ดังนี้

  • เสียบบัตรประชาชนเข้าไป
  • กำหนด PIN 6 หลัก ซึ่งรหัสนี้จะนำไปใช้จ่ายที่ร้านค้าในการใช้สิทธิเราชนะ
  • ประชาชนต้องถ่ายรูปภาพใบหน้า 
  • ถ่ายรูปบัตรประชาชน

อ้างอิง : สถานีข่าวกระทรวงการคลังธนาคารกรุงไทยเราชนะ.com