'ไทย' หวัง เห็นสันติภาพและเสถียรภาพใน 'เมียนมา'

'ไทย' หวัง เห็นสันติภาพและเสถียรภาพใน 'เมียนมา'

โฆษกกระทรวงการต่างประเทศ เผย ไทยหวังเห็นสันติภาพและเสถียรภาพเมียนมาในเร็ววัน พร้อมแนะให้คนไทยในเมียนมา ติดตามข่าวสาร และปฏิบัติตามคำแนะนำทางการเมียนมาใกล้ชิด หลังเกิดเหตุรัฐประหาร และประกาศภาวะฉุกเฉิน 1 ปี

นายธานี แสงรัตน์ อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ ตอบคำถามผู้สื่อข่าวเกี่ยวกับสถานการณ์การเมืองในเมียนมาตามที่ปรากฏเป็นข่าวในวันนี้ว่า  เมียนมาเป็นประเทศเพื่อนบ้านที่สำคัญของไทยและเป็นประเทศสมาชิกที่สำคัญของอาเซียน ไทยหวังที่จะเห็นสันติภาพและเสถียรภาพในเมียนมา และหวังว่าสถานการณ์ในปัจจุบันจะได้รับการแก้ไขอย่างสันติและกลับคืนสู่ปกติในเร็ววันเพื่อประโยชน์ของประชาชนเมียนมา

นายธานี กล่าวอีกว่า กระทรวงการต่างประเทศติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และได้รับรายงานจากสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงย่างกุ้ง ถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งสถานทูตฯ ได้ออกประกาศแจ้งคนไทยในเมียนมา ให้ชุมชนไทยคอยรับฟังข่าวสารจากสถานเอกอัครราชทูตฯ อย่างใกล้ชิด และขอให้ปฏิบัติตามคำแนะนำของทางการเมียนมา

นายธานี กล่าวว่า หากคนไทยมีประเด็นปัญหาใด สามารถติดต่อสถานทูตฯ ได้ที่ (+951) 222784 และ (+951) 226728 หรือหมายเลขฉุกเฉิน (มือถือ) (+959) 797002801