'เราชนะ' กลุ่ม2 กลุ่ม3 ดูวิธี 'ยืนยันสิทธิ' ในแอพฯ เป๋าตังที่นี่!

'เราชนะ' กลุ่ม2 กลุ่ม3 ดูวิธี 'ยืนยันสิทธิ' ในแอพฯ เป๋าตังที่นี่!

ผู้ที่เข้าข่าย "กลุ่ม2" และ "กลุ่ม3" ที่เช็คสิทธิ "เราชนะ" แล้วพบว่าตนเองได้รับสิทธิแล้ว ลำดับต่อไปให้รอกด "ยืนยันสิทธิ" ใน G-Wallet ของแอพฯ "เป๋าตัง" ได้ในวันที่ 18 ก.พ. 64 

วันนี้ (5 ก.พ.) ประชาชนแห่เข้าเว็บ www.เราชนะ.com กันอย่างคึกคัก โดยเฉพาะผู้ที่เข้าข่าย "กลุ่ม 2" หรือกลุ่มที่มีฐานข้อมูลอยู่ใน G-Wallet ของแอพฯ "เป๋าตัง" (เป็นกลุ่มเคยลงทะเบียนคนละครึ่ง/เราเที่ยวด้วยกัน) ซึ่งพวกเขาได้เข้าไป "เช็คสิทธิเราชนะ" วันนี้เป็นวันแรก! 

ปรากฏว่ามีทั้งคนที่ "ได้รับสิทธิ" และ "ไม่ได้รับสิทธิ" ซึ่งก็มีเหตุผลประกอบห้อยท้ายให้ด้วยว่า คนที่ไม่ได้รับสิทธินั้นเป็นเพราะอะไร เช่น ท่านเป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 33 แห่งกฎหมายประกันสังคม, ท่านเป็นผู้มีเงินได้พึงประเมินเกิน 300,000 บาท (ปีภาษี 2562)

161250782320

ส่วนคนที่ "ได้รับสิทธิ" เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ลำดับถัดไปต้องรอกด "ยืนยันสิทธิ" ในแอพฯ "เป๋าตัง" ส่วนจะมีวิธีการกดรับสิทธิอย่างไร? และใช้งานผ่านแอพฯ "เป๋าตัง" อย่างไร? กรุงเทพธุรกิจออนไลน์รวบรวมคำตอบมาให้รู้กัน ดังนี้

1. "เช็คสิทธิเราชนะ" 5 ก.พ. 64 "ยืนยันสิทธิ18 ก.พ. 64

สำหรับประชาชน "กลุ่ม 2" ที่จะได้สิทธิ "เราชนะ" รับเงินเยียวยา 7,000 บาทนั้น ต้องเป็นผู้ที่มีแอพฯ เป๋าตัง และต้องเป็นผู้ยืนยันตัวตน ใน G-Wallet สำเร็จภายในวันที่ 27 มกราคม 2564 นี้เท่านั้น! โดยกลุ่มนี้ หากตรวจสอบสิทธิในวันที่ 5 ก.พ. 64 แล้วพบว่าตนเอง "ได้รับสิทธิ" ก็จะต้องเข้าไปกด "ยืนยันสิทธิ" ในแอพฯ เป๋าตัง วันที่ 18 ก.พ. 64 จากนั้นผู้ที่ยืนยันสิทธิเรียบร้อยแล้ว จะสามารถเริ่มใช้สิทธิได้เลยภายในวันเดียวกัน 

ส่วนประชาชน "กลุ่ม 3" จะสามารถ "เช็คสิทธิเราชนะ" ได้ในวันที่ 8 ก.พ. 64  และหากตรวจสอบแล้วพบว่าตนเอง "ได้รับสิทธิ" ก็จะต้องเข้าไปกด "ยืนยันสิทธิ" ในแอพฯ เป๋าตัง วันที่ 18 ก.พ. 64 เช่นกัน จากนั้นผู้ที่ยืนยันสิทธิเรียบร้อยแล้ว จะสามารถเริ่มใช้สิทธิได้เลยเช่นกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

2. วิธีกด "ยืนยันสิทธิ" ของ "กลุ่ม2" และ "กลุ่ม3"

- เริ่มจากเปิดแอพฯ "เป๋าตัง" ขึ้นมา พร้อมใส่รหัส PIN 6 หลัก

- กดไปที่ G-Wallet

- จะเห็นแถบเมนู "เราชนะ" และให้กดไปที่คำว่า "ใช้สิทธิ" ที่ปรากฏอยู่ (ปุ่มสีน้ำเงิน)

- ถัดมาเป็นรายละเอียดข้อตกลงและเงื่อนไข ให้กดคลิกในช่องสี่เหลี่ยมเล็กหน้าข้อความ >> "ยอมรับเงื่อนไขการใช้บริการ" 

- จากนั้นให้ระบุ "จังหวัด" ที่ท่านพักอาศัยในปัจจุบัน

- จากนั้นกด "ยืนยัน" จังหวัดที่ท่านพักอาศัยในปัจจุบัน

- พอระบบประมวลผลเสร็จ ก็จะมาที่หน้าการใช้งานสิทธิ "เราชนะ" จะเห็นยอดเงินอยู่ใน G-Wallet เรียบร้อย

161250912477

*หมายเหตุ : กลุ่ม 2 กลุ่ม 3 จะได้รับเงินงวดแรกในวันที่ 18 ก.พ. 64 เป็นจำนวน 2,000 บาท (รวมตกเบิกจากสัปดาห์แรกอีก 1,000 บาท) จากนั้นจะได้รับเงินโอนสัปดาห์ละ 1,000 บาท ทุกวันพฤหัสบดี ของแต่ละสัปดาห์ ไปจนกว่าจะครบวงเงิน 7,000 บาท

ผู้มีสิทธิในโครงการ "เราชนะ" สามารถใช้จ่ายได้ถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2564 กระทรวงการคลังมีคำแนะนำว่าประชาชนต้องวางแผนการใช้เงินให้ดี หากใช้เงินในระบบไม่หมดภายในวันที่กำหนด จะถูกตัดเงินที่เหลือไปทันที ไม่สามารถนำมาใช้จ่ายได้อีก

3. วิธีการใช้งาน "เราชนะ" ผ่านแอพฯ เป๋าตัง

- ไปที่หน้าการใช้งานสิทธิ "เราชนะ" แล้วกดแถบ "สแกน QR เพื่อใช้สิทธิ" 

- จากนั้นระบบจะเข้าสู่หน้าจอสแกน QR เราชนะ จากร้านถุงเงิน ยื่นกล้องมือถือไปสแกนบนสัญลักษณ์ QR Code

- ตรวจสอบยอดเงินของสินค้าและบริการว่าจำนวนเงินที่เราจะจ่ายถูกต้องหรือไม่ จากนั้นกด "ยืนยันการใช้สิทธิ"

- ระบุรหัส PIN เพื่อยืนยันการใช้สิทธิ

- ชำระเงินเรียบร้อย ระบบจะโชว์สลิปหลักฐานการใช้สิทธิ

161250912257

ที่มา : สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง, ไทยคู่ฟ้า, กระทรวงการคลัง