พาณิชย์เลื่่อนงาน"บางกอกเจมส์"เป็นพ.ค.พร้อมปรับรูปแบบงานเป็นออนไลน์แทน

พาณิชย์เลื่่อนงาน"บางกอกเจมส์"เป็นพ.ค.พร้อมปรับรูปแบบงานเป็นออนไลน์แทน

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศปรับรูปแบบงานบางกอกเจมส์  แอนด์ จิลเวอรี่ ครั้งที่ 66 เดือนก.พ. 2564 เป็นงานแสดงสินค้าออนไลน์ BGJF Virtual Trade Fair เดือนพ.ค.แทน หลังเกิดการแพร่ระบาดโควิด-19 ระลอกใหม่

นายสมเด็จ สุสมบูรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ  กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ระลอกใหม่ ทำให้กรมตัดสินใจปรับรูปแบบการจัดงาน ครั้งที่ 66 ระหว่างวันที่ 23 - 27 ก.พ. 2564 เป็นการจัดงานแสดงสินค้าออนไลน์อย่างครบวงจร หรือ BGJF Virtual Trade Fair  โดยจะจัดขึ้นในเดือนพ.ค. 2564 นี้

161215679982

การจัดงาน BGJF Virtual Trade Fair ก็เพื่อเพื่อสร้างโอกาสทางการค้าสำหรับกลุ่มผู้ส่งออกสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับผ่านช่องทางออนไลน์ เพื่อตอบโจทย์การค้าแบบ New Normal  ในช่วงที่ยังคงมีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และเพื่อเดินหน้าส่งเสริมการส่งออกสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับของไทย อันเป็นที่รู้จักทั่วโลกมาอย่างต่อเนื่อง โดยการจัดงานแสดงสินค้าออนไลน์ จะเน้นการอำนวยความสะดวกให้ผู้แสดงสินค้า ทั้งจากประเทศไทยและต่างประเทศ ได้ร่วมใช้เวที Virtual Trade Fair ในการพบปะเจรจาการค้ากับผู้ซื้อจากทั่วโลก เพื่อให้ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับของไทยได้รับโอกาสทางธุรกิจในช่วงเวลาที่การเดินทางระหว่างประเทศยังไม่เข้าสู่ภาวะปกติ โดยรายละเอียดของการจัดงานออนไลน์ในครั้งนี้ จะประชาสัมพันธ์ให้ทราบต่อไป

นายสมเด็จ  กล่าวว่า นอกจากนี้ในวันที่  11 – 15 ก.ย. 2564 กรมจะจัดงาน Bangkok Gems & Jewelry Fair ครั้งที่ 67 ในรูปแบบ HYBRID  ณ อาคารชาเลนเจอร์ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี  โดยผู้ที่สนใจงาน Bangkok Gems & Jewelry Fair สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่Website: www.bkkgems.com   Facebook: bangkokgemsofficial , Instagram: bkkgemsofficial