www.เราชนะ.com กลุ่ม 2 'เช็คสิทธิเราชนะ' วันแรก 5 ก.พ.

www.เราชนะ.com กลุ่ม 2 'เช็คสิทธิเราชนะ' วันแรก 5 ก.พ.

เช็คให้ไว! ถ้าอยากได้สิทธิ "เราชนะ" และเข้าข่ายกลุ่ม 2 คือผู้ที่มีฐานข้อมูลในโครงการคนละครึ่ง/เราเที่ยวด้วยกัน (ใช้งานแอพฯ เป๋าตัง) ให้"ตรวจสอบสิทธิ" ได้แล้ววันที่ 5 ก.พ. 64 วันแรก!

มาแล้ว! การ "ตรวจสอบสิทธิ" โครงการ "เราชนะ" เฉพาะของผู้ที่เข้าข่าย "กลุ่ม 2" เท่านั้น กล่าวคือต้องเป็นผู้ที่มีชื่อในฐานข้อมูลโครงการคนละครึ่ง/เราเที่ยวด้วยกัน (มีการใช้งานแอพฯ "เป๋าตัง" อยู่แล้ว) โดยใครอยู่กลุ่มนี้ เข้าตรวจสอบสิทธิได้แล้ววันนี้วันแรก! ผ่านเว็บไซต์ www.เราชนะ.com  

แต่ก่อนจะไป "ตรวจสอบสิทธิ" โครงการ "เราชนะ" ต้องรู้ชัดว่ามีคุณสมบัติครบตามเงื่อนไขของภาครัฐหรือไม่? หากพบว่าตนเองมีสิทธิแน่ๆ คำถามถัดมาคือ.. แล้วจะได้รับเงินเยียวยาเมื่อไหร่? ใช้ซื้ออะไรได้บ้าง? กรุงเทพธุรกิจออนไลน์รวบรวมมาให้ดูที่นี่ครบ ตั้งแต่ต้นจนจบ!

อัพเดท! : 

161304405846

  • "กลุ่ม 2" ในโครงการ "เราชนะ" คือใคร?

สำหรับประชาชนผู้เข้าข่าย "กลุ่ม2" หมายถึง กลุ่มผู้ที่มีชื่อในฐานข้อมูลภาครัฐอยู่แล้ว กล่าวคือเป็นผู้ที่เคยลงทะเบียนคนละครึ่ง, เราเที่ยวด้วยกัน เป็นผู้ที่ไม่ได้ถือบัตรคนจน และกลุ่มนี้ ม่ต้องลงทะเบียน ในเว็บไซต์เราชนะ แต่ต้องเข้าไปเช็คสิทธิตัวเองใน www.เราชนะ.com เพื่อดูว่าคนเองมีคุณสมบัติเข้าเกณฑ์และได้รับสิทธิเราชนะหรือไม่ โดยระบบจะเปิดให้เข้าเช็คได้ในวันที่ 5 ก.พ. 64  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :  

161243357314

  • คุณสมบัติต้องครบ ถึงจะผ่านเกณฑ์

สำหรับเงื่อนไขและคุณสมบัติ ที่ภาครัฐใช้เป็นเกณฑ์ในการคัดกรองประชาชน "กลุ่ม 2" เพื่อให้สิทธิในโครงการ "เราชนะ" นั้น มีดังนี้

1. ต้องมีสัญชาติไทย อายุ 18 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป

2. ไม่เป็นผู้ประกันตนมาตรา 33

3. ไม่เป็นเจ้าหน้าที่หรือผู้ปฏิบัติงานอื่นใดในหน่วยงานภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ ข้าราชการการเมือง ผู้รับบำนาญหรือเบี้ยหวัดจากรัฐ 

4. ไม่เป็นผู้มีเงินได้พึงประเมินเกิน 300,000 บาท ตามฐานข้อมูลล่าสุด

5. ไม่เป็นผู้มีเงินฝากรวมทุกบัญชีเกิน 500,000 บาท ตามฐานข้อมูลล่าสุด

  • วิธี "ตรวจสอบสิทธิ" ใน "www.เราชนะ.com" 

ถ้าเช็คเบื้องต้นแล้ว พบว่าตนเองมีคุณสมบัติครบและผ่านเกณฑ์ชัวร์ๆ ก็ให้ดำเนินการต่อโดยในวันที่ 5 ก.พ. 64 ให้เข้าไปที่เว็บไซต์ www.เราชนะ.com แล้วกดไปที่เมนู "ตรวจสอบสิทธิ" ซึ่งมีวิธีและขั้นตอน ดังนี้  

1. เข้าไปที่เว็บไซต์ www.เราชนะ.com

2. เลือกเมนู"ตรวจสอบสถานะผู้รับสิทธิ"

3. กรอกข้อมูลเพื่อ "เช็คสิทธิเราชนะ"

- หมายเลขบัตรประชาชน

- ชื่อและนามสกุลภาษาไทย(สำหรับผู้ที่ไม่มีชื่อกลางไม่ต้องกลางชื่อกลาง)

- วันเดือนปีเกิด (ข้อมูลตามบัตรประชาชน)

4. คลิกที่ "ตรวจสอบสถานะ"

อ่านเพิ่ม : 'เช็คสิทธิเราชนะ' กลุ่ม 2 ใน www.เราชนะ.com ได้แล้ว ก่อนรับเงินใน 'เป๋าตัง'

161250594476

  • รอกด "ยืนยันสิทธิ" 18 ก.พ. 64

จากนั้นก็รอ.. รออีกไม่กี่วันเพื่อที่จะกด "ยืนยันสิทธิ" ในแอพฯ "เป๋าตัง" ในวันที่ 18 ก.พ. 64 โดยมีวิธีและขั้นตอนการยืนยันสิทธิ "เราชนะ" ดังนี้

- เปิดแอพฯ "เป๋ารตัง" ขึ้นมา พร้อมใส่รหัส PIN 6 หลัก

- กดไปที่ G-Wallet จะเห็นแถบเมนู "เราชนะ" และให้กดไปที่คำว่า "ใช้สิทธิ" ที่ปรากฏอยู่ (ปุ่มสีน้ำเงิน)

- ถัดมาเป็นรายละเอียดข้อตกลงและเงื่อนไข ให้กดคลิกในช่องสี่เหลี่ยมเล็กหน้าข้อความ "ยอมรับเงื่อนไขการใช้บริการ" 

- จากนั้นให้ระบุ "จังหวัด" ที่ท่านพักอาศัยในปัจจุบัน

- จากนั้นกด "ยืนยัน" จังหวัดที่ท่านพักอาศัยในปัจจุบัน

- พอระบบประมวลผลเสร็จ ก็จะมาที่หน้าการใช้งานสิทธิ "เราชนะ" จะเห็นยอดเงินอยู่ใน G-Wallet เรียบร้อย

อ่านเพิ่ม :  'เราชนะ' กลุ่ม 2 ต้องกด 'ยืนยันสิทธิ' ผ่านแอพฯ เป๋าตังตรงไหน?

161243357379

  • กลุ่ม 2 จะได้รับเงิน "เราชนะ" วันไหน

กลุ่มผู้ที่มีแอพพลิเคชั่น "เป๋าตัง" ซึ่งอยู่ในฐานข้อมูลโครงการ คนละครึ่ง/เราเที่ยวด้วยกัน จะต้องให้ความยินยอมให้นำข้อมูลไปประมวลผลหรือเปิดเผยเพื่อดำเนินมาตรการอื่นๆ ของรัฐได้ หากมีคุณสมบัติผ่านเกณฑ์คัดกรอง ก็จะมีข้อความแจ้งเตือนผ่านแอพฯ "เป๋าตัง" ให้กดยืนยันสิทธิ และจะได้รับวงเงินโอนเป็นรายสัปดาห์

โดยจะได้รับเงินครั้งแรก วันที่ 18 ก.พ. 64  หลังจากกดยืนยันสิทธิผ่าน "เป๋าตัง" แล้วก็จะได้รับวงเงินครั้งแรก จำนวน 2,000 บาท (รวมตกเบิกจากสัปดาห์แรกอีก 1,000 บาท) หลังจากนั้นก็จะได้รับโอนเป็นรายสัปดาห์ ทุกวันพฤหัสบดี ไปจนถึง 18 มี.ค. 64 หรือจนกว่าจะครบวงเงิน 7,000 บาท

อ่านเพิ่ม : 'เราชนะ' เปิดไทม์ไลน์ กลุ่มไหนรับ 7,000 บาท โอนเข้าวันไหนบ้าง?

  • ใช้เงิน "เราชนะ" ที่ไหนได้บ้าง?

สิทธิ "เราชนะ" 7,000 บาท ที่ผู้มีสิทธิจะ "กดเป็นเงินสดไม่ได้" และไม่สามารถโอนเข้าบัญชีธนาคารใดๆ ได้ ดังนั้นการใช้จ่ายต่างๆ จะต้องซื้อหรือรับบริการจากร้านที่เข้าร่วมโครงการเท่านั้น 

โดยสามารถซื้อสินค้าจากร้านค้าที่เข้าร่วมอย่าง "ร้านค้าธงฟ้าประชารัฐ" "ร้านค้ารายย่อย" ที่เข้าร่วมกับมาตรการ "คนละครึ่ง" นอกจากนี้ รัฐยังเพิ่มเติมให้สามารถใช้จ่ายกับ "ภาคบริการ" "การขนส่งสาธารณะ และขนส่งส่วนบุคคล" ประกอบด้วย ขสมก./ รถร่วม/รถไฟฟ้าบีทีเอส (BTS) หรือรถไฟใต้ดิน (MRT)/ รถไฟ/ แท็กซี่/ ตุ๊กตุ๊ก/ วินมอเตอร์ไซค์/ เรือ

ทั้งนี้ การใช้สิทธิ "เราชนะ" จะต้องใช้วงเงินภายในวันที่ 31 พ.ค. 64 หากหมดเขตโครงการแล้วใช้เงินไม่ครบ 7,000 บาท จะถูกตัดสิทธิส่วนที่เหลือทันที

อ่านเพิ่ม :  'เราชนะ' เปิดเงื่อนไข ใช้เงินผ่าน 'เป๋าตัง' ได้วันละเท่าไร ซื้ออะไรได้บ้าง?

ที่มา : สำนักงานเศรษฐกิจการคลังไทยคู่ฟ้า , กระทรวงการคลัง